Báo cáo này giới thiệu 6 giá trị cốt lõi trong định hướng ESG của Home Credit, đặc biệt tập trung vào một số hoạt động hỗ trợ liên quan đến đại dịch Covid-19 cho khách hàng và cộng đồng trên toàn thế giới. Báo cáo ESG dự kiến sẽ được phát hành hàng năm.
Ông Jean - Pascal Duvieusart, CEO của Tập đoàn Home Credit, cho biết: "Cho vay có trách nhiệm, tạo điều kiện tối đa để mọi người làm chủ kỹ thuật số và tài chính toàn diện là những yếu tố được đan kết vào DNA của tập đoàn. Những nguyên tắc này là trọng tâm của hoạt động ESG tại Home Credit và cũng là nền tảng vững chắc cho sự hỗ trợ của chúng tôi đối với khách hàng, cộng đồng, nhân viên và các đối tác. Covid-19 đã cho thấy cam kết mạnh mẽ và những nỗ lực vượt bậc của doanh nghiệp trong việc thúc đẩy đổi mới"
Là một trong những quốc gia có nhiều hoạt động ESG nổi bật, Home Credit tại thị trường Việt Nam đã nỗ lực không ngừng ngay từ ngày đầu hoạt động. Gần 6.000 nhân viên phục vụ hơn 12 triệu lượt khách hàng từ năm 2008 cho đến nay, Home Credit Việt Nam hiện đang là một trong những công ty dẫn đầu thị trường trong ngành tài chính tiêu dùng.
Bà Annica Witschard, Tổng giám đốc Home Credit Việt Nam nhấn mạnh: "Home Credit là một trong những đơn vị tiên phong về các tiêu chuẩn ESG trong ngành tài chính tiêu dùng ở Việt Nam. Công ty nhanh chóng có những hoạt động hỗ trợ cộng đồng hiệu quả và kịp thời, đặc biệt trong giai đoạn Covid."
Chẳng hạn, trong giai đoạn giãn cách xã hội, Home Credit Việt Nam phát động chương trình Home Love, đóng góp 1 tỉ đồng cho Quỹ vắc-xin Quốc gia, hỗ trợ hơn 30 nghìn phần cơm và nhu yếu phẩm tặng cho 10 bệnh viên dã chiến, khu cách ly, các mái ấm trẻ em cơ nhỡ, người già neo đơn cùng những hoàn cảnh khó khăn. Dịp tết Trung Thu vừa qua, 300 phần quà đã được trao tận tay những trẻ em, gia đình trong khu phong tỏa, những y bác sĩ tuyến đầu chống dịch…