SmartPay và khát vọng hỗ trợ 2 triệu tiểu thương Việt “vượt sóng” nền kinh tế số

Tự tin cạnh tranh và phát triển

Ngay từ khi thành lập năm 2019, SmartPay đã lựa chọn hướng đi khác biệt là đồng hành cùng sự phát triển của hàng triệu tiểu thương Việt Nam. Cho đến bây giờ, SmartPay vẫn là đơn vị "đầu tiên và duy nhất" đầu tư và hỗ trợ cho các nhà bán hàng nhỏ lẻ - những người đang bị bỏ quên trong quá trình số hóa

Chia sẻ về tham vọng chiếm lĩnh thị trường của SmartPay và việc ra mắt sản phẩm mới, ông Marek Forysiak - Chủ tịch và Nhà sáng lập SmartPay cho biết: "Mục tiêu của SmartPay trong 3 năm tới là đạt hơn 8 tỷ USD tổng giá trị giao dịch thông qua việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa kênh. Đồng thời, SmartPay kỳ vọng sẽ mở rộng đến 2,4 triệu điểm chấp nhận thanh toán, qua đó giúp cho hơn 50% dân số cả nước có thể dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ tài chính toàn diện. Để làm được điều này, chúng tôi luôn chú trọng vào việc cải tiến những sản phẩm, dịch vụ mang tính đột phá và đem lại giá trị vượt trội cho nhà bán hàng như SmartPOS – một thiết bị thanh toán đa năng chính thức ra mắt vào tháng 9/2022 với mục tiêu đáp ứng nhu cầu cho hơn 325,000 tiểu thương trong vòng 3 năm tới".

SmartPay và khát vọng hỗ trợ 2 triệu tiểu thương Việt “vượt sóng” nền kinh tế số - Ảnh 1.

SmartPOS - Chìa khóa vạn năng giúp thúc đẩy kinh doanh cho nhà bán hàng Việt

Nhờ tiến bộ vượt bậc của công nghệ thanh toán, người tiêu dùng ngày càng có nhiều phương thức thanh toán để lựa chọn thay cho tiền mặt, phổ biến nhất là thanh toán bằng thẻ ngân hàng. Chính vì thế, nhiều nhà bán hàng tìm đến thiết bị POS nhằm phục vụ nhu cầu thanh toán không tiền mặt của khách hàng.

Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, tổng nhu cầu thiết bị POS đến Quý 2/2022 là 1,2 triệu thiết bị, trong khi đó, nguồn cung chỉ khoảng 364 nghìn thiết bị. Tuy nhu cầu sử dụng máy POS rất cao, nhưng những hạn chế về nguồn cung, chi phí mua thiết bị cao hay điều kiện đăng ký sử dụng khó khăn đã khiến nhiều nhà bán hàng khó có thể tiếp cận.

SmartPay và khát vọng hỗ trợ 2 triệu tiểu thương Việt “vượt sóng” nền kinh tế số - Ảnh 2.

Nhận thấy tiềm năng lớn của thị trường, SmartPay quyết tâm đặt mục tiêu cung ứng thành công 325,000 thiết bị SmartPOS vào năm 2025, khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường. Ưu điểm nổi bật và khác biệt của SmartPOS bao gồm:

1. Chấp nhận tất cả các hình thức thanh toán:

Thông qua hợp tác chiến lược giữa SmartPay với các đối tác hàng đầu như: MasterCard, VISA, NAPAS; SmartPOS chấp nhận tất cả các loại thẻ từ hầu hết ngân hàng trong nước và quốc tế. Đồng thời tích hợp mọi phương thức thanh toán hiện đại nhất trên thị trường như: thanh toán qua ví điện tử, quét mã QR, thanh toán chạm. Điều này giúp nhà bán hàng phục vụ nhu cầu đa dạng của khách mua, quản lý thu chi dễ dàng chỉ với 1 thiết bị duy nhất.

2. Giúp nhà bán hàng gia tăng doanh thu dễ dàng: nhờ việc cung cấp cho khách hàng các dịch vụ cộng thêm như thanh toán hóa đơn (điện, nước, internet,…), nạp thẻ điện thoại, bảo hiểm, thanh toán khoản vay, trả góp 0%, mua trước trả sau được cung cấp bởi SmartPay.

3. Mở ra cơ hội tiếp cận với nguồn vốn mà không cần tài sản đảm bảo với sự đồng hành của các đối tác lớn như VP Bank, FE Credit, CIMB.

Ngoài ra, nhằm hỗ trợ tiểu thương Việt tiếp cận được nhiều nguồn vốn hơn nữa, SmartPay sẽ triển khai hợp tác chiến lược với Kasikorn Bank (ngân hàng thương mại hàng đầu Thái Lan).

4. Dễ dàng sự dụng, phù hợp với mọi loại hình kinh doanh: với 2 phiên bản: SmartPOS Mini – nhỏ gọn, dễ di chuyển và SmartPOS Pro – phiên bản cao cấp hơn tích hợp tính năng in hóa đơn trực tiếp. Cả hai phiên bản SmartPOS đều được trang bị màn hình cảm ứng lớn với giao diện Android thân thiện với người dùng, và giọng nói tiếng Việt thông báo tình trạng giao dịch.

5. Bảo mật tuyệt đối: SmartPOS được chứng nhận đạt chuẩn PCI-DSS cấp độ 1 – cấp độ cao nhất của tiêu chuẩn bảo mật do Hội đồng Tiêu chuẩn Bảo mật (PCI Security Standards Council) cấp (3).

Ông Nguyễn Đình Nghĩa, Giám đốc kênh POS của SmartPay chia sẻ: "SmartPOS là sản phẩm được SmartPay nghiên cứu và phát triển với mong muốn đem lại giải pháp thiết thực, giúp nhà bán hàng kinh doanh hiệu quả thông qua việc thanh toán nhanh, tiện lợi và an toàn. SmartPOS được thiết kế nhỏ gọn, phù hợp cho mọi đối tượng nhà bán hàng thuộc các ngành nghề khác nhau. Bên cạnh đó, SmartPay sẽ đảm bảo cung cấp các dịch vụ được liên tục, chú trọng công tác hỗ trợ bảo trì, bảo dưỡng để giúp cho việc bán hàng và thanh toán của nhà bán hàng không bị gián đoạn."

SmartPay và khát vọng hỗ trợ 2 triệu tiểu thương Việt “vượt sóng” nền kinh tế số - Ảnh 3.

Chỉ cần có giấy phép và mặt bằng kinh doanh cố định, doanh nghiệp vừa và nhỏ đã có thể bắt đầu sử dụng máy. Đặc biệt, nhằm giúp nhà bán hàng làm quen và dễ dàng tiếp cận SmartPOS hơn, SmartPay đang có chương trình ưu đãi dành cho nhà bán hàng đăng ký thuê máy SmartPOS trong 12 tháng sẽ được miễn phí thuê 2 tháng. Ngoài ra, nhà bán hàng cũng không cần cam kết doanh số, không cần phải mua thiết bị mà chỉ cần trả khoản phí nhỏ để thuê thiết bị hàng tháng.