Tại sự kiện, đại diện Visa cũng đã chia sẻ các giải pháp Visa mở rộng phạm vi hỗ trợ thị trường đối với dòng thanh toán giữa các cá nhân, doanh nghiệp và chính phủ.
Theo Nghiên cứu của Visa về Thái độ thanh toán của người tiêu dùng năm 2022, hơn 70% người tiêu dùng Việt Nam đón nhận hình thức Ngân hàng mở (Open Banking), nhất là các nhà cung cấp dịch vụ phi ngân hàng và fintech, khi cho phép người dùng mở tài khoản liên kết với ngân hàng.
Visa tổ chức hội nghị khách hàng "Khai phá cơ hội - Giải pháp thanh toán doanh nghiệp"
Ông Gareth Jon Parrington, Giám đốc Cấp cao Giải pháp Doanh nghiệp, Visa khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cho biết việc số hoá các dịch vụ thanh toán mang đến hàng loạt lợi ích, cải thiện dữ liệu, nâng cao khả năng hỗ trợ phân tích tài chính, giảm thiểu rủi ro giao dịch bằng tiền mặt.
"Trước sự phổ biến của các giao dịch thanh toán quốc tế, Visa tập trung cung cấp các giải pháp thanh toán B2B dễ dàng cho các doanh nghiệp, giải quyết khó khăn và cải thiện tính hiệu quả của các hình thức thanh toán cũ", ông Parrington chia sẻ thêm.
Theo nghiên cứu của McKinsey, việc kinh doanh bị gián đoạn do đại dịch đang đẩy nhanh quá trình số hóa tại các doanh nghiệp, qua đó thúc đẩy thương mại điện tử B2B. Xu hướng này sẽ còn tiếp diễn khi các đơn vị mua hàng B2B dần quen thuộc hơn với các kênh và dịch vụ số.
Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, cho biết: "Thị trường số B2B đang trên đà bùng nổ và được ứng dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực. Đây là thời điểm hoàn hảo để các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước nhập cuộc. Visa cung cấp loạt giải pháp B2B cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam có thể khai thác thị trường phân phối và cung ứng mới, đồng thời thực hiện giao dịch trực tuyến với độ tin cậy cao. Điều này không chỉ định hình lại các kết nối B2B xuyên biên giới, mà còn đảm bảo khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam".