CEO Scott Thompson của Yahoo từ chức

14/05/2012 06:20 GMT+7

(ictworld.vn) - Scott Thompson đã từ chức giám đốc điều hành (CEO) tại Yahoo sau khi bị phát hiện việc ông gian lận bằng cấp trong hồ sơ xin việc của mình.

Theo Wall Street Journal, Giám đốc điều hành tạm thời và rất có thể là chính thức thay thế vị trí này tại Yahoo sẽ là Ross Levinsohn. Sự việc bắt đầu xảy ra khi đầu tháng này, giám đốc điều hành quỹ đầu tư Third Point, Daniel Loeb, người sở hữu 6 % cổ phần của Yahoo đã gửi lá thư đến hội đồng quản trị Yahoo cho rằng Thompson đã không nhận được bằng cấp về kế toán và khoa học máy tính và thực tế, nơi Thompson tốt nghiệp, Stonehill College thậm chí đã không cấp cho ông một văn bằng nào liên quan trong thời gian ông ghi danh.

Yahoo cho biết sẽ xem xét các kết luận và tin tức mới nhất này, và nếu điều đó là sự thật các thành viên hội đồng quản trị muốn ông rời khỏi vị trí của mình tại công ty, đồng nghĩa với một lệnh sa thải và ông sẽ mất đi hàng triệu đô la trợ cấp thôi việc. Nhưng Thompson đã chọn cách từ chức và trở thành người thứ tư rời khỏi vị trí CEO trong vòng năm năm qua tại Yahoo.