Giải mã điểm nóng căn hộ cao cấp TP HCM

15/12/2020 21:08 GMT+7

Chịu tác động bởi dịch Covid - 19, nhưng phân khúc căn hộ cao cấp tại Thủ Thiêm, quận 2, vẫn duy trì sức tiêu thụ tốt. Đâu là yếu tố tạo nên sự khác biệt khi thị trường ngày càng phân hóa mạnh mẽ?

Bà Phan Thị Bích Trâm, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Sàn giao dịch bất động sản Hưng Hưng Thịnh, đơn vị phát triển dự án Paris Hoàng Kim, chia sẻ về câu chuyện này.

Cung không đủ cầu

PV: Bà đánh giá thế nào về diễn biến phân khúc căn hộ cao cấp ở TP.HCM, đặc biệt là khu vực Thủ Thiêm, quận 2, trong thời gian gần đây và xu hướng sắp tới?

Bà Phan Thị Bích Trâm: Về phân khúc căn hộ cao cấp ở TP.HCM nói chung, nguồn cung thời điểm này đã giảm nhiều so với trước đây. Dù vậy, sau dịch Covid - 19, thị trường đã có sự phân hóa mạnh, có những khu vực thừa nguồn cung, có chỗ vẫn thiếu, do mức độ hấp thụ khác nhau.

Khu vực quận 2, đặc biệt là riêng Thủ Thiêm thì thị trường vẫn giao dịch tốt. Các sản phẩm chất lượng, vị trí kết nối giao thông thuận tiện thì theo tôi đánh giá thị trường vẫn rất ổn định, thanh khoản tốt và được khách hàng đón nhận. Giao dịch hiện nay chủ yếu là nhu cầu mua để ở, đầu tư dài hạn cho thuê hoặc chờ giá tăng lên bán ra chốt lời.

Ở phân khúc căn hộ cao cấp, sự khan hiếm cục bộ ở những khu vực vị trí đắc địa như Thủ Thiêm sẽ còn kéo dài, nên sản phẩm chỉ có thiếu chứ không thừa. Điều này không chỉ thể hiện qua việc tỉ lệ bán hàng thành công luôn ở mức trên dưới 90% mà “room” cho người nước ngoài mua nhà luôn luôn thiếu. Dù thị trường chung có phần chững lại nhưng xu hướng sắp tới quận 2 vẫn là tâm điểm duy trì sức hút.

PV: Theo bà những yếu tố nào khiến giá khu vực này vẫn duy trì ở mức cao, và không có dấu hiệu giảm nhiệt?

Bà Phan Thị Bích Trâm: Đầu tiên phải nói đến sự khan hiếm. Trong bối cảnh thành phố rà soát pháp lý chặt chẽ, thời gian qua khu vực quanh Thủ Thiêm chỉ có The Metropole và Paris Hoàng Kim… là dự án được Sở Xây dựng xác nhận đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Nhu cầu lớn, trong khi cung nhỏ giọt là yếu tố khiến giá duy trì ở mức cao. Riêng dự án Paris Hoàng Kim trong đợt mở bán sắp tới vào tháng 12/2020, chủ đầu tư tiếp tục tăng giá bán từ 5%.

 Giải mã điểm nóng căn hộ cao cấp TP.HCM - Ảnh 1.

Hồ bơi sân thượng, điểm nhấn trong hệ thống tiện ích tại Paris Hoàng Kim

Hai năm qua, mức giá ở khu vực Thủ Thiêm, quận 2 đã tăng khoảng 30% nhưng mức độ giao dịch, quan tâm của khách hàng không giảm xuống. Đặc biệt, sau khi thành phố Thủ Đức được thành lập, khu Đông đang lập mặt bằng giá mới. Ở Thủ Đức đã có dự án căn hộ chào giá 4.000 USD/m2, trong khi quận 9 thì đã có giá gần 60 triệu/m2. Do đó, mức giá ở quận 2 sẽ tiếp tục tăng thời gian tới.

Ngoài yếu tố khan hiếm thì cũng phải khẳng định quận 2 là nơi có vị trí rất tốt. Đây là tâm điểm kết nối trung tâm thành phố và khu vực phía Đông. Quận 2, với tâm điểm là khu đô thị mới Thủ Thiêm, mang tầm cỡ quốc tế, sẽ là “đầu não” của thành phố Thủ Đức.

Cơ hội lúc khó khăn

PV: Được biết, dự án Paris Hoàng Kim đã giới thiệu đợt 1 ra thị trường và được đón nhận khá tích cực. Theo bà sức hút của dự án đến từ những yếu tố nào?

Bà Phan Thị Bích Trâm: Quan điểm của Hưng Hưng Thịnh khi triển khai tất cả các dự án từ trước đến nay vẫn là sản phẩm thật, giá trị thật. Paris Hoàng Kim hội tụ nhiều yếu tố để khách hàng yên tâm khi xuống tiền.

Dự án đã xây đến tầng 6 và được Sở Xây dựng thông báo đủ điều kiện bán nhà hình thành trong tương lai. Đặc biệt, chủ đầu tư Khởi Thành là đơn vị có năng lực tài chính mạnh, không sử dụng vốn vay ngân hàng, nên khách hàng hoàn toàn yên tâm về uy tín, năng lực.

 Giải mã điểm nóng căn hộ cao cấp TP.HCM - Ảnh 2.

Sảnh đón sang trọng với phong cách hoàng gia Pháp


Mặt khác, Paris Hoàng Kim là dự án được thiết kế tối ưu cho người mua ở thực. Với 8 thang máy được bố trí phục vụ chỉ 412 căn hộ, cư dân sẽ thoải mái sử dụng mà không phải chờ thang máy quá lâu như nhiều dự án khác.

Một điểm đặc biệt nữa trong thiết kế là, tất cả các căn hộ đều có 2 mặt thoáng, tất cả các căn đều là căn góc, đón được ánh sáng tự nhiên. Đây là dự án có độ thông thoáng cực tốt. Những tiện ích nhỏ này chỉ có người từng ở căn hộ lâu năm mới cảm nhận được.

Bên cạnh đó, dự án có vị trí vô cùng đắc địa ngay Đại Lộ Vòng Cung, khu đô thị mới Thủ Thiêm, là điểm đến và điểm xuất phát của tất cả các quận khi đi tàu điện ngầm. Do đó, những người có nhu cầu thuê nhà, các chuyên gia nước ngoài làm việc ở xa trung tâm cũng sẽ chọn vị trí trung tâm này để ở. Những người làm việc vùng ven, họ vẫn thích sống ở trung tâm với đầy đủ tiện ích nếu quãng đường di chuyển thuận lợi.

Ngoài ra, tại Paris Hoàng Kim, cư dân sẽ được tận hưởng hơn 30 tiện ích đẳng cấp. Đây cũng là một dự án sử dụng vật liệu cách âm sàn Regupol của Đức có khả năng chống rung lên đến 7 độ Richter, giảm ồn và chịu tải trọng của tòa nhà mang đến sự an tâm cho tất cả cư dân.

Mức giá trung bình của dự án đợt này là từ 80 triệu/m2 nhà ở đã có VAT. Căn nhỏ nhất là 57m2, trung bình là khoảng 70m2…. Đây là mức giá tốt ở vị trí quận 2 hiện nay, đảm bảo giá trị gia tăng bền vững theo thị trường.

PV: Paris Hoàng Kim trở lại thị trường sau 1 năm nhiều biến động. Bà cảm nhận thế nào về cơ hội, thách thức đang chờ phía trước?

Bà Phan Thị Bích Trâm: Thị trường có những thách thức, do khách hàng trở nên thận trọng và khắt khe hơn trong quyết định. Nhưng tôi tin đây cũng là cơ hội cho những sản phẩm vị trí đắc địa, được đầu tư kỹ lưỡng và mức giá hợp lý như Paris Hoàng Kim.

 Giải mã điểm nóng căn hộ cao cấp TP.HCM - Ảnh 3.

Nội thất căn hộ tôn vinh lối sống quý phái, lịch thiệp của chủ nhân


Với những người có tiền nhàn rỗi, thời điểm này là cơ hội gom hàng vị trí tốt, giá ổn, chờ cơ hội dài hạn. Vị trí và vị trí là ưu tiên, sau đó là chất lượng sản phẩm. Những người có tiền thì sẽ tìm thấy cơ hội trong khó khăn.

Paris Hoàng Kim dự kiến mức giá mở bán đợt này là từ 80 triệu/m2 (bao gồm VAT). Đây là mức giá dễ chịu, trong khi các dự án tương tự ở vị trí đẹp trong khu vực không có dự án nào dưới 100 triệu/m2, thậm chí lên đến 150 triệu/m2. Do đó, dù mức giá đợt này của Paris Hoàng Kim tăng 5% so với đợt trước, nhưng chúng tôi hoàn toàn tự tin sản phẩm sẽ được thị trường đón nhận.