Sản phẩm cân bằng dinh dưỡng MeiBalance của Meiji Nhật Bản đã có mặt tại Việt Nam

Sản phẩm cân bằng dinh dưỡng MeiBalance của Meiji Nhật Bản đã có mặt tại Việt Nam

Khoẻ - Đẹp 10:17

Công ty CP Sóng Thần Hà Nội (Magicwave) phối hợp với Công ty TNHH Meiji Food Việt Nam vừa tổ chức “Lễ ra mắt sản phẩm cân bằng dinh dưỡng MeiBalance của hãng sản xuất Meiji Nhật Bản và công bố hệ thống phân phối sản phẩm MeiBalance chính hãng tại Việt Nam”.

Phúc Sinh ra mắt cà phê đặc sản Honey và Natural

Phúc Sinh ra mắt cà phê đặc sản Honey và Natural

Món ngon 15:40

Ngày 15-5, Phúc Sinh Group tung ra thị trường 2 sản phẩm cà phê đặc sản từ vùng nguyên liệu Arabica Sơn La là Honey Process và Natural Process Specialty Coffee.

Tập đoàn Hisense công bố đại sứ toàn cầu

Tập đoàn Hisense công bố đại sứ toàn cầu

Tiêu dùng thông minh 14:38

Tập đoàn điện tử gia dụng toàn cầu Hisense vừa ra mắt chiến dịch "Dẫn đầu công nghệ, bùng nổ EURO" (BEYOND GLORY) thông qua ký kết hợp tác với Manuel Neuer - thủ môn người Đức đã từng vô địch World Cup và hiện đang là đội trưởng đội bóng Bayern Munich của Bundesliga.

Nhà in Lê Quang Lộc: Hệ thống máy in offset mới là thiết bị hàng đầu trong ngành in ấn hiện nay

Nhà in Lê Quang Lộc: Hệ thống máy in offset mới là thiết bị hàng đầu trong ngành in ấn hiện nay

Tiêu dùng thông minh 15:00

Theo Giám đốc Nhà in Lê Quang Lộc, Nguyễn Tri Quang, hệ thống máy in offset là một trong những dự án để hiện thực hóa khát vọng của nhà in Lê Quang Lộc vươn mình ra biển lớn, hội nhập toàn cầu.

IHG ra mắt hai thương hiệu khách sạn mới tại Việt Nam

IHG ra mắt hai thương hiệu khách sạn mới tại Việt Nam

Điểm đến 14:58

Hotel Indigo và Vignette Collection sẽ được ra mắt tại thị trường Việt Nam trong năm nay, đánh dấu sự phát triển không ngừng của IHG.

Trẻ mắc bệnh tay chân miệng phải xử lý như thế nào?

Trẻ mắc bệnh tay chân miệng phải xử lý như thế nào?

Khoẻ - Đẹp 14:56

Trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm, số lượng trẻ mắc tay chân miệng thường tăng lên. Mặc dù có ít trẻ mắc tay chân miệng trở nặng và phát sinh biến chứng nhưng cha mẹ không được chủ quan mà phải đưa bé đi khám ngay.

Viện Đào tạo và Nghiên cứu Hoàn Mỹ hợp tác cùng trường tài chính và quản lý tại Đức

Viện Đào tạo và Nghiên cứu Hoàn Mỹ hợp tác cùng trường tài chính và quản lý tại Đức

Khoẻ - Đẹp 16:31

Ngày 13-5 lần đầu tiên tại Việt Nam, Viện Đào tạo và Nghiên cứu Hoàn Mỹ - một thành viên thuộc Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ hợp tác cùng Frankfurt School of Finance & Management (Frankfurt School - Đức) tổ chức chương trình đào tạo nâng cao về quản lý bệnh viện.

Những đặc sản độc đáo của các địa phương Việt Nam, du khách nên biết

Những đặc sản độc đáo của các địa phương Việt Nam, du khách nên biết

Món ngon 14:53

Chỉ "xứ nẫu" Bình Định mới có món bánh ít lá gai thơm ngon, hãy bỏ túi những địa chỉ để mua nhé. Top đặc sản Phú Thọ ngon trứ danh, nhất định phải thử...

Tổ hợp vui chơi, giải trí D-Joy có gì hấp dẫn 5.000 khách hàng trong ngày khai trương?

Tổ hợp vui chơi, giải trí D-Joy có gì hấp dẫn 5.000 khách hàng trong ngày khai trương?

Điểm đến 14:58

Chiều 11-5, tại quảng trường trung tâm Công viên bờ sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức), D-Joy - tổ hợp vui chơi, giải trí Pop-up được đầu tư bởi DHA Corporation đã chính thức ra mắt cư dân TP HCM. Hơn 5.000 khách hàng đã đến tham gia trải nghiệm, vui chơi.

Trà lợi sữa Ích Nhũ: Hỗ trợ và phục hồi sức khỏe phụ nữ sau sinh

Trà lợi sữa Ích Nhũ: Hỗ trợ và phục hồi sức khỏe phụ nữ sau sinh

Khoẻ - Đẹp 09:58

Trong hành trình làm mẹ, giai đoạn sau sinh là thời điểm quan trọng đánh dấu sự thay đổi to lớn về cả thể chất và tinh thần của người mẹ, là thời điểm quan trọng để chăm sóc sức khỏe của cả mẹ và em bé.

MC nhí Hoàng Kim và ước mơ của những chú chó, mèo hoang

MC nhí Hoàng Kim và ước mơ của những chú chó, mèo hoang

Phụ nữ 09:27

Đang là gương mặt triển vọng của làng giải trí Việt nhưng khi hỏi về ước mơ, MC nhí tài năng Nguyễn Doãn Hoàng Kim hoàn toàn không đề cập gì đến chuyện làm MC hay người mẫu mà chỉ toàn là chó, mèo

TP HCM đứng đầu danh sách “du lịch chậm” của Việt Nam

TP HCM đứng đầu danh sách “du lịch chậm” của Việt Nam

Điểm đến 08:50

Trong bối cảnh “du lịch chậm” (slow travel) đang là một trong những xu hướng du lịch được quan tâm và thảo luận nhiều nhất trong thời gian gần đây, nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda đã hé lộ các điểm đến châu Á nổi bật về loại hình du lịch mới này với những chuyến đi dài ngày và thư thả.

Bác sĩ Việt Nam gây bất ngờ với kết quả điều trị bạch biến

Bác sĩ Việt Nam gây bất ngờ với kết quả điều trị bạch biến

Khoẻ - Đẹp 18:43

Trên con đường điều trị các bệnh lý da liễu phức tạp, bệnh bạch biến luôn là một thách thức đặc biệt đối với các chuyên gia y tế. Thế nhưng mới đây, phần báo cáo khoa học về công tác điều trị và chăm sóc cho bệnh nhân bạch biến của nam bác sĩ Việt Nam đã khiến các chuyên gia nước ngoài bất ngờ.

Diễn viên Huỳnh Trường Thịnh: “Đóng phản diện mà bị "ghét" là thành công của diễn viên”

Diễn viên Huỳnh Trường Thịnh: “Đóng phản diện mà bị "ghét" là thành công của diễn viên”

Chuyện của Sao 09:22

Bộ phim “Bên bờ hạnh phúc” dài 40 tập đang phát sóng trên THVL 1 nhận được rất nhiều sự quan tâm từ khán giả truyền hình. Lần đầu tiên diễn viên Huỳnh Trường Thịnh đảm nhận vai chính phản diện, tạo nên 2 luồn dư luận trái chiều, yêu và ghét dành cho nhân vật Vinh Phát.

Một bệnh viện có Trung tâm y học thể thao xuất sắc theo chuẩn châu Á

Một bệnh viện có Trung tâm y học thể thao xuất sắc theo chuẩn châu Á

Khoẻ - Đẹp 09:19

Trung tâm Chấn thương chỉnh hình và Y học thể thao đạt chuẩn của Liên đoàn bóng đá châu Á giúp các vận động viên, những người chơi thể thao có thêm một địa chỉ điều trị thay vì ra nước ngoài.

Những đặc sản độc đáo của các địa phương Việt Nam, du khách nên biết

Những đặc sản độc đáo của các địa phương Việt Nam, du khách nên biết

Món ngon 11:02

Phú Yên có "Mắt cá ngừ đại dương", bánh canh hẹ...; An Giang cũng tự hào với thốt nốt, gà đốt, lẩu... kiến vàng... Bạn đã thử qua chưa?

Xuân Trường Plasma có mặt tại các Hội chợ Sống Khỏe 2024

Xuân Trường Plasma có mặt tại các Hội chợ Sống Khỏe 2024

Khoẻ - Đẹp 15:12

Trong những năm gần đây, TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức nhiều chương trình giao lưu và xúc tiến thương mại nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của cả các doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn.

Babila sản phẩm bổ dưỡng chất lượng quốc tế cho trẻ em Việt

Babila sản phẩm bổ dưỡng chất lượng quốc tế cho trẻ em Việt

Tiêu dùng thông minh 15:10

Vừa qua, tại Lễ hội ẩm thực Pháp Balade en France 2024, Babila - nhãn hàng chăm sóc sức khỏe cho trẻ từ sơ sinh lần đầu tiên ra mắt đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người tham gia.

Vietstar và đại học Ulsan đồng phát triển chương trình lãnh đạo bền vững

Vietstar và đại học Ulsan đồng phát triển chương trình lãnh đạo bền vững

Điểm đến 19:38

(NLĐO)- Chương trình Lãnh đạo bền vững lần này là bước tiến sâu hơn, nâng cấp hợp tác trong đào tạo lãnh đạo cấp cao giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Nam MC truyền hình gây chú ý tại Mr World Việt Nam

Nam MC truyền hình gây chú ý tại Mr World Việt Nam

Chuyện của Sao 17:50

Sáng 3-5, cuộc thi Nam vương Mr World Việt Nam 2024 đã tổ chức buổi sơ khảo sau hơn 2 tháng nhận hồ sơ đăng ký. Xuất hiện cùng các thí sinh, nam MC truyền hình gây sự chú ý với chiều cao nổi bật, gương mặt điển trai.

Làng du lịch nổi tiếng nhất Nhật Bản không có khách sạn

21 tháng 8, 2019 | 16:46

Chuyện nhà nhà đua làm homestay rồi ngồi than lỗ đang diễn ra ở nhiều nơi tại Việt Nam. Bài viết sau đây là một cách làm homestay hoàn toàn khác, của người Nhật, ở làng Shirakawa-go.

Chuyện nhà nhà đua làm homestay rồi ngồi than lỗ đang diễn ra ở nhiều nơi tại Việt Nam. Bài viết sau đây là một cách làm homestay hoàn toàn khác, của người Nhật, ở làng Shirakawa-go. 

Làng du lịch nổi tiếng nhất Nhật Bản không có khách sạn - Ảnh 1.

Làng mùa đông - Ảnh: T.P.

Chỉ xây khách sạn bên ngoài làng

Biết tôi ưa khám phá văn hóa Nhật Bản, lần đầu gặp nhau ở Tokyo, chị Morys - tiến sĩ văn học Việt Nam - bảo em phải đến Shirakawa-go nhé, ngôi làng mà người Nhật nào cũng mơ ước được tới một lần.

Lúc đó là mùa thu năm 2010 và tôi đang có 10 ngày ở Tokyo. Từ Tokyo có thể tới Shirakawa-go bằng nhiều hướng, cả tàu lẫn xe buýt.

Nhưng vấn đề với tôi lúc ấy là Shirakawa-go không có khách sạn. Tới tận năm 2018, tôi tìm mỏi mắt trên Booking hay Agoda cũng không thấy khách sạn nào ở ngôi làng nổi tiếng nhất Nhật Bản, được UNESCO công nhận là Di sản thế giới từ năm 1995 này.

Thế du khách tới Shirakawa-go và muốn trải nghiệm (ít nhất) một đêm tại ngôi làng của những ngôi nhà truyền thống có lịch sử gần 800 năm (gọi là gassho) này thì làm thế nào?

Tôi được giới thiệu tới Japanese Guest House (Japaneseguesthouse.com), trang web tìm kiếm và đặt phòng tại các ryokan (nhà nghỉ truyền thống). Bởi Shirakawa-go chỉ có các nhà nghỉ ryokan, là một số gassho của làng được thiết kế lại nội thất dành cho khách lưu trú. Khách sạn chỉ được xây dựng bên ngoài làng.

Có khoảng chục ryokan như thế ở Shirakawa-go, lớn nhất chừng 10 phòng, tức lượng khách lưu trú qua đêm trong làng chỉ 200 là hết cỡ. Nên việc đặt được một phòng ryokan ở làng không dễ chút nào, đặc biệt là mùa tuyết.

Quy trình đặt phòng khá nhiêu khê. Đầu tiên, sau khi xem giới thiệu ngắn về các ryokan trên trang web trên, tôi chọn một cái vừa ý nhất, điền thông tin cùng những yêu cầu của mình vào mẫu thư gửi lại cho Japanese Guest House. Đợi 1-2 ngày để Japanese Guest House liên lạc với "nhà kia", rồi báo lại yêu cầu của tôi có được chấp nhận không.

May mắn, nếu thư gửi lại nói "available", tôi tiếp tục gửi xác nhận đặt phòng đó, với giá tiền đó, và lại đợi Japanese Guest House gửi lại xác nhận chính thức cùng chỉ dẫn đường đi tới ryokan mình đã/được chọn. Nếu ryokan đó báo "sorry...", thì làm lại từ đầu quy trình cho lựa chọn khác. Vì vậy, đường tới Shirakawa-go không thể vội vàng...

Khác với các kiểu đặt phòng quốc tế trên Booking, Agoda hay Airbnb, đặt phòng ryokan qua Japanese Guest House không phải "làm tin" bằng bất cứ thẻ gì hay ràng buộc bằng bất cứ loại phí nào. Tất cả trao đổi qua email, đặt chỗ bằng sự tin tưởng của 3 bên: khách hàng, trang agency và chủ ryokan.

Tôi không rõ những trường hợp khách bỏ đặt phòng ngang xương thì sao, nhưng có lẽ người Nhật không kinh doanh với sự đa nghi Tào Tháo.

Điều này không chỉ áp dụng với nhà nghỉ. Cũng trong lần tới Shirakawa-go, tôi nhờ chị Morys đặt trước vé xe buýt từ Shirakawa-go về Nagoya. Từ Tokyo, chị Morys gọi điện thoại đặt vé, sau đó nhắn tin cho tôi rằng trước giờ xuất bến 15 phút, tới quầy vé, nói tên để lấy vé và trả tiền. Mọi việc diễn ra hoàn toàn đúng như thế.

Làng du lịch nổi tiếng nhất Nhật Bản không có khách sạn - Ảnh 2.

Khách du lịch đi dạo trong làng - Ảnh: T.P.

3 lần chỉ được 1

Lấy được phòng ở Shirakawa-go, nhất là trong những mùa du lịch cao điểm, thực sự là may mắn. Trong 3 lần tới ngôi làng này, tôi chỉ may mắn có 1. Lần không may đầu tiên là lần vội vã đặt phòng ngay sau khi nghe được cái tên Shirakawa-go, cận ngày quá, Japanese Guest House không giúp được gì.

Lần sau, tưởng đã dạn dày kinh nghiệm, lại thực hiện 2 tháng trước chuyến đi, thay đổi từ ngày cuối tuần sang ngày trong tuần, từ lựa chọn này sang lựa chọn khác, các thư trả lời của Japanese Guest House vẫn lặp đi lặp lại từ "sorry..." kèm giải thích, tháng 1 và 2 là cao điểm ở Shirakawa-go, các ryokan giữ phòng cho những khách đặt trước đó cả năm trời.

Đó là thời điểm thiên nhiên mang tới vẻ đẹp thiên đường cho ngôi làng miền núi cổ kính này. Độ cao cùng kiến trúc mái rơm độc đáo của các ngôi nhà gassho tuổi đời nhiều trăm năm tạo nên một Shirakawa-go cổ tích trong tuyết trắng.

Tháng 1 và tháng 2 cũng là thời điểm diễn ra lễ hội thắp đèn mùa đông (Winter Illumination hay Winter Light Up Festival), từ 5h-21h, cả ngôi làng trắng muốt lung linh trong ánh sáng vàng lộng lẫy. Một khung cảnh kỳ diệu, không ngôn từ nào có thể tả xiết...

Không may mắn book được phòng ở làng vào mùa tuyết, tôi đành chọn phương án phổ biến nhất là book khách sạn ở Takayama, một thị trấn nhỏ nhưng nổi tiếng vì là "cánh cửa mở vào xứ tuyết" của toàn bộ miền Trung nước Nhật, đi xe buýt vào Shirakawa-go.

Làng du lịch nổi tiếng nhất Nhật Bản không có khách sạn - Ảnh 3.

Làng du lịch nổi tiếng nhưng vẫn giữ những khoảng ruộng nhỏ canh tác - Ảnh: T.P.

Gìn giữ từng chút truyền thống

Đến năm 1995, khi UNESCO vinh danh Shirakawa-go và Gokayama là hai di sản văn hóa nhân loại, đám đông dường như mới biết tới Ogimachi (Shiarakawa-go), Ainokura và Suganuma (Gokayama), ba ngôi làng miền núi Nhật Bản đã "xa lánh" phần còn lại của thế giới một thời gian dài.

Hình thành từ thế kỷ 11 trong thung lũng của hai con sông Sho và Gifu, được bao bọc bởi các dãy núi cao của vùng Chubu, các ngôi nhà lớn với mái rơm dốc đứng như hai bàn tay hướng lên trời thành kính tiếp tục được lưu giữ, trùng tu và làm mới qua nhiều thế kỷ với cùng cách thức và kỹ thuật.

Mặc dù tiếp cận đời sống hiện đại, dân trong làng đi lại bằng xe hơi, cày ruộng bằng máy tự động..., làng vẫn duy trì lối sống truyền thống bao đời trong những ngôi nhà gỗ, nhà nào cũng có vườn rau và ruộng cày cấy theo mùa. Ngoại trừ một vài ngôi nhà lớn trở thành bảo tàng cho khách tham quan, các ngôi nhà gassho vẫn là nơi sinh hoạt thường ngày của dân địa phương.

Trong lần may mắn ở lại trong ryokan ở Shirakawa-go, tôi được thành... dân làng của một đêm. Mặc yukata (một loại kimono mặc trong nhà), ngủ trên chiếu tatami, ăn trong khay gỗ với những món ăn truyền thống của vùng núi Hida (tiêu chuẩn ở ryokan gồm 1 bữa tối và 1 bữa sáng), xỏ guốc gỗ đi dạo trên các con đường làng vắng vẻ quanh co, ngửi mùi thơm ngai ngái của cỏ đồng mới cắt, nghe tiếng nước chảy róc rách bờ ruộng, tiếng ễnh ương, chão chuộc kêu râm ran..., có cái gì giông giống một vùng thôn quê Việt thuần khiết ngày xưa.

Tuyệt đối không có nhà hàng, cửa hiệu nào trong làng mở cửa sau 17h. Không nhậu nhẹt, không karaoke, không cà phê cà pháo, không shopping, tức là không có tí dịch vụ gì theo kiểu "làm du lịch".

Trong lần đầu tiên ghé qua Shirakawa-go (không ngủ lại), nhóm chúng tôi đặt ăn trưa ở một nhà hàng có lẽ là lớn nhất làng. Lần đầu thưởng thức món bò Hida nướng trên bếp lửa ngon không tưởng (tương tự bò Kobe), sau khi đánh sạch trơn đĩa thịt khá khiêm tốn, chúng tôi hào hứng kêu thêm mỗi người một phần nữa. Cô gái phục vụ mỉm cười xin lỗi rằng nhà bếp chỉ làm đúng số lượng khách đặt, không thể có thêm!

Cà phê ở đây cũng rất ngộ. Trong một quán cà phê có tầm nhìn toàn cảnh đẹp nhất làng, bày la liệt sách lịch sử và nghệ thuật, có nhạc jazz cực hay, có những góc "ngồi đồng" vô đối, chúng tôi cũng chỉ có một lựa chọn thức uống kèm một giá duy nhất: cà phê đen 500 yen (khoảng 100.000 đồng).

Đưa cho ông chủ đồng 500 yen, nhận tách cà phê đen nóng, mang về chỗ ngồi, có thể đọc sách, nghe nhạc, ngắm cảnh, chụp ảnh hoặc muốn làm gì thì làm cho tới giờ quán đóng cửa (17h).

Những gì dính dáng tới con người ở Shirakawa-go đều hết sức khiêm tốn, đều tự giới hạn mình trong sự vĩ đại và hào phóng của thiên nhiên. Tôi cảm nhận được sâu sắc điều này khi đứng trên điểm ngắm toàn cảnh (viewpoint) Shirakawa-go trong cả 3 lần đặt chân tới đây, vào ba mùa khác nhau trong năm.

Gần như không xây dựng mới, không một khách sạn nào mọc lên, ngôi làng như vĩnh cửu bé nhỏ và độc đáo giữa bao la và hùng vĩ của núi Hakusan, một trong ba ngọn núi nổi tiếng nhất của Nhật Bản (Phú Sĩ, Hakusan và Tateyama)...

Hằng ngày từ thị trấn Takayama có 16 chuyến xe buýt đi/về Shirakawa-go, chuyến sớm nhất lúc 7h50 tới Shirakawa-go lúc 8h40, chuyến trở về muộn nhất khởi hành lúc 19h43, tới Takayama lúc 20h48. Vé xe buýt có thể mua tại bến trước giờ xuất phát, nhưng vào tháng 1, 2, tôi phải mua vé khứ hồi trước ngày đi.

Những chuyến buýt cuối ngày từ Shirakawa-go về lại Takayama thường hết vé rất sớm do ai cũng muốn tranh thủ thêm thời gian ở lại ngắm lễ hội thắp đèn.

Số lượng xe buýt vào làng mỗi ngày cũng giới hạn, bất kể có lễ hội hay không. Thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ trong năm còn bị cắt luôn chuyến xe buýt cuối ngày.

Có lẽ đây là cách người Nhật chủ động giới hạn số lượng du khách tới Shirakawa-go, giới hạn số lượng khách lưu trú trong làng, tránh tạo nên "cú sốc" cho một không gian sống đã bền vững trong suốt 800 năm lịch sử nhưng vô cùng mong manh trước sức tấn công của du lịch thời hiện đại.

Theo Thủy Phạm (dulich.tuoitre.vn)
IHG ra mắt hai thương hiệu khách sạn mới tại Việt Nam

IHG ra mắt hai thương hiệu khách sạn mới tại Việt Nam

Điểm đến 14:58

Hotel Indigo và Vignette Collection sẽ được ra mắt tại thị trường Việt Nam trong năm nay, đánh dấu sự phát triển không ngừng của IHG.

Tổ hợp vui chơi, giải trí D-Joy có gì hấp dẫn 5.000 khách hàng trong ngày khai trương?

Tổ hợp vui chơi, giải trí D-Joy có gì hấp dẫn 5.000 khách hàng trong ngày khai trương?

Điểm đến 14:58

Chiều 11-5, tại quảng trường trung tâm Công viên bờ sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức), D-Joy - tổ hợp vui chơi, giải trí Pop-up được đầu tư bởi DHA Corporation đã chính thức ra mắt cư dân TP HCM. Hơn 5.000 khách hàng đã đến tham gia trải nghiệm, vui chơi.

TP HCM đứng đầu danh sách “du lịch chậm” của Việt Nam

TP HCM đứng đầu danh sách “du lịch chậm” của Việt Nam

Điểm đến 08:50

Trong bối cảnh “du lịch chậm” (slow travel) đang là một trong những xu hướng du lịch được quan tâm và thảo luận nhiều nhất trong thời gian gần đây, nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda đã hé lộ các điểm đến châu Á nổi bật về loại hình du lịch mới này với những chuyến đi dài ngày và thư thả.

Vietstar và đại học Ulsan đồng phát triển chương trình lãnh đạo bền vững

Vietstar và đại học Ulsan đồng phát triển chương trình lãnh đạo bền vững

Điểm đến 19:38

(NLĐO)- Chương trình Lãnh đạo bền vững lần này là bước tiến sâu hơn, nâng cấp hợp tác trong đào tạo lãnh đạo cấp cao giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Khai giảng chương trình thạc sĩ năm 2024 của Trường ĐH Hoa Sen

Khai giảng chương trình thạc sĩ năm 2024 của Trường ĐH Hoa Sen

Điểm đến 17:46

Viện Sau Đại học và Lãnh đạo, Trường ĐH Hoa Sen vừa tổ chức Lễ Khai giảng và Mini Talk: “Hoàn thành luận văn và công bố khoa học 2 trong 1”. Đây là chương trình đào tạo thạc sĩ đợt đầu tiên năm 2024 của Viện Sau Đại học và Lãnh đạo.

Tòa nhà lớn nhất châu Âu được xây dựng bằng máy in 3D

Tòa nhà lớn nhất châu Âu được xây dựng bằng máy in 3D

Điểm đến 10:03

Một trong những khả năng thú vị nhất của kiến trúc in 3D là nó có thể cách mạng hóa nhà ở giá rẻ. Một ngôi nhà giá rẻ ở Bồ Đào Nha chỉ mất 18 giờ để in.

BTV Tuấn Duy trải nghiệm Khu nghỉ dưỡng TTC Vân Phong Bay Dốc Lết

BTV Tuấn Duy trải nghiệm Khu nghỉ dưỡng TTC Vân Phong Bay Dốc Lết

Điểm đến 09:31

Trong loạt ảnh vừa thực hiện, Tuấn Duy khoe không gian trong lành của khu nghỉ dưỡng càng giúp biên tập viên này thêm nét trẻ trung.

Viết bình luận

Sản phẩm cân bằng dinh dưỡng MeiBalance của Meiji Nhật Bản đã có mặt tại Việt Nam

Sản phẩm cân bằng dinh dưỡng MeiBalance của Meiji Nhật Bản đã có mặt tại Việt Nam

Khoẻ - Đẹp 10:17

Công ty CP Sóng Thần Hà Nội (Magicwave) phối hợp với Công ty TNHH Meiji Food Việt Nam vừa tổ chức “Lễ ra mắt sản phẩm cân bằng dinh dưỡng MeiBalance của hãng sản xuất Meiji Nhật Bản và công bố hệ thống phân phối sản phẩm MeiBalance chính hãng tại Việt Nam”.

Phúc Sinh ra mắt cà phê đặc sản Honey và Natural

Phúc Sinh ra mắt cà phê đặc sản Honey và Natural

Món ngon 15:40

Ngày 15-5, Phúc Sinh Group tung ra thị trường 2 sản phẩm cà phê đặc sản từ vùng nguyên liệu Arabica Sơn La là Honey Process và Natural Process Specialty Coffee.

Tập đoàn Hisense công bố đại sứ toàn cầu

Tập đoàn Hisense công bố đại sứ toàn cầu

Tiêu dùng thông minh 14:38

Tập đoàn điện tử gia dụng toàn cầu Hisense vừa ra mắt chiến dịch "Dẫn đầu công nghệ, bùng nổ EURO" (BEYOND GLORY) thông qua ký kết hợp tác với Manuel Neuer - thủ môn người Đức đã từng vô địch World Cup và hiện đang là đội trưởng đội bóng Bayern Munich của Bundesliga.

Nhà in Lê Quang Lộc: Hệ thống máy in offset mới là thiết bị hàng đầu trong ngành in ấn hiện nay

Nhà in Lê Quang Lộc: Hệ thống máy in offset mới là thiết bị hàng đầu trong ngành in ấn hiện nay

Tiêu dùng thông minh 15:00

Theo Giám đốc Nhà in Lê Quang Lộc, Nguyễn Tri Quang, hệ thống máy in offset là một trong những dự án để hiện thực hóa khát vọng của nhà in Lê Quang Lộc vươn mình ra biển lớn, hội nhập toàn cầu.

Sản phẩm cân bằng dinh dưỡng MeiBalance của Meiji Nhật Bản đã có mặt tại Việt Nam

Sản phẩm cân bằng dinh dưỡng MeiBalance của Meiji Nhật Bản đã có mặt tại Việt Nam

Khoẻ - Đẹp 10:17

Công ty CP Sóng Thần Hà Nội (Magicwave) phối hợp với Công ty TNHH Meiji Food Việt Nam vừa tổ chức “Lễ ra mắt sản phẩm cân bằng dinh dưỡng MeiBalance của hãng sản xuất Meiji Nhật Bản và công bố hệ thống phân phối sản phẩm MeiBalance chính hãng tại Việt Nam”.

Phúc Sinh ra mắt cà phê đặc sản Honey và Natural

Phúc Sinh ra mắt cà phê đặc sản Honey và Natural

Món ngon 15:40

Ngày 15-5, Phúc Sinh Group tung ra thị trường 2 sản phẩm cà phê đặc sản từ vùng nguyên liệu Arabica Sơn La là Honey Process và Natural Process Specialty Coffee.

Tập đoàn Hisense công bố đại sứ toàn cầu

Tập đoàn Hisense công bố đại sứ toàn cầu

Tiêu dùng thông minh 14:38

Tập đoàn điện tử gia dụng toàn cầu Hisense vừa ra mắt chiến dịch "Dẫn đầu công nghệ, bùng nổ EURO" (BEYOND GLORY) thông qua ký kết hợp tác với Manuel Neuer - thủ môn người Đức đã từng vô địch World Cup và hiện đang là đội trưởng đội bóng Bayern Munich của Bundesliga.

Nhà in Lê Quang Lộc: Hệ thống máy in offset mới là thiết bị hàng đầu trong ngành in ấn hiện nay

Nhà in Lê Quang Lộc: Hệ thống máy in offset mới là thiết bị hàng đầu trong ngành in ấn hiện nay

Tiêu dùng thông minh 15:00

Theo Giám đốc Nhà in Lê Quang Lộc, Nguyễn Tri Quang, hệ thống máy in offset là một trong những dự án để hiện thực hóa khát vọng của nhà in Lê Quang Lộc vươn mình ra biển lớn, hội nhập toàn cầu.

IHG ra mắt hai thương hiệu khách sạn mới tại Việt Nam

IHG ra mắt hai thương hiệu khách sạn mới tại Việt Nam

Điểm đến 14:58

Hotel Indigo và Vignette Collection sẽ được ra mắt tại thị trường Việt Nam trong năm nay, đánh dấu sự phát triển không ngừng của IHG.

Trẻ mắc bệnh tay chân miệng phải xử lý như thế nào?

Trẻ mắc bệnh tay chân miệng phải xử lý như thế nào?

Khoẻ - Đẹp 14:56

Trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm, số lượng trẻ mắc tay chân miệng thường tăng lên. Mặc dù có ít trẻ mắc tay chân miệng trở nặng và phát sinh biến chứng nhưng cha mẹ không được chủ quan mà phải đưa bé đi khám ngay.

Viện Đào tạo và Nghiên cứu Hoàn Mỹ hợp tác cùng trường tài chính và quản lý tại Đức

Viện Đào tạo và Nghiên cứu Hoàn Mỹ hợp tác cùng trường tài chính và quản lý tại Đức

Khoẻ - Đẹp 16:31

Ngày 13-5 lần đầu tiên tại Việt Nam, Viện Đào tạo và Nghiên cứu Hoàn Mỹ - một thành viên thuộc Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ hợp tác cùng Frankfurt School of Finance & Management (Frankfurt School - Đức) tổ chức chương trình đào tạo nâng cao về quản lý bệnh viện.

Những đặc sản độc đáo của các địa phương Việt Nam, du khách nên biết

Những đặc sản độc đáo của các địa phương Việt Nam, du khách nên biết

Món ngon 14:53

Chỉ "xứ nẫu" Bình Định mới có món bánh ít lá gai thơm ngon, hãy bỏ túi những địa chỉ để mua nhé. Top đặc sản Phú Thọ ngon trứ danh, nhất định phải thử...

Tổ hợp vui chơi, giải trí D-Joy có gì hấp dẫn 5.000 khách hàng trong ngày khai trương?

Tổ hợp vui chơi, giải trí D-Joy có gì hấp dẫn 5.000 khách hàng trong ngày khai trương?

Điểm đến 14:58

Chiều 11-5, tại quảng trường trung tâm Công viên bờ sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức), D-Joy - tổ hợp vui chơi, giải trí Pop-up được đầu tư bởi DHA Corporation đã chính thức ra mắt cư dân TP HCM. Hơn 5.000 khách hàng đã đến tham gia trải nghiệm, vui chơi.

Trà lợi sữa Ích Nhũ: Hỗ trợ và phục hồi sức khỏe phụ nữ sau sinh

Trà lợi sữa Ích Nhũ: Hỗ trợ và phục hồi sức khỏe phụ nữ sau sinh

Khoẻ - Đẹp 09:58

Trong hành trình làm mẹ, giai đoạn sau sinh là thời điểm quan trọng đánh dấu sự thay đổi to lớn về cả thể chất và tinh thần của người mẹ, là thời điểm quan trọng để chăm sóc sức khỏe của cả mẹ và em bé.

MC nhí Hoàng Kim và ước mơ của những chú chó, mèo hoang

MC nhí Hoàng Kim và ước mơ của những chú chó, mèo hoang

Phụ nữ 09:27

Đang là gương mặt triển vọng của làng giải trí Việt nhưng khi hỏi về ước mơ, MC nhí tài năng Nguyễn Doãn Hoàng Kim hoàn toàn không đề cập gì đến chuyện làm MC hay người mẫu mà chỉ toàn là chó, mèo

TP HCM đứng đầu danh sách “du lịch chậm” của Việt Nam

TP HCM đứng đầu danh sách “du lịch chậm” của Việt Nam

Điểm đến 08:50

Trong bối cảnh “du lịch chậm” (slow travel) đang là một trong những xu hướng du lịch được quan tâm và thảo luận nhiều nhất trong thời gian gần đây, nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda đã hé lộ các điểm đến châu Á nổi bật về loại hình du lịch mới này với những chuyến đi dài ngày và thư thả.

Những món ăn vặt tốt nhất để giảm cân nhanh

Những món ăn vặt tốt nhất để giảm cân nhanh

Video 09:54

Nếu bạn muốn giảm cân thì việc tìm kiếm các loại thực phẩm lành mạnh để ăn trong ngày là rất quan trọng. Điều này đặc biệt đúng đối với đồ ăn vặt giữa các bữa ăn chính.

LGBTQ+: Tiếng lòng của người trong cuộc

LGBTQ+: Tiếng lòng của người trong cuộc

Video 07:59

Bố mẹ là người gần gũi con nhất, vì vậy cần tìm hiểu về LGBTQ+ (bản dạng giới, xu hướng tính dục của con) từ sớm để đồng hành, hỗ trợ con, để con tự tin, sống cuộc đời hạnh phúc.

Bản tin chiều 3-12: Bất ngờ nơi cất giấu số vàng trong vụ cướp tiệm vàng ở Trà Vinh

Bản tin chiều 3-12: Bất ngờ nơi cất giấu số vàng trong vụ cướp tiệm vàng ở Trà Vinh

Video 17:12

(NLĐO) - Thiếu tá công an bị tông gãy xương đùi trong vụ tai nạn liên hoàn; nhóm người vác dao phóng lợn, đuổi chém nhau náo loạn trên phố; đào mương, lộ ra kho báu 3.000 năm gây choáng váng… là những tin tức đáng chú ý trong bản tin chiều 3-12

Ngày Tết, lên xứ Lạng ăn lạp sườn thơm phức

Ngày Tết, lên xứ Lạng ăn lạp sườn thơm phức

Món ngon 13:36

Lạp sườn tiếng Tày, Nùng gọi là "phúng xoòng". Đây là món ăn được chế biến từ thịt lợn ướp với gia vị rất thơm ngon và thường được ăn vào dịp Tết Nguyên đán.

Bún mọc ấm áp cho ngày se sắt lạnh!

Bún mọc ấm áp cho ngày se sắt lạnh!

Món ngon 10:09

Chợt đi ngang qua gánh bún mọc của cô Hương, khói tỏa nghi ngút bên cạnh nào bắp chuối, rau muống bào, giá, rau kinh giới... tươi rói. Ôi hấp dẫn quá đi thôi. Thế là tôi quyết định làm món này.

Tôi là số 0 to tướng trong mắt chồng

Tôi là số 0 to tướng trong mắt chồng

Tâm sự 08:57

(NLĐO)- Sau 5 năm yêu rồi lấy nhau, rất nhiều đêm tôi tự hỏi: Với chồng mình, tôi có thực sự là một người vợ hay không?

Bún chắt chắt – Món dân dã nhưng ngon "đã đời"

Bún chắt chắt – Món dân dã nhưng ngon "đã đời"

Món ngon 09:11

(NLĐO)- Bún chắt chắt của người làng Mai Xá đậm đà hương vị dân dã này không chỉ là một món ăn mà còn gói ghém cả tấm chân tình của người dân "đất lửa" Quảng Trị.