Hợp tác thúc đẩy tiếp cận giáo dục cho các cộng đồng dân tộc thiểu số

01/07/2020 20:06 GMT+7

Signify, tên mới của tập đoàn về chiếu sáng Philips Lighting, đã hợp tác cùng UNESCO và các Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang, Ninh Thuận và Sóc Trăng thúc đẩy tiếp cận giáo dục cho các cộng đồng dân tộc thiểu số.

Signify (Mã cổ phiếu trên sàn Euronext: LIGHT), tên mới của tập đoàn dẫn đầu thế giới về lĩnh vực chiếu sáng Philips Lighting, phối hợp với Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hoá Liên Hợp Quốc (UNESCO) - một trong những cơ quan liên hợp quốc dẫn đầu về mảng hỗ trợ giáo dục toàn cầu - và các Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang, Ninh Thuận và Sóc Trăng tại Việt Nam để thúc đẩy tiếp cận giáo dục cho các cộng đồng dân tộc thiểu số thông qua dự án "Thắp sáng tương lai các cộng đồng dân tộc thiểu số Việt Nam" với mục đích giảm thiểu tỷ lệ bỏ học trong các cộng đồng.

Hợp tác thúc đẩy tiếp cận giáo dục cho các cộng đồng dân tộc thiểu số - Ảnh 1.

Ông Phùng Hoài Dương, Tổng Giám đốc Signify Việt Nam cùng các em HS trường THCS Minh Tân, Hà Giang

Được tài trợ bởi Quỹ Signify Foundation, dự án nhằm trang bị cho hơn 5.000 học sinh dân tộc thiểu số thuộc 16 trường trung học cơ sở ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn tại Hà Giang, Ninh Thuận và Sóc Trăng các thiết bị chiếu sáng tiên tiến. Để giải quyết thách thức về tình trạng thiếu điện lưới, dự án đã cung cấp các hệ thống đèn LED trong nhà và ngoài trời sử dụng năng lượng mặt trời, gồm 1.900 bộ đèn cầm tay Philips LifeLight, 7 bộ đèn Philips SunStay cho chiếu sáng sân trường, cùng một số đèn Philips LED khác.

Ông Nguyễn Thế Bình, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang bày tỏ. "Ngành giáo dục Hà Giang hay bất cứ tỉnh nào có đồng bào dân tộc thiểu số ở Việt Nam đều đứng trước nhiều thách thức: ngoài việc đảm bảo chất lượng giáo dục và đào tạo còn phải chăm lo đời sống cho trẻ em, đặc biệt là trẻ theo học tại các trường bán trú, và không ngừng vận động để các em đi học, rồi không bỏ học giữa chừng. Những hỗ trợ cho ngành giáo dục như của UNESCO sẽ giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận tốt hơn với các cơ hội giáo dục, thêm yêu thích và gắn bó với trường lớp".