OCB vinh dự nhận giải Ngân hàng tiêu biểu Việt Nam 2018

29/11/2018 14:54 GMT+7

Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) vinh dự nhận giải thưởng “Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2018 – Vietnam Outstanding Banking Awards 2018” do Hiệp Hội Ngân hàng Việt Nam trao tặng tại TP HCM, ngày 28-11.

Trải qua quá trình thẩm định tại Ngân hàng, các thành viên Hội đồng bình chọn, bao gồm đại diện từ cơ quan Chính phủ, Bộ ngành, Hiệp hội, các chuyên gia trong lĩnh vực tài chính và công nghệ, v.v… đã xét duyệt và chọn lựa OCB là Ngân hàng có sản phẩm dịch vụ sáng tạo, tiêu biểu năm 2018.

OCB vinh dự nhận giải Ngân hàng tiêu biểu Việt Nam 2018 - Ảnh 1.

Ông Sanjay Chakrabarty, Phó Tổng Giám đốc OCB, nhận giải thưởng Ngân hàng tiêu biểu năm 2018

Năm 2018, OCB không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ bằng việc cải tiến quy trình, công nghệ hiện đại, chất lượng nhân sự, hướng đến mục tiêu khách hàng trọng tâm. Tính đến nay, OCB là ngân hàng thương mại đầu tiên tại Việt Nam hoàn thành các hạng mục dự án Quản lý rủi ro theo tiêu chuẩn quốc tế Basel II, áp dụng thành công nền tảng Omni Channel (hợp kênh) vào các hoạt động của ngân hàng.

OCB là một trong số các Ngân hàng Việt Nam được hãng Moody’s liên tục nâng bậc xếp hạng lên B1, phản ánh năng lực và uy tín của OCB trong việc thực hiện các nghĩa vụ tài chính với các đối tác, cũng như ghi nhận về việc cải thiện mạnh mẽ năng lực tài chính nội tại và năng lực vốn của OCB trong thời gian vừa qua với mức tăng trưởng vượt bậc.

Bên cạnh đó, OCB liên tiếp nhận 2 giải thưởng từ tạp chí Tài chính Quốc tế (IFM) là Most Innovative Digital Bank Viet Nam 2018 – Ngân hàng đột phá nhất Việt Nam năm 2018 và Best New Omni Channel Platform – Nền tảng kênh Omni mới tốt nhất Việt Nam, về sự bứt phá trong áp dụng khoa học công nghệ vào ngành ngân hàng năm 2018.

"Giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu – Vietnam Outstanding Banking Awards" (VOBA) là giải thưởng thường niên, do IDG Vietnam phối hợp cùng với Hiệp hội ngân hàng Việt Nam tổ chức song hành cùng với chuỗi sự kiện Diễn đàn ngân hàng bán lẻ Việt Nam - Vietnam Retail Banking Forum. Giải thưởng được tổ chức thường niên từ năm 2012 với mục đích tìm kiếm và tôn vinh những sản phẩm, dịch vụ ngân hàng có kết quả hoạt động xuất sắc, tiêu biểu, đóng góp cho sự phát triển cho ngân hàng và lĩnh vực tài chính nói riêng cũng như xã hội nói chung. 

Ngoài việc giúp nội bộ các ngân hàng nhìn lại kết quả hoạt động của các dịch vụ, sản phẩm của mình trong năm, nhận diện điểm mạnh và những điểm cần cải thiện của các sản phẩm, dịch vụ của đơn vị, giải thưởng còn góp phần giúp các ngân hàng truyền thông các hoạt động của mình ra bên ngoài, thu hút và gắn kết khách hàng.

OCB vinh dự nhận giải Ngân hàng tiêu biểu Việt Nam 2018 - Ảnh 2.

Các đại biểu tham quan gian hàng OCB tại chương trình

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Diễn đàn Ngân hàng Bán lẻ Việt Nam năm 2018 được tổ chức vào ngày 29-11 là hội thảo chuyên đề về nền tảng công nghệ số góp phần phát triển hoạt động tài chính với các chủ đề kinh nghiệm xây dựng và phát triển hạ tầng số phục vụ hoạt động ngân hàng bán lẻ, kết nối khách hàng trên nền tảng số hóa, công nghệ tự động hóa hỗ trợ thẩm định hồ sơ tín dụng ngân hàng, giải pháp đảm bảo vận hành hệ thống công nghệ thông tin ngân hàng phục vụ hoạt động bán lẻ, phân tích và xử lý dữ liệu khách hàng hiệu quả. 

Diễn giả của chuyên đề là các chuyên gia đến từ cục Thông tin, ngân hàng nhà nước… Tại hội thảo, đại diện OCB – ông Dư Xuân Vũ, Giám đốc Khối Công nghệ, chia sẻ về Kỹ thuật công nghệ dẫn đầu trong cách mạng 4.0 đối với ngành ngân hàng.

Danh hiệu "Ngân hàng có sản phẩm dịch vụ sáng tạo, tiêu biểu năm 2018" dành cho OCB, chắc chắn sẽ là động lực mạnh mẽ, thúc đẩy ngân hàng trong những bước phát triển toàn diện cả về quy mô, hiệu quả và chất lượng trên thị trường tài chính – ngân hàng trong nước và quốc tế.