Trường THCS Trần Huy Liệu (Vụ Bản, Nam Ðịnh) ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy và học tập. Ảnh: TRẦN VĂN TRỌNG
Các trường THPT trang bị máy tính nối mạng nội bộ và in-tơ-nét. Các phòng Giáo dục và Ðào tạo (GD-ÐT) kết nối in-tơ-nét; bảo đảm mỗi trường ở tất cả các cấp học, bậc học có ít nhất hai máy tính, một máy in, webcam, điện thoại và kết nối in-tơ-nét tốc độ cao phục vụ quản lý, điều hành giáo dục.Nam Ðịnh khuyến khích đầu tư trang thiết bị CNTT cho các trường THCS, tiểu học; giáo viên ứng dụng CNTT trực tiếp vào các môn học. Sở GD-ÐT tỉnh, thành phố lập tổ chuyên trách CNTT; triển khai kế hoạch giảng dạy, ứng dụng CNTT trong các trường học; xây dựng, quản lý cơ sở hạ tầng CNTT, hệ thống thông tin chuyên ngành và website của sở. Bên cạnh việc bồi dưỡng, nâng cao trình độ ứng dụng CNTT cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và đội ngũ chuyên trách về CNTT, Nam Ðịnh còn hoàn thiện bộ máy quản lý CNTT từ Sở đến các trường; đưa công tác quản lý CNTT vào nền nếp.
Theo Giám đốc Sở GD-ÐT Nam Ðịnh Nguyễn Văn Tuấn, CNTT từng bước giúp ngành giáo dục - đào tạo Nam Ðịnh phát triển toàn diện, nâng cao chất lượng đào tạo trên địa bàn. Hiện, ngành đang tăng cường trang bị các thiết bị phục vụ ứng dụng CNTT trong giảng dạy; đầu tư trang thiết bị tổ chức hội thảo, phổ biến công tác trực tuyến giữa sở với các phòng GD-ÐT và các cụm trường THPT; thực hiện bảo dưỡng, bảo trì định kỳ hệ thống máy tính, thiết bị điện tử, duy trì chất lượng của hệ thống máy chủ, tránh lãng phí.