Người Việt mua nhà vẫn nặng tâm lý…phong thủy

Thứ tư, 17/10/2018 07:54

Sắp xếp theo thứ tự ưu tiên, vị trí đứng hạng đầu trong các yếu tố lựa chọn mua nhà của khách hàng Việt là kết quả cuộc khảo sát vừa được Công ty tư vấn bất động sản Savills thực hiện.

Người mua nhà Việt vẫn nặng tâm lý…phong thủy - Ảnh 1.

Phong thủy và mệnh lý không đưa ra thuyết cấm kỵ mua nhà tháng Ngâu

Tiếp theo đó, lần lượt mới đến: chủ đầu tư, tiện ích, chất lượng sản phẩm bàn giao, diện tích và thiết kế không gian sống, chất lượng khu dân cư, nhà thầu xây dựng.

Theo nhận định của ông Dương Đức Hiển, Giám đốc Kinh doanh nhà ở Savills miền Bắc và miền Trung Việt Nam, có những điểm tương đồng và khác biệt nhất định giữa một thị trường nhà ở đã phát triển như Anh Quốc và một thị trường đang phát triển như Việt Nam.

Người mua nhà Việt vẫn nặng tâm lý…phong thủy - Ảnh 2.

Phong thủy là yếu tố khó xếp hạng tiêu chí mua nhà của khách hàng Việt Nam.

"Trong khi, điểm khác biệt nữa là khách hàng nước ta chưa quan tâm đến những tiêu chí như chi phí bảo trì hay hiệu suất năng lượng bởi giá điện và phí dịch vụ (bao gồm công tác bảo trì) ở Việt Nam không tốn kém như tại Anh. 

Thay vào đó, khách hàng quan tâm nhiều hơn đến các yếu tổ đảm bảo chất lượng sản phẩm nhà ở như uy tín của chủ đầu tư, năng lực của nhà thầu xây dựng, chất lượng sản phẩm bàn giao và các tiện ích nội và ngoại khu dự án. 

Đây là kinh nghiệm khách hàng rút ra từ những bài học trước đây tại các dự án chất lượng thấp, chậm tiến độ bàn giao hoặc chưa được quy hoạch bài bản – một tình trạng được ghi nhận trong giai đoạn mới phát triển của một thị trường bất động sản", ông Hiển chia sẻ.

Vị Giám đốc Kinh doanh khối nhà ở Savills phân tích, tương đồng ở chỗ, người mua nhà ở Việt Nam cũng coi trọng những yếu tố như diện tích và thiết kế không gian sống, chất lượng khu dân cư và đặc biệt là vị trí địa lý. 

Đây vẫn là yếu tố được khách hàng trong nước đề cao nhất, khác với người mua nhà tại Anh, nơi có đặc thù quy hoạch tách biệt khu vực ở và làm việc, trong đó các trung tâm tài chính, hành chính kinh tế nằm ở vị trí trung tâm thành phố còn người dân sinh sống tại các khu dân cư và khu đô thị vệ tinh. 

Khi hệ thống hạ tầng giao thông nước ta chưa phát triển hoàn thiện và các phương tiện giao thông công cộng chưa thuận tiện và được sử dụng rộng rãi như các thành phố ở Anh, yếu tố vị trí địa lý vẫn nắm giữ vai trò tối quan trọng đối với một sản phẩm nhà ở.

Ông Hiển cũng chỉ ra một điểm khác biệt rất khó xếp hạng nữa trong tâm lý mua nhà của khách hàng ở Việt Nam chính ở yếu tố phong thủy. "Đây là nét phong tục tập quán cũng là nét văn hóa rất riêng của người Á Đông nói chung và Việt Nam nói riêng. 

Người mua nhà sẽ lưu tâm đến lịch sử, địa hình địa thế của mảnh đất xây dựng dự án, hướng cửa chính của căn hộ và ưu tiên lựa chọn những dự án, sản phẩm được đánh giá có phong thủy tốt. Yếu tố này góp phần làm nên thành công của nhiều dự án và khu vực thuộc địa bàn Hà Nội, TP Hồ Chí Minh" – ông Hiển nhấn mạnh.

Theo Vân Hằng (kinhtedothi.vn)

Gửi bình luận

Phát động cuộc thi thiết kế vi mạch lần 2 năm 2024

Phát động cuộc thi thiết kế vi mạch lần 2 năm 2024

Số hóa 11:08

Khu Công nghệ cao TP HCM xác định hoạt động đào tạo ngành vi mạch bán dẫn là một trong những hoạt động trọng tâm, hướng đến hiện thực hóa mục tiêu phát triển ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn của thành phố.

VIETMAP giới thiệu nhiều sản phẩm mới

VIETMAP giới thiệu nhiều sản phẩm mới

Số hóa 15:15

Ngày 17-5, tại Hà Nội, Công ty CP Ứng dụng Bản Đồ Việt (VIETMAP) tổ chức sự kiện VIETMAP 2024 REVO với thông điệp "Revolution & more - Đổi mới và Hơn thế nữa"

Gắn kết và tràn đầy sức trẻ: Chất riêng của cộng đồng cư dân Phú Đông

Gắn kết và tràn đầy sức trẻ: Chất riêng của cộng đồng cư dân Phú Đông

Dự án 15:13

Bốn mùa sự kiện, nơi không ai bị bỏ lại, nơi thấy nhịp đập sôi nổi của tuổi trẻ, sự san sẻ nghĩa tình là xóm giềng, của cộng đồng lịch thiệp, gắn kết và văn minh,… Ấy là những gì cư dân trải lòng sau những năm tháng gắn bó cùng cộng đồng cư dân Phú Đông.

Triển lãm quốc tế ngành sơn phủ, giấy, cao su và nhựa tăng đến 30% quy mô

Triển lãm quốc tế ngành sơn phủ, giấy, cao su và nhựa tăng đến 30% quy mô

Vật tư 09:48

(NLĐO)- Ngày 16-5, tại TP HCM, Công ty TNHH MTV Dịch vụ quảng cáo và triển lãm Minh Vi (VEAS) tổ chức buổi họp báo giới thiệu chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành sơn phủ, giấy, cao su và nhựa tại Việt Nam năm 2024.

STT GDC lập liên doanh với VNG, đầu tư trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

STT GDC lập liên doanh với VNG, đầu tư trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Số hóa 14:47

ST Telemedia Global Data Centres (STT GDC) và VNG Corporation (VNG) vừa công bố hợp tác về xây dựng và vận hành các dự án trung tâm dữ liệu theo tiêu chuẩn quốc tế tại TP HCM, Việt Nam. STT GDC được biết đến là một trong những nhà cung cấp dịch vụ trung tâm dữ liệu có tốc độ mở rộng nhanh nhất thế giới hiện nay.

Phát Hoàng Gia - Chìa khóa thành công trong chiến dịch marketing

Phát Hoàng Gia - Chìa khóa thành công trong chiến dịch marketing

Doanh nhân 20:48

Công ty TNHH MTV Sự kiện Phát Hoàng Gia, với hơn 15 năm kinh nghiệm, tự hào là đối tác tin cậy, mang đến những giải pháp tổ chức sự kiện toàn diện, giúp khách hàng đạt được mục tiêu truyền thông và marketing hiệu quả.

VNG kinh doanh khả quan, tăng trưởng các mảng sản phẩm cốt lõi

VNG kinh doanh khả quan, tăng trưởng các mảng sản phẩm cốt lõi

Số hóa 14:57

Công ty cổ phần VNG vừa công bố Báo cáo tài chính kiểm toán (BCTC) năm 2023. Kết quả kinh doanh ghi nhận những tín hiệu tích cực trong bối cảnh kinh tế vĩ mô còn nhiều khó khăn, tăng trưởng cả về chỉ số hoạt động và lợi nhuận ở các mảng sản phẩm chính.

Nhà in Lê Quang Lộc khai thác "Hệ thống máy in Offset tờ rời 5 màu cụm tráng phủ vecni gốc nước"

Nhà in Lê Quang Lộc khai thác "Hệ thống máy in Offset tờ rời 5 màu cụm tráng phủ vecni gốc nước"

Doanh nhân 14:53

Sáng 13-5, Công ty TNHH MTV (nhà in) Lê Quang Lộc (Thành đoàn TP HCM) tổ chức lễ vận hành khai thác thương mại "Hệ thống máy in Offset tờ rời 5 màu cụm tráng phủ vecni gốc nước".

Infinity - mô hình kinh doanh mới Chubb Life Việt Nam ra mắt khách hàng

Infinity - mô hình kinh doanh mới Chubb Life Việt Nam ra mắt khách hàng

Tài chính 09:58

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (Chubb Life) vừa khai trương văn phòng đầu tiên của kênh Đối tác kinh doanh Infinity tại Hà Nội.

VNG nỗ lực cho sự phát triển chung của ngành game Việt

VNG nỗ lực cho sự phát triển chung của ngành game Việt

Số hóa 09:57

Trong khuôn khổ Ngày hội Game Việt Nam (Gameverse) 2024, VNG và Roblox đã chính thức công bố việc hợp tác giữa 2 bên tại thị trường Việt Nam. VNG sẽ đồng hành cùng GameHub trong vai trò Hội đồng tư vấn.

XEM THÊM