Trung tâm ra đời với mục tiêu cách mạng hóa ngành công nghiệp này thông qua mô hình phát triển sản phẩm với cách tiếp cận sáng tạo và hiệu quả chi phí.
Ông Eliseo Barcas, Tổng giám đốc Tetra Pak Việt Nam, cho biết: "Trung tâm sáng tạo đổi mới Bloom. thể hiện cam kết lâu dài của chúng tôi trong việc đóng góp một phần vào mục tiêu chuyển đổi sang nền kinh tế sáng tạo của Việt Nam, cũng như khai phá tiềm năng to lớn của ngành thực phẩm và đồ uống".
Trung tâm Bloom. được thiết kế nhằm giúp các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống (F&B) tăng tốc quá trình đổi mới sáng tạo sản phẩm, biến các ý tưởng thành khái niệm sản phẩm cụ thể, giúp doanh nghiệp sản xuất các lô nhỏ để đánh giá sự đón nhận của thị trường, và sau đó hỗ trợ họ chuyển sang quy mô sản xuất trung bình, lớn và hàng loạt.
"Đổi mới sáng tạo là điều cốt yếu để các doanh nghiệp F&B luôn dẫn đầu trong một thị trường đang phát triển nhanh chóng với nhu cầu ngày càng tăng cho các sản phẩm dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và bền vững", ông Johan Boden, Tổng giám đốc DenEast Việt Nam, chia sẻ.
Tận dụng thế mạnh về công nghệ và chuyên môn sâu rộng của Tetra Pak, cùng năng lực sản xuất của DenEast, Bloom. có thể giải quyết hiệu quả những thách thức này cho mọi doanh nghiệp. Bloom mang đến sự linh hoạt, hiệu quả vượt trội, rút ngắn thời gian đưa sản phẩm ra thị trường và giúp doanh nghiệp không phải đầu tư vào thiết bị. Mọi dịch vụ để phát triển sản phẩm và sản xuất đều có sẵn ở tại một nơi.
Trung tâm đổi mới sáng tạo này có thể đáp ứng nhu cầu của các thương hiệu thực phẩm và đồ uống không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn khu vực và các quốc gia khác trên thế giới. Theo ông Eliseo, với Bloom., tham vọng của doanh nghiệp là rút ngắn đáng kể chu kỳ tung ra sản phẩm mới, từ thời gian tính bằng năm xuống còn vài tháng. Một trong những lợi thế chính khi sử dụng các dịch vụ của Bloom. là ó thể đưa sản phẩm sáng tạo mới ra thị trường với tốc độ nhanh chóng mà không cần đầu tư tài chính đáng kể vào dây chuyền thiết bị.