KDF đã chủ động thực thi nhiều biện pháp để thúc đẩy doanh số như chuyển dịch kênh phân phối, linh động mang sản phẩm về gần với người tiêu dùng; tiếp tục đẩy mạnh doanh số tại các kênh hiện đại như minimart, siêu thị…
Nhờ các biện pháp kịp thời và quyết liệt, doanh thu tháng 7 năm 2020 của KDF đạt 158 tỉ đồng, giảm nhẹ 8% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu 7 tháng đầu năm đạt 832 tỉ đồng, giảm nhẹ 11% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu ở kênh KA.
Song song với việc chuyển dịch kênh phân phối, Công ty cũng có sự chuyển dịch chi phí tương ứng từ kênh KA sang các kênh khác có hiệu quả cao hơn. Đồng thời, nắm bắt được xu hướng thị trường và trào lưu ăn vặt của giới trẻ, Công ty tiếp tục đầu tư thêm dây chuyền kem đùn, bổ sung thêm tủ mới, chú trọng phát triển dòng sản phẩm cốt lõi là những sản phẩm cao cấp có lợi nhuận cao. Chủ động thực thi các biện pháp rà soát, kiểm soát và cắt giảm các chi phí không hiệu quả.
Song song đó, Công ty tiếp tục tập trung phát triển các sản phẩm cao cấp phù hợp với xu hướng giới trẻ. Trong quý 2 Công ty đã tung ra 2 sản phẩm Celano sữa tươi trân châu đường đen và Merino dâu. Mục tiêu của công ty không chỉ ở thị trường nội địa, mà còn vươn ra thị trường quốc tế.
Định hướng đến cuối năm, Công ty tiếp tục theo sát diễn biến của dịch Covid-19 để có những biện pháp điều chỉnh nhanh chóng và kịp thời. Bên cạnh đó, Công ty tập trung phát triển hệ thống kênh phân phối, mang sản phẩm về gần với người tiêu dùng hơn và tung ra các chương trình khuyến mãi, marketing để khuyến khích người tiêu dùng sử dụng sản phẩm.