Sử dụng 'Mộc' theo phong thủy trong ngôi nhà
Theo đó, nhóm các kiến trúc sư: Shunri Nishizawa, Nguyễn Đỗ Hồng Quân, Lương Thanh Tùng thiết kế xoay quanh 3 chủ điểm: đầu tiên là đảo hướng dốc truyền thống của mái thành dạng cánh bướm; với cao độ khác nhau, 3 lớp mái hình cánh bướm xuyên suốt chiều dài công trình vừa tăng tối đa hiệu quả thông thoáng tự nhiên vừa tăng tính kết nối giữa không gian nội thất và bối cảnh bên ngoài.
Thứ hai là các hệ cửa tôn xoay được lắp đặt xen kẽ giữa từng hệ mái cánh bướm và từng diện đứng công trình cho khả năng cân chỉnh lưu lượng nắng gió vào nhà một cách linh hoạt. Cuối cùng là thay thế các tường ngăn chia phòng cố định thành các vách xoay tăng tính kết nối giữa các không gian nội thất, như một không gian lớn xuyên suốt và liên tục.
Ba tiêu chí đó nhằm hình thành không gian sống nửa trong nửa ngoài, nơi cây xanh, mặt nước, nắng, gió và đời sống con người hòa quyện. Họ muốn truyền đạt một thông điệp: ngôi nhà dù có thể hiện theo phong cách mới mẻ, hiện đại nhưng vẫn gắn với bối cảnh đời sống và không gian kiến trúc địa phương.
Bếp ấm cúng, nơi cả 3 gia đình cùng gặp gỡ chuyện trò những chuyện trong ngày, kết nối tình cảm gia đình
Không gian sinh hoạt chung - 2 m thấp hơn cao độ đường đô thị - vẫn phong phú trải nghiệm với nắng, gió, cây xanh, hồ nước
Hệ khung gỗ cà chất (gỗ địa phương) với trần thấp và các mức chênh cao độ sàn nhằm giữ lại không khí ấm cúng, thói quen sinh hoạt "ngồi bệt" vốn có cho những không gian riêng tư tách biệt, thay vì dùng giải pháp tường vây
Không gian riêng tư được "gói" trong khối kiến trúc khung gỗ - nổi trên hệ lưới cột bê tông của không gian chung