Generali đưa chương trình "Sinh Con, Sinh Cha" tới ĐBSCL, Tây Nguyên

03/11/2020 09:15 GMT+7

Công ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ Generali Việt Nam và Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam vừa triển khai thành công hai chương trình giáo dục cộng đồng "Sinh Con, Sinh Cha" tại TP Cần Thơ (thuộc khu vực ĐBSCL) và TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk (thuộc khu vực Tây Nguyên).

Cụ thể, chương trình giáo dục cộng đồng "Sinh Con, Sinh Cha" đã được tổ chức cho hơn 600 phụ huynh, cán bộ mầm non và các em thiếu nhi đến từ trường mầm non thị trấn Thới Lai, trường mầm non Xuân Thắng và trường mầm non Trường Thắng thuộc huyện Thới Lai, TP Cần Thơ và trường mầm non Tự An, phường Tự An, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. 

Generali đưa chương trình Sinh Con, Sinh Cha tới ĐBSCL, Tây Nguyên - Ảnh 1.

Các vị đại biểu trao các phần quà đặc biệt và hỗ trợ tài chính cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương

Nhiều nội dung từ 2 hội thảo này bao gồm: các gợi ý làm đồ chơi cùng con giúp con phát triển tư duy sáng tạo và cảm xúc tích cực; cha mẹ nên làm gì khi các con tranh giành; bình tĩnh xử trí khi trẻ ốm vặt và các cách tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ… Những nội dung này thuộc 3 nhóm chủ đề chính của chương trình về phát triển trí tuệ (Cùng con lớn khôn); hành vi (Cùng con hành xử) và sức khỏe (Cùng con sống khỏe) của trẻ từ 0 - 6 tuổi.

Tại 2 sự kiện, Generali Việt Nam đã trao những phần quà tặng thiết thực cho các em nhỏ và bộ tài liệu chương trình cho các phụ huynh cùng với 60 phần quà đặc biệt gồm 60 phần hỗ trợ tài chính cho 60 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của địa phương. 

Bà Tina Nguyễn, Tổng Giám đốc Generali Việt Nam, chia sẻ: "Tại mỗi tỉnh thành "Sinh Con, Sinh Cha" đi qua, chương trình đều được đông đảo các vị phụ huynh, giáo viên và các em thiếu nhi mầm non đón nhận nồng nhiệt và chính quyền địa phương luôn tích cực tạo điều kiện và hỗ trợ. Điều này cho thấy những giá trị thiết thực và bổ ích mà chương trình có thể mang lại cho xã hội".

Trong năm 2020, chương trình "Sinh Con, Sinh Cha" dự kiến có ít nhất 2.000 cha mẹ và trẻ em từ 0 - 6 tuổi cùng khoảng 400 giáo viên, cán bộ các trường mầm non tham gia các buổi hội thảo được tổ chức trên khắp các tỉnh thành trên cả nước được hưởng lợi. Chuỗi video tiểu phẩm của chương trình đã được phát hành thành công trênh kênh Youtube chính thức của Generali Việt Nam, thu hút sự theo dõi, tương tác và bình luận của hàng triệu lượt khán giả…