Ngành thực phẩm và đồ uống hồi phục, doanh thu tăng mạnh trong quý I/2022

02/05/2022 09:56 GMT+7

Theo số liệu thống kê ngành F&B qua nền tảng thanh toán Payoo tính đến hết quý đầu năm, doanh thu ngành này đã tăng gấp rưỡi so với quý IV/2021. Tổng số lượng giao dịch tăng 24% so với quý trước đó.

Ngành thực phẩm và đồ uống hồi phục, doanh thu tăng mạnh trong quý I/2022 - Ảnh 1.

Các doanh nghiệp ngành F&B đa dạng phương thức thanh toán điện tử, tạo thuận lợi cho khách hàng và giảm chi phí.

Khảo sát của Vietnam Report trước đó, có đến 91% doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) cho biết bị ảnh hưởng ở mức nghiêm trọng trong 2 năm dịch 2020 - 2021. Bắt đầu từ quý I/2022, thị trường F&B mới thực sự hồi phục trở lại.

Dự kiến trong quý 2, ngành F&B sẽ đạt mức tăng trưởng cao hơn nữa trong giai đoạn phục hồi kinh tế; ngành du lịch có nhiều tín hiệu tích cực. Số liệu doanh thu ngành F&B nửa đầu tháng 4-2022 tiếp tục khả quan khi du lịch hồi phục nhanh, với khi mức tăng trưởng đạt gần 40% so với cùng kỳ quý I/2022 và tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ quý IV/2021.

Hiện tại, Payoo phối hợp với đối tác Mastercard triển khai ưu đãi tại nhiều cửa hàng F&B nhằm khuyến khích khách hàng trải nghiệm hình thức thanh toán mới phù hợp hơn trong hoàn cảnh dịch bệnh vẫn còn tồn tại, giúp người dân hạn chế tiếp xúc, doanh nghiệp xử lý nhanh gọn, đơn giản hóa quá trình thanh toán của khách hàng.

Đơn cử, khách hàng khi thanh toán bằng hình thức không tiếp xúc với thẻ Mastercard được nhận ngay evoucher 30.000 đồng cho đơn hàng từ 200.000 đồng tại Highlands Coffee, và được giảm ngay 15%, tối đa 150.000 đồng tại Jollibee và Califresh.

Do các yêu cầu về thanh toán điện tử tại quầy tăng cao, Payoo cũng đã tích cực kết nối để triển khai giải pháp chấp nhận mọi thanh toán tại các đối tác mới là Haidilao, Jollibee và Highlands Coffee, Gongcha… Hiện có hơn 400 cửa hàng của Highlands Coffee trên toàn quốc và các cửa hàng Jollibee, Gongcha, Haidilao, khách hàng có thể thanh toán bằng bất kỳ phương thức nào: Thẻ nội địa, thẻ quốc tế, quét mã QR của hơn 40 ngân hàng và ví điện tử phổ biến trên thị trường, và cả thanh toán không tiếp xúc.

Ông Ngô Trung Lĩnh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng đồng Việt (VietUnion), chia sẻ: "Việc các doanh nghiệp chuyển đổi sang các giải pháp thanh toán số, thanh toán toàn diện không chỉ là bước "đi trước, đón đầu", còn là yêu cầu cấp thiết để đa dạng hóa kênh bán hàng, gia tăng trải nghiệm khách hàng và vững vàng đón nhận các thách thức khác trong tương lai".