Như một hiện tượng nổi bật đầu năm mới 2014, ứng dụng game di động Flappy Bird của một tác giả Việt Nam Nguyễn Hà Đông đã thu hút số lượt tải về ngang ngửa, thậm chí vượt mặt một số ứng dụng nổi tiếng trên cả hai cửa hàng Apple App Store và Google Play.
Ảnh chụp màn hình từ Flappy Bird.
Đi kèm với lượt tải "khủng" Flappy Bird còn mang về cho tác giả một doanh thu từ quảng cáo cao kỷ lục là 50.000 USD mỗi ngày, Nguyễn Hà Đông tiết lộ với trang The Verge trong cuộc phỏng vấn mới nhất. Hiện các quảng cáo được khai thác phía trên và dưới màn hình của trò chơi.
So với Candy Crush của Saga (850.000 USD) thì Flappy Bird chưa thể vượt qua nhưng điều đáng chú ý đây là một sản phẩm độc lập do một lập trình viên Việt Nam sáng tạo cũng như thời gian phát hành của sản phẩm cũng không lâu (từ tháng 5-2013) với lần nâng cấp mới nhất từ tháng 9.
Thực tế con số này không thể so sánh với doanh thu 850.000 USD của trò Candy Crush Saga, ứng dụng dẫn đầu trên App Store trong một thời gian dài, tuy nhiên, đây là một thành tích đáng kể của một lập trình viên Việt Nam. Điều đáng nói, Nguyễn Hà Đông mới chỉ đưa ứng dụng Flappy Bird lên gian hàng của Apple từ tháng 5/2013 và lần nâng cấp cuối cùng được thực hiện trong tháng 9 vừa qua.
Hiện lượt tải của Flappy Bird trên của hàng ứng dụng Apple App Store đã đến con số trên 50 triệu và có hơn 47.000 đánh giá về sản phẩm, một con số đáng nể cho một sản phẩm trí tuệ Việt.
Tuy giao diện đồ họa không đẹp nhưng chính sự đơn giản trong cách chơi và khai thác đúng tâm lý muốn chinh phục từ người chơi mà Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông đã tạo ra một cú hít khá lớn trong cộng đồng game di động thế giới. Trong khi đó chia sẻ với trang công nghệ qua thư điện tử, chàng lập trình viên người Hà Nội cho rằng vận may đã đến với anh khi không nghĩ rằng Flappy Bird lại gây bất ngờ lớn khi chúng chỉ được hoàn tất 2 đến 3 ngày.