Buổi tọa đàm đã tập trung vào các vấn đề làm sao thúc đẩy phát triển Internet của Việt Nam, đặc biệt là những vùng nông thôn. Ông Vũ Hoàng Liên - Chủ tịch VIA cho biết, Internet khi chính thức được cung cấp năm 1997 nhưng đến nay người dùng Internet của Việt Nam vẫn ở mức hơn 30 triệu người/gần 90 triệu dân. Đặc biệt, người sử dụng Internet giữa nông thôn và thành thị vẫn còn là khoảng cách xa.
Ông Phạm Văn Chiến - Phó Tổng Giám đốc Đông Dương Telecom cho rằng, với mức cước Internet trung bình 50 đồng/tháng thì chắc chắn số hộ sử dụng sẽ tăng nhanh. Tuy nhiên, theo ông Chiến để thu hút người dân quan tâm đến Internet thì nội dung phải đơn giản và thiết thực đến sản xuất và đời sống của họ. Đồng tình, ông Vũ Hoàng Liên đề nghị cần có khảo sát xem nhu cầu nội cung Internet của nông dân là gì để đáp ứng. Góp ý về vấn đề này, ông Trần Minh Tân – Phó Giám đốc Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) cho rằng, yếu tố quyết định việc nông dân dùng Internet là đường truyền, thiết bị đầu cuối và quan trọng nhất là nội dung. Ông Tân đề nghị các website Việt Nam nên sử dụng tên miền tiếng Việt như: GiáNgô.vn, KỹThuậtChănBò.vn, ChữaRắnCắn.vn… gắn với đời sống thực, người dân dễ quan tâm.