Điều này có nghĩa là Dell sẽ chuyển hướng hoạt động của mình sang thị trường phục vụ cho các công ty, tổ chức kinh doanh, chứ không còn tập trung sản xuất máy tính cho thị trường người tiêu dùng nữa.
Brad Anderson cho biết: “Dell đang thay đổi rất nhanh... nó không còn là những sản phẩm bóng bẩy mà là những giải pháp công nghệ thông tin.” Lợi nhuận quý vừa qua của Dell cũng cho thấy phân khúc này lên đến 30%.
Việc chuyển hướng hoạt động từ phân khúc lợi nhuận thấp là thị trường người tiêu dùng cũng không phải là hiếm. IBM từng nổi tiếng với quyết định bán lại toàn bộ hệ thống sản xuất máy tính cá nhân, laptop của mình lại cho Lenovo. Mới đây HP cũng đã xem xét một quyết định tương tự.
Tuy nhiên có vẻ Dell sẽ không trải qua một cuộc biến chuyển tầm cỡ như IBM. Anderson cho biết công ty sẽ vẫn tiếp tục đầu tư vào máy tính cá nhân, nhắc đến thành công của dòng máy tính cao cấp XPS.