Investcorp mua lại công ty cà phê và ngũ cốc ăn liền

22/11/2020 09:44 GMT+7

Công ty Đầu tư toàn cầu Investcorp vừa thông báo đã ký thỏa thuận mua lại Công ty TNHH Holdings Viz Branz - công ty cà phê và ngũ cốc ăn liền hàng đầu tại Trung Quốc và Đông Nam Á.

Sự kiện mua lại Viz Branz đánh dấu khoản đầu tư thứ 16 của Investcorp vào ngành thực phẩm và đồ uống trong hơn hai thập kỉ trên khắp Hoa Kỳ, châu Âu, khu vực MENA (khu vực Trung Đông - Bắc Phi) và châu Á.

Được thành lập năm 1988, Viz Branz là nhà sản xuất và phân phối mô hình hộ gia đình hàng đầu cho các thương hiệu thực phẩm và đồ uống ăn liền trên khắp Trung Quốc và Đông Nam Á, bao gồm các thương hiệu phổ biến là Gold Roast, Calsome, Trà Royal Myanmar và Cafe 21. Công ty đã tạo ra doanh thu 170 triệu đôla Singapore (tương đương 126 triệu USD) trong 12 tháng tính tới ngày 30-6-2020.

Investcorp mua lại công ty cà phê và ngũ cốc ăn liền - Ảnh 1.

Ông Hazem Ben-Gacem - đồng Giám đốc điều hành của Investcorp và Chủ tịch Ủy ban Đầu tư Quỹ tăng trưởng lương thực châu Á - nhận xét: "Đến nay, Investcorp đã đầu tư hơn 1 tỷ đôla Mỹ vào châu Á, chủ yếu là ở Trung Quốc. Thoả thuận này đánh dấu một cơ hội thú vị trong một công ty dẫn đầu thị trường vào một lĩnh vực mà chúng tôi tin rằng rất hấp dẫn, linh hoạt với động lực tăng trưởng đáng kể".

Ông Ben Chng, Giám đốc điều hành của Viz Branz, đồng thời là cổ đông hiện hữu sẽ duy trì tỷ lệ vốn sở hữu đáng kể tại công ty nhận xét: "Thông qua quan hệ đối tác mới, Viz Branz sẽ có quyền tiếp cận các nguồn lực và chuyên môn bổ sung mà chúng tôi tin rằng sẽ đẩy nhanh các kế hoạch phát triển và cho phép chúng tôi phát triển mạnh mẽ trong nhiều năm tới".

Investcorp là nhà quản lý đầu tư toàn cầu, chuyên về các khoản đầu tư thay thế trên vốn cổ phần tư nhân, bất động sản, tín dụng, chiến lược hoàn vốn tuyệt đối, cổ phần GP và cơ sở hạ tầng. Investcorp đã thành lập liên doanh với CR Capitol, chi nhánh đầu tư tư nhân của Tập đoàn Tài nguyên Trung Quốc), là doanh nghiệp xếp trong danh sách Fortune Global 500 để đầu tư chủ yếu vào việc nắm bắt tiềm năng tăng trưởng và cơ hội thị trường trong lĩnh vực thực phẩm đang bị phân mảnh cao của châu Á.