Apple tiến hành điều tra lỗi Wifi của New iPad

06/04/2012 09:40 GMT+7

(ictworld.vn) - Trang web 9to5mac vừa tiết lộ một hình chụp văn bản nội bộ của bộ phận bảo hành AppleCare cho thấy Apple đang tiến hành một cuộc điều tra về vấn đề Wifi của dòng sản phẩm iPad thế hệ thứ 3.

Từ ngày tung ra thị trường, mặc dù nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dùng, Apple cũng nhận được rất nhiều than phiền về vấn đề nhận sóng Wifi yếu ở iPad thế hệ 3.
 
Nhiều người dùng trên diễn đàn hỗ trợ kỹ thuật của Apple cho biết máy tính bảng này nhận sóng Wifi rất yếu, yếu hơn rất nhiều so với phiên bản iPad 2. Vấn đề này dẫn đến tốc độ download và upload bị ảnh hưởng, thậm chí có tình trạng mất kết nối đột ngột.

Văn bản do 9to5mac tiết lộ cho thấy Apple hướng dẫn nhân viên dịch vụ bảo hành thu giữ các thiết bị gặp lỗi: “Kết nối chập chờn. Tốc độ Wifi chậm. Không nhận thấy mạng Wifi.” . Các thiết bị này sẽ được gửi về Apple để các kỹ sư kỹ thuật kiểm tra.
 
Trong văn bản này, Apple cũng khuyên nhân viên phải kiểm tra kỹ càng, chắc chắn lỗi Wifi không phải do phần mềm gây ra mà phải là lỗi phần cứng. Đây có lẽ là bằng chứng xác thực đầu tiên chứng minh lỗi Wifi ở iPad thế hệ 3 là do lỗi phần cứng. Tuy nhiên công ty này cũng sẽ đổi cho các khách hàng bị ảnh hưởng một thiết bị thay thế.