VNG được vinh danh trong hạng mục "Thương hiệu truyền cảm hứng - Inspirational Brand Award" tại Lễ trao giải Doanh nghiệp châu Á Thái Bình Dương - Asia Pacific Enterprise Awards 2023 (APEA 2023). Hạng mục này đánh giá các doanh nghiệp đề cử dựa trên 3 yếu tố chính: sự tử tế, sức khỏe và tính bền vững. Các doanh nghiệp tham gia đề cử phải là những thương hiệu đã hoạt động tin cậy trên thị trường và có các chỉ số đo lường cụ thể trong từng lĩnh vực.
Theo APEA, VNG được lựa chọn nhờ các sản phẩm và dịch vụ công nghệ rộng khắp, tích hợp sâu trong cuộc sống thường ngày của hàng chục triệu người dùng Việt, cùng với những dự án Trách nhiệm cộng đồng (CSR) sáng tạo, có tầm ảnh hưởng lớn.
Phó Tổng giám đốc VNG Kelly Wong (bên phải) tại Lễ trao giải APEA 2023
VNG phát triển và vận hành Zalo - ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất Việt Nam với hơn 75 triệu người dùng thường xuyên và được hơn 10.000 cơ quan nhà nước, dịch vụ công sử dụng để kết nối với người dân. Với hơn 100 tựa game phát hành tại 20 thị trường toàn cầu, VNG hiện là nhà phát hành và phát triển game hàng đầu Việt Nam.
Ví điện tử ZaloPay liên tục ra mắt các sản phẩm tài chính mới như tài khoản tích lũy, tài khoản chứng khoán, hay gần đây nhất là mã ZaloPay QR đa năng, giúp giải quyết hiệu quả bài toán vận hành thanh toán cho các doanh nghiệp bán lẻ…
Hội đồng giải thưởng APEA 2023 cũng đánh giá cao sáng kiến UpRace của VNG. Đây là mô hình thể thao thiện nguyện sáng tạo lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, giúp kết nối hiệu quả 3 bên: doanh nghiệp, tổ chức xã hội và cộng đồng chạy bộ…
Phát biểu tại Lễ trao giải, Ông Kelly Wong, Phó Tổng Giám đốc mảng Trò chơi trực tuyến VNG nhấn mạnh: "Chúng tôi đo lường sự thành công của công ty dựa trên những ảnh hưởng tích cực mà các sản phẩm VNG tạo ra. Với vai trò là công ty công nghệ hàng đầu tại Việt Nam, VNG sẽ không ngừng đầu tư nghiên cứu, cải tiến sản phẩm, tận dụng năng lực công nghệ cốt lõi nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững và mang lại những giá trị nhân văn cho cộng đồng".