Từ ngày 27-10, tại nhiều cửa hàng xăng dầu của PVOIL và COMECO ở TP HCM và Hà Nội sẽ triển khai thí điểm. Theo đó, từ ngày 1-11-2019 sẽ chính thức triển khai phương thức thanh toán điện tử bằng ứng dụng Ví MoMo tại tất cả cửa hàng trên toàn quốc.
Để thanh toán bằng Ví MoMo, khách hàng sử dụng tính năng "Quét mã" và quét QR Code do nhân viên của PVOIL, COMECO cung cấp.
Hợp tác chính là nỗ lực của cả 2 doanh nghiệp giúp khách hàng tiếp cận, trải nghiệm hình thức thanh toán di động nhanh chóng, thuận tiện và an toàn. Đồng thời là hợp tác chiến lược để hiện thức hóa việc thúc đẩy việc thanh toán không dùng tiền mặt theo nội dung Nghị quyết 02/NQ-CP của Chính phủ.
Đánh dấu hợp tác chiến lược này, duy nhất ngày 1-11-2019, lần đầu tiên tại Việt Nam, dùng ví điện tử thanh toán khi đổ xăng nhận hoàn tiền tiết kiệm với mức 50%. Tất cả khách hàng khi dùng Ví MoMo thanh toán tiền xăng, dầu tại các cửa hàng xăng dầu PVOIL, COMECO trên toàn quốc trong ngày này sẽ nhận mức hoàn tiền 50% (không quá 30.000 đồng, tương đương khoảng 1,5 lít xăng).
Để thanh toán bằng Ví MoMo, khách hàng sử dụng tính năng "Quét mã" và quét QR Code do nhân viên của PVOIL, COMECO cung cấp.
Chia sẻ về hợp tác chiến lược cùng PVOIL, ông Phạm Thành Đức - Tổng giám đốc Ví điện tử MoMo, cho biết ví MoMo đã hợp tác với nhiều đơn vị lớn trong nước và quốc tế. Trong năm 2019, ví MoMo đã có những hợp tác sâu rộng với các tỉnh thành phố lớn, các trường học, bệnh viện... triển khai thanh toán điện tử cho các cơ quan hành chính, thanh toán viện phí, học phí. Và hợp tác lần này với Tổng công ty Dầu Việt Nam - PVOIL nhằm mang đến phương thức thanh toán hiện đại cho hàng triệu khách hàng của PVOIL và MoMo.
Ông Cao Hoài Dương, Tổng Giám đốc PVOIL, chia sẻ: "Dịch vụ PVOIL Easy lần đầu tiên được PVOIL đưa vào hoạt động từ đầu năm 2018 dành cho khách hàng là doanh nghiệp mua xăng dầu tại các cửa hàng xăng dầu của PVOIL qua ứng dụng quét mã QR trên thiết bị di động. Sau gần 2 năm triển khai, PVOIL đã hoàn thiện phương thức thanh toán điện tử cho khách hàng mua xăng dầu. Trên cơ sở kinh nghiệm có được từ việc phục vụ khách hàng doanh nghiệp, PVOIL tự tin mở rộng đối tượng phục vụ đến các khách hàng cá nhân; chủ động hợp tác với các hệ sinh thái kinh doanh, các ứng dụng thanh toán điện tử, tối ưu hóa tiện ích của khách hàng khi mua mặt hàng thiết yếu là xăng dầu".