Một cuộc khảo sát mới đây cho thấy rằng người Mỹ sử dụng ngày càng nhiều các trang mạng xã hội. Facebook hầu như đã lấy thời gian của họ hơn bất kỳ trang blog hoặc các phương tiện truyền thông xã hội khác.
Top 10 chuyên mục trực tuyến cho người sử dụng Internet ở Mỹ quý 3 – 2011. Nguồn: Báo cáo của Social Media Nielsen.
Mạng xã hội và blog đang chiếm dụng nhiều hơn và nhiều hơn nữa thời gian trực tuyến của người Mỹ, gần một phần tư thời gian dành cho việc truy cập Internet của mình, theo báo cáo của công ty phương tiện truyền thông xã hội Nielsen, người sử dụng Internet ở Mỹ đã chi tiêu thời gian trên các trang mạng xã hội hơn gấp hai lần so với thể loại cũng không kém phần phổ biến hiện nay là game online.
Trong đó Facebook được xem là điểm đến hàng đầu của tất cả các mạng xã hội và blog. Theo Nielsen cho biết có tới 140 triệu người viếng thăm Facebook trong tháng năm, một con số chiếm tới 70% tất cả người đang sử dụng Internet ở Mỹ. Trong khi đó số người dùng trong tháng của Google Blogger là 50 triệu đứng vị trí thứ 2 và Twitter là 23 triệu đứng vị trí thứ 3.
Cũng theo báo cáo này, những người sử dụng đã bỏ ra 53,5 tỷ phút cho Facebook, 17,5 tỷ phút dành vào Yahoo và 12,5 tỷ phút vào Google trong cùng một tháng. Đặc biệt số người sử dụng trên 55 tuổi lại là nhóm tuổi phát triển nhanh nhất trên các trang mạng xã hội và nhóm tuổi hoạt động nhiều nhất lại là những người ở độ tuổi từ 18 đến 34.
Báo cáo này cũng lưu ý rằng những người tham gia sử dụng các trang web như Facebook và Twitter ngày càng tăng khi họ đang mua sắm và khoảng 40% người sử dụng truy cập các trang web này từ các thiết bị di động thông minh của họ.