Cổng dịch vụ này từng được đồn đại vào hồi năm ngoái, với tên mã “Project Z", nay được mở cửa dưới giai đoạn thử nghiệm Beta thông qua trang web www.zynga.com.
Chiếm đến 12% lợi nhuận của Facebook, Zynga được xem là đối tác game giải trí lớn nhất của mạng xã hội khổng lồ này. Việc phát hành hàng loạt các thể loại game xã hội, trong đó có các tựa hit như FarmVile, đã mang lại lợi nhuận khổng lồ cho Zynga, đưa hãng này thành một trong những hiện tượng trong thời kỳ mạng xã hội. Hiện tại, Zynga có đến 240 triệu lượt người dùng hàng tháng và 54 triệu người dùng hàng ngày.
Mặc dù người dùng có thể truy cập các tựa game của Zynga thông qua cổng dịch vụ này, họ vẫn phải đăng nhập bằng tài khoản Facebook. Cổng dịch vụ này sẽ mở ra nhiều tính năng cao cấp dành cho các nhà phát triển như khả năng thu thập số lượng người dùng.
Đối với người chơi game, Zynga mở ra các tính năng như tài khoản riêng với khả năng chat trực tuyến, trang tin cập nhật riêng và tính năng cùng hợp tác chơi game. Trong giai đoạn Beta, Zynga sẽ có các tựa game CastleVille, Zynga Poker, Hidden Chronicles, và CityVille.
Trả lời phỏng vấn của VentureBeats, Zynga COO John Schappert cho biết: “...từ trước đến nay chúng tôi đã là một công ty game nền web, với dịch vụ là mang đến nội dung cho khách hàng... Giờ đây chúng tôi chuyển thành một công ty nền tảng game.”