Đại gia môi giới Châu Á Thái Bình Dương rót vốn vào bất động sản Việt Nam

13/03/2020 13:58 GMT+7

APAC Realty, ông lớn bất động sản châu Á Thái Bình Dương, vừa công bố đầu tư 1,1 triệu USD vào ERA Vietnam, công ty có mạng lưới phân phối địa ốc khắp 4 thành phố của Việt Nam.

Đại gia môi giới Châu Á Thái Bình Dương rót vốn vào bất động sản Việt Nam - Ảnh 1.

APAC Realty thông báo đầu tư 1,1 triệu USD vào Công ty ERA Vietnam, song song đó cam kết hỗ trợ thêm 2 khoản vay lãi suất ưu đãi tương đương 2,2 triệu USD.

APAC Realty là một trong những nhà cung cấp dịch vụ bất động sản nắm giữ quyền nhượng quyền thương mại chính của khu vực ERA cho 17 quốc gia ở châu Á Thái Bình Dương. APAC Realty có độ phủ thương hiệu lớn nhất ở châu Á với hơn 18.200 tư vấn viên, 641 văn phòng và là một trong những hệ thống ERA lớn nhất trên toàn cầu.

ERA Vietnam là thương hiệu môi giới bất động sản của Mỹ gia nhập thị trường bất động sản Việt Nam dưới hình thức nhượng quyền vào tháng 7-2017. Đến nay doanh nghiệp có 900 nhân viên và hệ thống phân phối ở 4 thành phố phát triển gồm một trụ sở chính tại TP HCM cùng với 3 chi nhánh tại Đà Nẵng, Bình Dương, Đà Lạt.

Từ khi ra mắt thị trường đến nay, doanh nghiệp từng phân phối bất động sản cho hơn 50 dự án đến từ các chủ đầu tư trong và ngoài nước trong đó chủ yếu là phân khúc bất động sản trung cao cấp.  

Nhận thấy Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng với dân số đông thứ ba Đông Nam Á, APAC Realty chọn hướng đầu tư trực tiếp vào ERA Vietnam, nhà môi giới địa ốc có sẵn hệ thống phân phối ở nhiều thành phố lớn nhằm gia tăng sự hiện diện tại thị trường bất động sản hơn 90 triệu dân này.

Thông qua hình thức đầu tư này, APAC Realty được hỗ trợ bởi đội ngũ nhân sự và đại lý của ERA Việt Nam hiện chiếm 20% thị phần tiếp thị dự án Việt Nam với mức tăng trưởng doanh thu 75% kể từ năm 2017 đến nay. Đây là bước đệm để APAC Realty tiếp cận thị trường bất động sản sôi động tại Việt Nam với tầng lớp trung lưu đang phát triển nhanh chóng với 33 triệu vào năm 2019.

Bên cạnh Việt Nam, APAC Realty cũng đã nhảy vào 3 thị trường bất động sản lớn của khu vực Đông Nam Á trong 12 tháng qua gồm Indonesia, Thái Lan, Malaysia. Đây được xem là một phần của chiến lược xâm nhập và chiếm lĩnh thị trường bất động sản tăng trưởng cao nhất châu Á của tập đoàn này.