UPM Raflatac ra mắt sáng kiến bền vững tại khu vực Đông Nam Á

10/06/2022 08:17 GMT+7

UPM Raflatac là nhà cung cấp vật liệu nhãn dán có tính bền vững và sáng tạo hàng đầu thế giới. Mới đây, công ty vừa cho ra mắt sáng kiến "Chuyển đổi và Vòng lặp" tại khu vực Đông Nam Á.

Dự án này là một phần trong nỗ lực toàn cầu của công ty nhằm kêu gọi các đối tác trong ngành chuyển sang giải pháp bền vững và tạo nên vòng tròn khép kín trong việc đóng gói để hướng đến nền kinh tế tuần hoàn.

Thông qua sáng kiến này, UPM Raflatac mong muốn đồng hành cùng với các đối tác trong ngành để trở thành những người tiên phong thay đổi và cùng nhau tạo ra sự khác biệt lâu dài cho tiêu dùng bền vững.

UPM Raflatac ra mắt sáng kiến bền vững tại khu vực Đông Nam Á - Ảnh 1.

Bao bì sử dụng nhãn dán UPM

Một hoạt động không thể thiếu trong quá trình tạo ra loại bao bì có giá trị bền vững chính là nhãn dán - nhãn được dán ở khắp mọi nơi và trên mọi thứ… UPM Raflatac hướng đến mô hình sản xuất không phụ thuộc vào các nguyên liệu hóa thạch trong tương lai. Công ty đang giúp ngành công nghiệp đóng gói và các chủ sở hữu thương hiệu chuyển sang sử dụng phương pháp thay thế mang tính chất bền vững, và hoàn thiện vòng tròn vật liệu đóng gói.

Như nhãn dán không cần đế liner (Linerless), giấy bóng mờ với 99% thành phần từ nguồn giấy tái chế - FSC, màng nhựa có nguồn gốc từ gỗ… là những ví dụ điển hình về sản phẩm có thể giúp chủ sở hữu thương hiệu giảm bớt tác động tới môi trường từ quá trình đóng gói.

Công ty cũng ra mắt các vật liệu nhãn CarbonNeutral® được chứng nhận bởi RAFNXT+ và Linerless. Là đơn vị tiên phong trong ngành nhãn dán, UPM Raflatac giúp khách hàng đưa ra lựa chọn thông minh giúp giảm thiểu lượng khí thải nhà kính.

UPM Raflatac sắp cho ra mắt nhãn dán Ocean Action Label. Chất liệu nhãn dán được làm hoàn toàn từ rác thải nhựa ở đại dương, không chỉ giúp ngăn chặn ô nhiễm nhựa mà còn mang đến cho chủ doanh nghiệp các giải pháp tái chế trong quy trình đóng gói của mình.

Bà Sim Bean Low, Giám đốc Kinh doanh UPM Raflatac khu vực Đông Nam Á, cho biết: "Việt Nam là một trong những thị trường trọng yếu mà UPM Raflatac hướng đến khi tiến hành triển khai sáng kiến bền vững này. Chúng tôi luôn có chiến lược cụ thể và rõ ràng đến năm 2025 với các danh mục đầu tư dài hạn để phát triển mô hình kinh doanh bền vững tại đây".