Doanh nghiệp
14/03/2024 14:29

Masan Consumer khẳng định chất lượng hàng Việt tại Nhật Bản

Nắm bắt thành công xu hướng tiêu dùng để có định hướng sản xuất phù hợp, từng bước nâng cao chất lượng và năng lực cạnh tranh của sản phẩm, Masan Consumer tiếp tục thành công xuất khẩu vào thị trường tỉ USD “khó tính” Nhật Bản.

Thị trường "khó tính" nhưng tiềm năng

Nhằm cung cấp thêm thông tin cho các doanh nghiệp xuất khẩu thực phẩm vào Nhật Bản, trong tháng 9 vừa qua, tại TP HCM, Văn phòng SPS Việt Nam, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) và Hiệp hội Rau quả Việt Nam phối hợp tổ chức Hội thảo "Các quy định về nhập khẩu thực phẩm và lợi ích khi áp dụng tiêu chuẩn JFS đối với doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm Việt xuất khẩu sang Nhật Bản".

Tại hội thảo, ông Nguyễn Hoài Nam, Phó Tổng thư ký VASEP đánh giá sản phẩm thực phẩm vào Nhật Bản phải có sự giám sát, quản lý chặt chẽ về dư lượng, an toàn thực phẩm. Khi doanh nghiệp đáp ứng được yêu cầu thị trường Nhật Bản và trở thành bạn hàng tin cậy thì việc phát triển thương mại khá thuận lợi.

"Nhật Bản có quy định khắt khe về kháng sinh và vi khuẩn gây bệnh. Nếu doanh nghiệp chỉ vi phạm 1 lần về an toàn thực phẩm thì sẽ bị nâng cấp kiểm soát, thậm chí có thể bị kiểm soát 100%", ông Nam nhấn mạnh.

Tuy có nhiều thách thức song Nhật Bản là đối tác thương mại hàng đầu và là thị trường xuất khẩu tiềm năng của Việt Nam. Dư địa để hàng Việt Nam xuất khẩu sang Nhật còn rất lớn, bởi đây là thị trường có quy mô GDP năm 2022 đạt 4.100 tỉ USD, với 125 triệu dân, nhu cầu nhập khẩu hàng hoá khoảng 900 tỉ USD/năm, trong khi thị phần hàng Việt tại Nhật mới chiếm 2,7%.

Masan Consumer khẳng định chất lượng hàng Việt tại Nhật Bản- Ảnh 1.

Các vị đại biểu thực hiện lễ đập rượu Kagami Biraki truyền thống của Nhật tại gian hàng Chin-su trong sự kiện Foodex Nhật Bản 2024

Từ lâu đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho tiêu chuẩn khắt khe, hệ thống phân phối phức tạp, chi phí xúc tiến thương mại cao của Nhật Bản, Masan Consumer liên tục xuất khẩu thực phẩm thành công vào thị trường "khó tính" bậc nhất thế giới này. Đầu năm 2024, doanh nghiệp này tiếp tục quay lại Nhật với việc tham gia sự kiện Foodex Nhật Bản.

Foodex Nhật Bản là sự kiện hàng đầu thế giới về thực phẩm ở Châu Á. Năm 2024 là năm thứ 49 Foodex Nhật Bản được tổ chức. Sự kiện thu hút 2.500 công ty thực phẩm và đồ uống hàng đầu từ hơn 60 quốc gia và khu vực.

Theo đuổi tiêu chuẩn cao nhất của chất lượng sản phẩm

Theo chia sẻ từ ban lãnh đạo, trong lộ trình lâu dài mong muốn đưa đồ ăn Việt Nam ra với thế giới, Masan Consumer sẽ theo đuổi các tiêu chuẩn cao nhất về vệ sinh an toàn thực phẩm, sức khỏe người tiêu dùng.

Doanh nghiệp này đã có sự chuẩn bị từ nhiều năm nay cho công tác nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường mục tiêu. Cụ thể, Masan Consumer đã và đang xây dựng 5 Trung tâm Thấu hiểu người tiêu dùng và Cải tiến (Consumer Innovation Center - CIC) trên khắp Việt Nam. Các trung tâm hoạt động dựa trên nguyên tắc mô phỏng cuộc sống sinh hoạt thực tế tại hộ gia đình để người tiêu dùng trực tiếp trải nghiệm và đóng góp ý kiến phát triển sản phẩm. Tại các trung tâm, người tiêu dùng sẽ được trực tiếp trải nghiệm mô hình mô phỏng cuộc sống sinh hoạt thực tế, từ đó đưa ra ý kiến giúp phát triển sản phẩm.

Thông tin từ trải nghiệm thực tế là nền tảng hạ tầng và cơ sở dữ liệu lớn, đóng vai trò cốt lõi để các hoạt động nghiên cứu thấu hiểu người tiêu dùng tại trung tâm đạt được 4 tiêu chí: Chính xác, Tốc độ, Bảo mật và Tối ưu chi phí. Từ đó giúp Masan Consumer xây dựng thương hiệu và mô hình kinh doanh thành công.

Tại sự kiện Foodex Nhật Bản 2024, gian trưng bày và giới thiệu sản phẩm của Chin-su nườm nượp thực khách tới tham quan, trải nghiệm

Tại sự kiện Foodex Nhật Bản 2024, gian trưng bày và giới thiệu sản phẩm của Chin-su nườm nượp thực khách tới tham quan, trải nghiệm

Masan Consumer từ lâu đã dày công nghiên cứu khẩu vị của người Nhật Bản, những nguyên liệu phổ biến với người Nhật, chú trọng đầu tư công nghệ hiện đại, sản xuất ra các dòng hàng phù hợp với khẩu vị Nhật Bản, phù hợp với tiêu chuẩn của Nhật để phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nước và nhu cầu thế giới.

Việc liên tiếp thành công xuất khẩu vào thị trường khắt khe Nhật Bản là minh chứng cho năng lực cũng như chất lượng của sản phẩm sản xuất bởi Masan Consumer.

Những kết quả tích cực

Từ năm 2023 đến nay, Masan Consumer đã và đang tăng tốc chiến lược "Go Global" hướng đến mục tiêu 15% doanh số năm 2027 đến từ kinh doanh quốc tế. Với tỉ trọng hiện tại là 4%, Masan Consumer cần đặt mức tăng trưởng 2 - 3% mỗi năm, tương đương mức tăng gần 4 lần vào thời điểm 2027. Với những kết quả tích cực gần đây của doanh nghiệp cũng hé lộ phần nào kết quả khả quan của chiến lược "Go Global" trong năm nay.

Cụ thể, vào ngày 25-11-2023, tương ớt Chin-su đã vượt qua hơn 400 thương hiệu tương ớt (Chili Sauces) đang được bán trên sàn thương mại điện tử Amazon và lọt Top 8 Best Seller. Đây là kết quả nổi bật đối với bất kỳ cá nhân và doanh nghiệp nào bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử uy tín này. Điều đó có nghĩa là tương ớt Chin-su nằm trong số những mặt hàng phổ biến nhất trong danh mục, là sản phẩm đang được yêu thích và được lựa chọn mua nhiều hơn các sản phẩm cùng loại.

Với vị cay độc đáo, tương ớt Sriracha thực sự tỏa sáng tại Foodex Japan 2024 bên cạnh phở bò, chả giò và nhiều đặc sản Việt Nam

Với vị cay độc đáo, tương ớt Chin-su Sriracha thực sự tỏa sáng tại Foodex Nhật Bản 2024 bên cạnh phở bò, chả giò và nhiều đặc sản Việt Nam

Trong năm 2023, Masan Consumer ghi nhận 29.066 tỉ đồng doanh thu thuần và 7.431 tỉ đồng EBITDA. Doanh thu xuất khẩu tăng lên 1.005 tỉ đồng trong năm 2023, tăng 13,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sự khởi đầu mạnh mẽ trong đầu năm 2024 tại Nhật Bản là một đòn bẩy cho các sản phẩm của Masan Consumer tiếp tục thâm nhập nhiều thị trường phát triển khác trên thế giới như Mỹ, Úc, châu Âu và Bắc Mỹ.

Hoàng Tuấn
từ khóa : Masan Consumer

Viết bình luận

Dai-ichi Life Việt Nam nhận danh hiệu “Top 10 Doanh nghiệp Tiêu biểu ASEAN 2024”

Dai-ichi Life Việt Nam nhận danh hiệu “Top 10 Doanh nghiệp Tiêu biểu ASEAN 2024”

Doanh nghiệp 22:26

Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Top 10 Doanh nghiệp Tiêu biểu ASEAN 2024” (Top 10 ASEAN Typical Enterprises 2024) tại Lễ Công bố trao giải ASEAN Award 2024 ở Singapore ngày 18-05-2024.

Viện Kinh tế Mastercard công bố Báo cáo Xu hướng Du lịch 2024

Viện Kinh tế Mastercard công bố Báo cáo Xu hướng Du lịch 2024

Nhịp sống 22:25

Báo cáo thường niên về xu hướng du lịch toàn cầu của Viện Kinh tế Mastercard cho thấy ngành du lịch của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đang lên ngôi, hội tụ 5/10 điểm đến hàng đầu.

Hoàng Nguyên Thanh và Hoàng Thị Ngọc Hoa vô địch cự ly half marathon Ho Chi Minh City Night Run Eximbank 2024

Hoàng Nguyên Thanh và Hoàng Thị Ngọc Hoa vô địch cự ly half marathon Ho Chi Minh City Night Run Eximbank 2024

Nhịp sống 22:25

Cự ly half marathon đã chứng kiến màn so tài mãn nhãn giữa các vận động viên hàng đầu.

Quy hoạch khu vực phía Nam Hà Nội là động lực tăng giá cho bất động sản

Quy hoạch khu vực phía Nam Hà Nội là động lực tăng giá cho bất động sản

Dự án mới 17:08

Khu vực phía Nam được biết đến là khu vực còn nhiều dư địa phát triển của bất động sản Hà Nội. Đặc biệt, với sự phát triển vượt trội về hạ tầng bắt đầu từ năm 2024 sẽ là đòn bẩy kích bất động sản khu vực phía Nam Hà Nội bứt phá.

Lý do The Beverly được ví như “viên kim cương” giữa lòng Vinhomes Grand Park

Lý do The Beverly được ví như “viên kim cương” giữa lòng Vinhomes Grand Park

Không gian sống 17:08

Được ví như "viên kim cương" giữa lòng Vinhomes Grand Park (TP Thủ Đức), The Beverly sở hữu vị trí độc bản khi là phân khu duy nhất kế cận cả Vincom Mega Mall và VinWonders. Cộng đồng cư dân tinh hoa tại đây sẽ được tận hưởng trọn vẹn những giá trị sống theo tiêu chuẩn đẳng cấp và khác biệt.

Sacombank tìm ra chủ nhân vé xem Olympic Games Paris 2024

Sacombank tìm ra chủ nhân vé xem Olympic Games Paris 2024

Ngân hàng 17:06

Kết thúc giai đoạn 1 chương trình “Chinh phục Olympic Games Paris 2024”, Sacombank đã tìm ra 41 khách hàng may mắn sở hữu các phần thưởng giá trị. Giai đoạn 2, Sacombank triển khai chương trình hoàn tiền khi chi tiêu tại nước ngoài với tổng ngân sách đến 2 tỉ đồng.

Sữa Tươi Tươi Sạch NutiMilk dinh dưỡng chuẩn cao chào sân với diện mạo bắt mắt

Sữa Tươi Tươi Sạch NutiMilk dinh dưỡng chuẩn cao chào sân với diện mạo bắt mắt

Nhịp sống 11:18

Sở hữu bao bì mới ấn tượng, đồng cỏ xanh ngút ngàn, Sữa Tươi Tươi Sạch NutiMilk đã chính thức được phân phối rộng khắp trên thị trường Việt Nam.