Dự kiến, Kindle Fire 10 inch sẽ có mặt trên thị trường trong quý III năm nay với mức giá vào khoảng 150 USD. Để có mức giá rẻ cho một thiết bị chất lượng, Amazon mong muốn bán được gói quảng cáo 600.000 USD cho thương hiệu muốn xuất hiện trên Kindle Fire.
Thông thường, trên màn hình khởi động chỉ hiện thông tin của hãng sản xuất hoặc hệ điều hành. Với ý tưởng của Amazon, các logo quảng cáo sẽ xuất hiện kèm theo. Nếu thành công, Amazon sẽ trở thành đơn vị đầu tiên bán quảng cáo trên màn hình khởi động của máy tính bảng. Đây là ý tưởng hết sức thuyết phục, đáp ứng lợi ích từ ba phía gồm người dùng, đơn vị quảng cáo và hãng sản xuất.
Hiện chưa có thông tin về kế hoạch tương tự trên mẫu Kindle Fire 7 inch. Có thể, người dùng mong muốn Amazon sẽ có mức giá tốt nhất cho sản phẩm kèm một chút quảng cáo khi mở máy.