Du lịch phục hồi, bất động sản Đà Nẵng ấm trở lại


Du lịch phục hồi, bất động sản Đà Nẵng ấm trở lại - Ảnh 1.

BĐS hàng hiệu ven biển Đà Nẵng đang thu hút nhà đầu tư và hứa hẹn mang đến cho thị trường này nhiều tín hiệu tích cực. Ảnh: ST

Hơn 2 tháng sau khi Việt Nam chính thức mở cửa hoàn toàn, ngành du lịch đã hồi phục mạnh mẽ ở những điểm đến nổi tiếng, trong đó có Đà Nẵng.

Tại thành phố biển này, chỉ tính trong 4 ngày nghỉ lễ dịp 30-4 và 1-5 vừa qua đã đón hơn 254.000 lượt khách, tăng hơn 3,4 lần so với cùng kỳ. Việc khách du lịch tăng dần trở lại đã góp phần sớm khôi phục và đẩy mạnh phát triển ngành du lịch, và hẳn nhiên cũng tạo ra ảnh hưởng tích cực đến những ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố Đà Nẵng.

Sự "nóng lên" của du lịch tại Đà Nẵng – một trong những thiên đường nghỉ dưỡng đã và đang góp phần kích thích sự ấm dần lên của BĐS.

Báo cáo của Savills mới đây cho thấy, xét về thị trường ở quy mô thành phố/điểm đến, Đà Nẵng đang thuộc nhóm 20 thị trường hàng đầu thế giới về BĐS hàng hiệu (branded residences). Và BĐS hàng hiệu được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển tại Việt Nam.

Du lịch phục hồi, bất động sản Đà Nẵng ấm trở lại - Ảnh 2.

Dự án BĐS hàng hiệu được kỳ vọng sẽ "giải cơn khát" về đầu tư cũng như là sự lựa chọn đầy mới mẻ cho cả khách du lịch khi đi vào vận hành. Ảnh: TL

Mới đây, dự án BĐS hàng hiệu - Le Méridien Residences Danang (LMRD) do IFF Holdings và Marriott International hợp tác triển khai vừa chính thức ra mắt tọa lạc tại trung điểm của cung đường di sản văn hóa thế giới Hội An và đô thị hiện đại của thành phố Đà Nẵng. 

Dự án này cũng nhanh chóng tạo được sự quan tâm của giới đầu tư. Ngay khi vừa được giới thiệu, tổ hợp BĐS hàng hiệu LMRD đã nhận được sự quan tâm lớn của giới đầu tư lẫn những chủ nhân mong muốn có một ngôi nhà nghỉ dưỡng đẳng cấp. 

Trong 2 ngày khai trương, số lượng khách tham quan nhà mẫu đã lên đến hơn 30 đoàn với gần 100 lượt khách trong và ngoài nước. Điều này cho thấy nhu cầu tìm kiếm, đầu tư vào "căn nhà thứ hai" của giới nhà giàu là có thật và Đà Nẵng trở nên thu hút hơn bởi đây là thị trường mới nổi, được kỳ vọng sẽ "giải cơn khát" về đầu tư cũng như là sự lựa chọn đầy mới mẻ cho cả khách du lịch khi đi vào vận hành.

Theo ghi nhận phóng viên, trong thời gian qua, BĐS Đà Nẵng đã thu hút nhiều thương hiệu đến và đầu tư, triển khai dự án. Nếu LMRD được xem là tổ hợp BĐS hàng hiệu lớn nhất khu vực miền Trung, thì nhiều dự án như Fusion Resort, Villas Đà Nẵng hay The Filmore Đà Nẵng… đều là những cái tên lớn, góp sức cộng hưởng, thúc đẩy thị trường BĐS hàng hiệu thêm khởi sắc.

Theo ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội, cho biết tại Việt Nam, sự xuất hiện của BĐS hàng hiệu là dấu hiệu tích cực của thị trường.

Còn theo giới đầu tư, thì sau dịch Covid, BĐS hàng hiệu Đà Nẵng đang mang đến khẩu vị mới cho nhà đầu tư khi loại hình này chưa phổ biến nhiều. Nhiều nhà đầu tư trong nước lẫn quốc tế lựa chọn BĐS hàng hiệu không chỉ bởi hệ thống tiện ích đẳng cấp, quy trình vận hành đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế mà còn hội tụ các trải nghiệm sống thời thượng cùng những đặc quyền độc đáo, chuẩn quốc tế.

Nhìn xa hơn, những kế hoạch nâng tầm vị thế của Chính phủ cho Đà Nẵng trong tương lai cùng những hành động cụ thể, đang giúp Đà Nẵng trở thành điểm đến hấp dẫn không chỉ của các nhà đầu tư trong và ngoài nước mà còn của đội ngũ chuyên gia hay nhà đầu tư có ý định gắn bó lâu dài, sống và làm việc ở nơi này.

Trong định hướng đó, Đà Nẵng tiếp tục đóng vai trò quan trọng, là hạt nhân trong Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và đang được xây dựng với những vị thế lớn hơn, phát triển trở thành "thành phố đáng sống nhất Việt Nam", thiên đường du lịch biển, nghỉ dưỡng… Do vậy, BĐS hàng hiệu được đánh giá sẽ có điều kiện lên ngôi trong thời gian tới.