Allianz ngăn thêm 29% số vụ gian lận và tuyên bố hợp tác với Clearspeed

Thứ sáu, 26/04/2024 11:50

Hoạt động kinh doanh bảo hiểm cá nhân của Allianz đã cho biết việc ngăn chặn các hành vi gian lận trong năm 2023 đã tăng 29% so với năm trước.

Allianz ngăn thêm 29% số vụ gian lận và tuyên bố hợp tác với Clearspeed- Ảnh 1.

Allianz Group là một trong những tập đoàn bảo hiểm và quản lý tài sản hàng đầu thế giới, với khoảng 125 triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp tại gần 70 quốc gia.

Khách hàng Allianz được hưởng lợi từ loạt dịch vụ bảo hiểm đa dạng, từ bảo hiểm nhân thọ, tài sản, sức khỏe đến các dịch vụ hỗ trợ, bảo hiểm tín dụng và bảo hiểm kinh doanh toàn cầu. Việc ngăn chặn hình thức gian lận bảo hiểm, từ việc khai báo tai nạn xe máy, bồi thường thiệt hại nhà cửa, đến giả mạo hồ sơ yêu cầu bảo hiểm, cùng với sự gia tăng đáng kể các công ty môi giới "ma" và những thủ đoạn của chúng nhằm lừa người tham gia vào các hợp đồng bảo hiểm giả là một việc làm minh chứng sự bảo vệ khách hàng toàn diện của Allianz

Hiện nay có nhiều minh chứng, những kẻ lừa đảo liên tục điều chỉnh phương thức của mình để tạo ra các chiêu trò mới, bao gồm việc gia tăng các vụ tai nạn xe máy giả để lừa tiền bồi thường, và vô số vụ lừa đảo tinh vi khác. Số lượng các trường hợp sử dụng ứng dụng để bóp méo hình ảnh, video và tài liệu thực tế đã tăng 300% trong giai đoạn 2022-2023, và có mọi dấu hiệu trở thành hình thức lừa đảo mới nhắm vào ngành bảo hiểm.

Trong một trường hợp, một người đã đăng ảnh chiếc xe tải lên mạng xã hội của mình như một phần hoạt động kinh doanh. Sau đó, anh ta nộp đơn yêu cầu bồi thường với lý do chiếc xe bị tai nạn, mặc dù sự việc đó chưa từng xảy ra. Công ty Bảo hiểm Hữu nghị Liverpool Victoria đã nhận được từ kẻ lừa đảo bức ảnh chiếc xe với cản trước bị vỡ, cùng với hóa đơn sửa chữa giả trị giá 1.000 bảng Anh. Nghi ngờ về yêu cầu bồi thường, bộ phận chống gian lận của công ty đã điều tra và phát hiện bức ảnh trùng khớp với ảnh trên mạng xã hội của người đó, nhưng có dấu hiệu chỉnh sửa.

Tuy nhiên, không chỉ chỉnh ảnh mới gây ra vấn đề, mà còn cả các công nghệ mới nổi khác như trí tuệ nhân tạo (AI) và deepfake (giả dưới dạng âm thanh, hình ảnh hoặc thậm chí là cả video, nhờ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI). Tính chất thay đổi nhanh chóng của những hành vi lừa đảo này tiềm ẩn rủi ro lớn cho người tiêu dùng tại Vương quốc Anh. Để nhận diện các thủ đoạn lừa đảo đang phát triển, Allianz cũng đang nỗ lực cải thiện khả năng phát hiện gian lận trên nền tảng kiểm soát hiện hữu.

Là một phần trong đầu tư chống gian lận, công ty bảo hiểm này công bố quan hệ hợp tác với Clearspeed, một công ty phân tích giọng nói để phát hiện nhiều hành vi gian lận hơn và giúp xử lý nhanh chóng các yêu cầu bồi thường hợp lệ. Clearspeed là công ty dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực đánh giá rủi ro thông qua ngôn ngữ. Clearspeed cung cấp công nghệ độc đáo không những giúp phát hiện các kẻ lừa đảo tiềm năng mà còn cung cấp phân tích sâu để ra quyết định tốt hơn, tối ưu hóa nguồn lực và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Allianz ngăn thêm 29% số vụ gian lận và tuyên bố hợp tác với Clearspeed- Ảnh 2.

Ben Fletcher, Giám đốc Tội phạm Tài chính bộ phận bảo hiểm cá nhân Allianz cho biết: "Tại Allianz, chúng tôi luôn cam kết chống lại gian lận và bảo vệ quyền lợi của khách hàng trung thực. Tỷ lệ phát hiện gian lận tăng trong năm 2023 phản ánh sự nghiêm túc của chúng tôi đối với vấn đề này. Việc hợp tác với Clearspeed là bước tiếp theo trong kế hoạch nâng cao các biện pháp phòng chống gian lận. Tôi hy vọng sẽ có sự kết hợp và hợp tác hiệu quả để ngăn chặn nhiều hơn nữa tội phạm và gian lận bảo hiểm."

Alex Martin, Giám đốc điều hành Clearspeed cho biết: "Allianz là tổ chức hàng đầu thế giới và chúng tôi rất vui mừng công bố quan hệ hợp tác khi mở rộng hoạt động tại thị trường bảo hiểm Vương Quốc Anh. Trong bối cảnh rủi ro ngày càng phức tạp và kỳ vọng trải nghiệm khách hàng cao hơn, đây chưa bao giờ là thời điểm thích hợp hơn để cải tiến quy trình bồi thường."

"Về cơ bản, chúng tôi tin rằng chìa khóa để xác định rủi ro và ngăn chặn gian lận tốt hơn là xây dựng niềm tin. Việc thay đổi mô hình này rất quan trọng để đổi mới ngành công nghiệp bảo hiểm đáp ứng thách thức thời đại. Chúng tôi có thể đáp ứng nhu cầu đó mà không cần đánh đổi giữa hài lòng khách hàng và khả năng phát hiện rủi ro, nhờ phân tích sâu hơn và chính xác hơn."

Allianz ngăn thêm 29% số vụ gian lận và tuyên bố hợp tác với Clearspeed- Ảnh 3.

Allianz cũng là một trong những nhà đầu tư lớn nhất thế giới, quản lý khoảng 737 tỷ euro tài sản bảo hiểm cho khách hàng. Hơn nữa, các công ty con PIMCO và Allianz Global Investors của Allianz đang quản lý khoảng 1,7 nghìn tỷ euro tài sản của bên thứ ba.

Nhờ tích hợp các tiêu chuẩn xã hội và môi trường vào hoạt động kinh doanh và đầu tư, Allianz là một trong những công ty dẫn đầu ngành bảo hiểm trong Chỉ số Bền vững Dow Jones. Năm 2023, Allianz có hơn 157 ngàn nhân viên, tổng doanh thu đạt 161,7 tỷ euro và lợi nhuận hoạt động đạt 14,7 tỷ euro.

H.Trần

Gửi bình luận

Triển lãm quốc tế ngành sơn phủ, giấy, cao su và nhựa tăng đến 30% quy mô

Triển lãm quốc tế ngành sơn phủ, giấy, cao su và nhựa tăng đến 30% quy mô

Vật tư 09:48

(NLĐO)- Ngày 16-5, tại TP HCM, Công ty TNHH MTV Dịch vụ quảng cáo và triển lãm Minh Vi (VEAS) tổ chức buổi họp báo giới thiệu chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành sơn phủ, giấy, cao su và nhựa tại Việt Nam năm 2024.

STT GDC lập liên doanh với VNG, đầu tư trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

STT GDC lập liên doanh với VNG, đầu tư trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Số hóa 14:47

ST Telemedia Global Data Centres (STT GDC) và VNG Corporation (VNG) vừa công bố hợp tác về xây dựng và vận hành các dự án trung tâm dữ liệu theo tiêu chuẩn quốc tế tại TP HCM, Việt Nam. STT GDC được biết đến là một trong những nhà cung cấp dịch vụ trung tâm dữ liệu có tốc độ mở rộng nhanh nhất thế giới hiện nay.

Phát Hoàng Gia - Chìa khóa thành công trong chiến dịch marketing

Phát Hoàng Gia - Chìa khóa thành công trong chiến dịch marketing

Doanh nhân 20:48

Công ty TNHH MTV Sự kiện Phát Hoàng Gia, với hơn 15 năm kinh nghiệm, tự hào là đối tác tin cậy, mang đến những giải pháp tổ chức sự kiện toàn diện, giúp khách hàng đạt được mục tiêu truyền thông và marketing hiệu quả.

VNG kinh doanh khả quan, tăng trưởng các mảng sản phẩm cốt lõi

VNG kinh doanh khả quan, tăng trưởng các mảng sản phẩm cốt lõi

Số hóa 14:57

Công ty cổ phần VNG vừa công bố Báo cáo tài chính kiểm toán (BCTC) năm 2023. Kết quả kinh doanh ghi nhận những tín hiệu tích cực trong bối cảnh kinh tế vĩ mô còn nhiều khó khăn, tăng trưởng cả về chỉ số hoạt động và lợi nhuận ở các mảng sản phẩm chính.

Nhà in Lê Quang Lộc khai thác "Hệ thống máy in Offset tờ rời 5 màu cụm tráng phủ vecni gốc nước"

Nhà in Lê Quang Lộc khai thác "Hệ thống máy in Offset tờ rời 5 màu cụm tráng phủ vecni gốc nước"

Doanh nhân 14:53

Sáng 13-5, Công ty TNHH MTV (nhà in) Lê Quang Lộc (Thành đoàn TP HCM) tổ chức lễ vận hành khai thác thương mại "Hệ thống máy in Offset tờ rời 5 màu cụm tráng phủ vecni gốc nước".

Infinity - mô hình kinh doanh mới Chubb Life Việt Nam ra mắt khách hàng

Infinity - mô hình kinh doanh mới Chubb Life Việt Nam ra mắt khách hàng

Tài chính 09:58

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (Chubb Life) vừa khai trương văn phòng đầu tiên của kênh Đối tác kinh doanh Infinity tại Hà Nội.

VNG nỗ lực cho sự phát triển chung của ngành game Việt

VNG nỗ lực cho sự phát triển chung của ngành game Việt

Số hóa 09:57

Trong khuôn khổ Ngày hội Game Việt Nam (Gameverse) 2024, VNG và Roblox đã chính thức công bố việc hợp tác giữa 2 bên tại thị trường Việt Nam. VNG sẽ đồng hành cùng GameHub trong vai trò Hội đồng tư vấn.

Khởi công nhà máy chế biến hạt điều 6,5 triệu USD

Khởi công nhà máy chế biến hạt điều 6,5 triệu USD

Doanh nhân 17:00

Đây là một nhà máy hiện đại chuyên về chế biến điều tại Bình Phước dự kiến hoàn thành vào tháng 6-2025, công suất 400.000 tấn/năm.

Dịch vụ quản lý tài sản: Thu hút nhà đầu tư

Dịch vụ quản lý tài sản: Thu hút nhà đầu tư

Tài chính 16:59

(NLĐO)- Danh mục đầu tư do TCAM quản lý đạt tỷ suất lợi nhuận trung bình khoảng 20%/ năm trong 5 năm gần đây, cao hơn mức trung bình 5%/ năm của VN-Index trong cùng thời kỳ, tỷ số lợi nhuận trên rủi ro luôn duy trì trên 1,5.

MSB miễn gần 50 loại phí sử dụng dịch vụ cho dân văn phòng

MSB miễn gần 50 loại phí sử dụng dịch vụ cho dân văn phòng

Tài chính 08:51

Được cộng thêm đến 0,7% lãi suất tiết kiệm, hoàn tới 3,6 triệu đồng/năm, được miễn phí gần 50 loại phí, giao dịch hoàn toàn chủ động trên kênh số, không phải đến quầy giao dịch… là những ưu đãi và tiện ích nổi trội khi khách hàng sử dụng dịch vụ tại Ngân hàng Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB).

XEM THÊM