MSB nhận giải thưởng ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu

31/05/2023 10:56 GMT+7

Với sự đầu tư mạnh mẽ cho nền tảng công nghệ cùng những giải pháp số sáng tạo mang đến tiện ích vượt trội, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa vinh dự nhận giải thưởng “Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu năm 2022” do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam phối hợp với Tập đoàn dữ liệu quốc tế (IDG) trao tặng. Đây là năm thứ 2 liên tiếp MSB được vinh danh tại hạng mục này.

MSB nhận giải thưởng ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Quốc Khánh, Giám đốc Khối Công nghệ MSB, nhận giải thưởng Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu

Trước đó, năm 2021, MSB chính thức khởi động hai dự án công nghệ trọng điểm là Nhà máy số (Digital Factory) và Hiện đại hóa hệ thống ngân hàng lõi (Core Banking), được đánh giá là "xương sống" của hành trình chuyển đổi số. Đến năm 2022, những dự án này đã thu hoạch những kết quả vượt trội. Với dự án thay đổi Core Banking, MSB là đơn vị tiên phong trên thị trường chuyển đổi hệ thống ngân hàng lõi mới lên phiên bản T24 Transact hiện đại hàng đầu Việt Nam hiện nay.

Với "Nhà máy số", tính đến hết năm 2022, MSB đã triển khai thành công 8 hành trình khách hàng trong đó các hành trình thẻ, hành trình cho vay không tài sản đảm bảo, bảo hiểm phi nhân thọ đều được số hóa 100%. Toàn bộ các bước từ đăng ký, phê duyệt, thẩm định cho đến giải ngân hoặc phát hành đều có thể thực hiện ngay trên nền tảng số thông qua thiết bị điện tử kết nối internet…

Việc mang giải pháp tài chính hiện đại, hiệu quả và đáp ứng chính xác nhu cầu là cơ sở cho tăng trưởng đột phá số lượng khách hàng của MSB. Tính đến cuối năm 2022, MSB phục vụ hơn 4 triệu khách hàng cá nhân và gần 72.000 khách hàng doanh nghiệp. Số lượng khách hàng cá nhân trên kênh ngân hàng điện tử tăng 57% so với cùng kỳ 2021, số lượng khách hàng mới qua eKYC với cá nhân và doanh nghiệp lần lượt tăng 85% và 259%. Tổng số lượng và giá trị giao dịch trên kênh ngân hàng điện tử đạt trên 70 triệu giao dịch và 1122 nghìn tỷ đồng.

Trong giai đoạn từ 2023 đến 2025, MSB sẽ tiếp tục đầu tư gần 2.000 tỷ đồng cho mảng công nghệ, hiện thực hóa mục tiêu 70 đến 80% giao dịch được thực hiện trên kênh số, đồng thời giảm thời gian sản phẩm ra mắt thị trường xuống 4 tuần/sản phẩm.