Theo đó, khách hàng của AIA Việt Nam sẽ có thêm một kênh thanh toán phí bảo hiểm trực tuyến tiện lợi, nhanh chóng, an toàn ngay trên ví điện tử MoMo như: Phí bảo hiểm lần đầu, phí tái tục,.... Hợp tác này nằm trong chiến lược đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ, đẩy mạnh ứng dụng số hóa nhằm để mang đến cho khách hàng tham gia bảo hiểm nhiều lựa chọn và trải nghiệm tốt nhất.
Khách hàng AIA Việt Nam có thể thanh toán phí bảo hiểm trực tiếp trên ví MoMo với nhiều tiện ích vượt trội với một vài thao tác đơn giản. Sau khi đăng nhập ứng dụng ví MoMo, khách hàng chọn logo AIA trên màn hình chính, nhập số hợp đồng, chọn loại phí cần đóng và xác nhận thanh toán là hoàn tất.
Đặc biệt, chỉ cần một lần đóng phí bằng ví MoMo, ở những kỳ phí tiếp theo, hệ thống của MoMo sẽ tự động cập nhật thông tin hợp đồng và nhắc khách hàng đóng phí khi gần đến hạn. Nhờ tính năng tiện lợi này, khách hàng sẽ không còn lo lắng việc quên hạn đóng phí tái tục hợp đồng bảo hiểm. Trong tương lai, ví MoMo sẽ có thêm tính năng tự động trích tiền từ tài khoản để đóng phí theo thiết lập của khách hàng, giúp việc thanh toán phí AIA định kỳ càng thêm tiện lợi.
Những năm qua, AIA luôn nỗ lực nâng cao dịch vụ và ứng dụng công nghệ mới vào quy trình hoạt động, trong đó, có việc không ngừng đa dạng hóa kênh thanh toán nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Ông Đỗ Quang Thuận, Phó Tổng Giám đốc ví điện tử MoMo, cho biết việc trở thành kênh thanh toán chiến lược của AIA Việt Nam giúp khách hàng bảo hiểm thanh toán không dùng tiền mặt một cách thuận tiện, bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào, gia tăng sự hài lòng của khách hàng và giảm chi phí kinh doanh cho doanh nghiệp. Sự hợp tác lần này với AIA cũng tạo tiền đề vững chắc cho MoMo trong chiến lược số hóa các dịch vụ thuộc lĩnh vực bảo hiểm, gia tăng sự tiện nghi và lợi ích cho người Việt.