Mirae Asset Finance Việt Nam nhập cuộc chuyển đổi số

25/06/2020 18:10 GMT+7

Trong bối cảnh chuyển đổi số đã và đang bắt đầu ở các lĩnh vực, Công ty tài chính Mirae Asset Việt Nam (MAFC) đã chuẩn bị nguồn lực và kế hoạch để nắm thế chủ động trong việc chuyển đổi.

Công ty tài chính Mirae Asset Việt Nam (MAFC) vừa công bố một số kết quả kinh doanh nổi bật của 2019 và công bố kết quả kinh doanh 5 tháng đầu năm 2020.

Theo đó, năm 2019, doanh số bán hàng của MAFC đạt 5.394 tỉ đồng với mức tăng trưởng khách hàng đạt hơn 480.000 khách hàng. Trong 5 tháng đầu năm 2020, MAFC cũng đạt được những kết quả kinh doanh khả quan với tổng doanh số bán hàng 5 tháng là 2.370 tỷ đồng.

Mirae Asset Finance Việt Nam nhập cuộc chuyển đổi số - Ảnh 1.

MAFC_CustomerServices

Về định hướng phát triển của công ty thời kỳ hậu Covid-19, cũng như định hướng phát triển lâu dài, đại diện MAFC cho biết sẽ tận dụng lợi thế của hệ sinh thái sẵn có để đa dạng hóa sản phẩm. Bởi khi quy mô của thị trường tín dụng tiêu dùng gần như đã được khai thác tối đa, việc khai thác tiềm năng của thị trường là thách thức đối với các công ty tài chính trong thời điểm hiện tại và tương lai. Do đó, mở rộng nhu cầu của khách hàng thông qua việc đa dạng hóa sản phẩm được coi là giải pháp tối ưu đối với các công ty tài chính để tạo ra lợi thế cạnh tranh mới.

MAFC là một trong những mắt xích của chuỗi sinh thái thuộc tập đoàn Mirae Asset tại Việt Nam gồm Chứng khoán, Bảo hiểm nhân thọ, Tư vấn Tài chính và Đầu tư. Xem đây là lợi thế cạnh tranh, MAFC hướng tới việc đa dạng hóa sản phẩm thông qua việc hợp tác trong hệ sinh thái của mình, như định hướng phát triển các sản phẩm cho vay tiêu dùng thế chấp bằng Hợp đồng Bảo hiểm Nhân thọ, hay phân phối sản phẩm bảo hiểm thông qua các kênh bán hàng hiện tại…

Dịch Covid-19 là thời điểm để các doanh nghiệp thấy rõ sự dịch chuyển trong hành vi tiêu dùng của khách hàng, dịch chuyển qua môi trường trực tuyến thông qua các ứng dụng hoặc website.

Do đó, MAFC đã phát triển và xây dựng My Finance trở thành một trong những ứng dụng đa chức năng phục vụ nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng trong lĩnh vực tài chính như Quản lý khoản vay, Thanh toán trực tuyến phí bảo hiểm hay khoản vay hàng tháng, hay các giao dịch chứng khoán/giao dịch chứng chỉ quỹ…

Nhằm gia tăng trải nghiệm cho khách hàng, MAFC hướng tới việc tối ưu hóa quy trình và thời gian xử lý hồ sơ thông qua việc triển khai và ứng dụng các nền tảng trí tuệ nhân tạo AI và Big Data trên ứng dụng My Finance qua chức năng e-KYC (nhận diện khuôn mặt khách hàng thông qua dữ liệu hình ảnh), áp dụng giải pháp e-Contract và e-Signing để khách hàng có thể hoàn toàn thực hiện thủ tục trực tuyến rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ; vay thông qua My Finance trong tương lai được kỳ vọng chỉ mất 60 phút để nhận ngay tiền mặt…