Do tình hình dịch bệnh kéo dài, trường học và khu du lịch khắp cả nước phải đóng cửa trong gần 5 tháng đầu năm, cùng với đó là sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường, KDF quyết định tạm ngưng mảng thực phẩm đông lạnh và sữa chua để tập trung đẩy mạnh mảng kem.
Sản phẩm Kem trà sữa Trân châu đường đen mới của KIDO Foods đang là sản phẩm hot nhất hè năm nay.
Tuy chịu ảnh hưởng mạnh và trực tiếp từ môi trường bên ngoài, doanh thu của ngành Kem vẫn tăng tốt tới 11% so với cùng kỳ năm ngoái, đủ để bù đắp cho doanh thu từ thực phẩm đông lạnh và sữa chua. Dự kiến doanh thu thuần 6 tháng năm 2020 (chưa kiểm toán) bằng cùng kì năm trước.
Nguyên nhân ngành kem của KDF vẫn tăng trưởng bất chấp đại dịch là do KDF thực hiện chuyển dịch kênh phân phối, linh động mang sản phẩm về gần với người tiêu dùng. Thay đổi và tối ưu hóa danh mục sản phẩm để tăng trưởng doanh thu và tối đa hóa lợi nhuận. Xu hướng tiêu dùng tăng nhanh tại các kênh hiện đại tại các thành phố lớn đã giúp KDF mở rộng kênh phân phối và độ phủ. So với cùng kỳ năm ngoái, độ phủ trên kênh hiện đại tăng 40%. Ra mắt các sản phẩm mới phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng và xu hướng ăn vặt của giới trẻ…
Bên cạnh đó, các biện pháp rà soát, kiểm soát chặt chẽ chi phí giúp cũng góp phần làm lợi nhuận trước thuế 6 tháng dự kiến đạt 142 tỷ đồng, tăng trưởng 20% so với cùng kì năm ngoái và đạt trên 71% kế hoạch cả năm mà Đại hội Cổ đông 2020 đặt ra là 200 tỷ đồng.