Facebook mua 750 bằng sáng chế từ IBM để chống Yahoo

23/03/2012 09:33 GMT+7

(ictworld.vn) - Trong nỗ lực phòng thủ chống lại vụ kiện vi phạm bằng sáng chế từ Yahoo, nhà cung cấp mạng xã hội hàng đầu là Facebook đã bắt đầu bỏ tiền ra để mua lại các bằng sáng chế đến từ IBM.

Theo báo cáo của BloomBerg cho biết, Facebook đã mua lại khoảng 750 bằng sáng chế và quyền sở hữu trí tuệ của IBM mà theo hãng có thể tăng cường khả năng phòng thủ của công ty đối với các cuộc tấn công đến từ đối thủ Yahoo. Theo một nguồn tin thân cận với vấn đề bằng sáng chế thì các bằng sáng chế này bao gồm các công nghệ khác nhau như phần mềm và kết nối mạng, nhưng chưa có thông tin cụ thể được phát hành.

Thỏa thuận đã không được công bố một cách công khai nhưng việc mua lại Facebook có thể diễn ra sớm nhất. Hiện đã có khoảng 50 bằng sáng chế đã được giao trong khi hơn 500 bằng sáng chế khác đang được chờ xử lý. Sau khi thỏa thuận này hoàn tất, Facebook sẽ ngay lập tức có hơn 800 bằng sáng chế để chống lại Yahoo và bất cứ ai khác tìm cách đưa công ty này lên tòa án trong năm nay.

Được biết, năm ngoái Facebook là mục tiêu của 22 vụ kiện xảy ra. Việc thêm 750 bằng sáng chế từ phía IBM có thể giúp công ty chống lại những ai đang có dấu hiệu nhăm nhe muốn đóng cửa công ty. IBM dường như đã sở hữu khá nhiều bằng sáng chế, cụ thể hãng đã bán được hơn 1.000 bằng sáng chế của mình cho Google vào năm ngoái và hơn 23 bằng sáng chế vào đầu năm nay. Quả thật, IBM đang chứa trong rương một kho báu lớn nhất về các bằng sáng chế và tất cả đều rất có ích cho các đối tác muốn mua lại.