Zagat được biết đến như một công ty xuất bản các ấn phẩm in gồm các bài đánh giá và hướng dẫn người dùng đến với các địa điểm ẩm thực. Công ty này hoạt động trên mô hình bán sản phẩm nội dung và lấy lợi nhuận từ quảng cáo. Đồng thời Zagat cũng sỡ hữu một trang web nổi tiếng, các tiện ích dành cho nhiều nền di động, kể cả tiện ích thực tế ảo (argumented reality) và cũng kinh doanh dựa trên mô hình đăng ký trả phí dài hạn.
Việc mua lại Zagat cho thấy Google đang lấn sang thị phần xuất bản và phát hành nội dung chứ không chỉ liệt kê danh bạ tìm kiếm và gây ảnh hưởng đến các nội dung này.
Động thái này cho thấy tham vọng của Google để đổi mới công cụ tìm kiếm và đi vào thị trường tìm kiếm địa điểm, cạnh tranh trực tiếp với Yelp, Bing và Yahoo. Điều này cũng đã cho thấy gần đây khi Google tìm cách mua lại Yelp và liên tục cho ra các dịch vụ dựa trên định vị GPS như Hotpot và Google Places.