“Kẹt xe” trên cửa hàng trực tuyến Apple

08/03/2012 15:57 GMT+7

Chỉ 2 giờ sau khi Apple ra mắt iPad mới, Cửa hàng trực tuyến Apple đã bị nghẽn.

Nhiều người tại Mỹ khi truy cập vào cửa hàng trực tuyến Apple bắt gặp thông báo "We'll be back soon", một số ít may mắn truy cập thành công vào trang mua hàng trực tuyến Apple thì gặp tình trạng không phản hồi khi họ đặt mua iPad mới.

Một số người “sốt ruột” đã gọi điện trực tiếp đến đại diện cửa hàng bán lẻ trực tuyến Apple, nhưng họ chỉ nhận được câu trả lời là cửa hàng vẫn đang trong trạng thái cập nhật, và tất cả yêu cầu đặt hàng đều phải thực hiện qua cửa hàng trực tuyến.

Nhiều người không thể chờ đợi nữa đã gọi đến số điện thoại miễn phí của Apple với mong muốn sớm được đặt hàng, nhưng họ đã nhận câu trả lời từ hệ thống trả lời tự động “vì lượng khách hàng gọi đến rất đông nên chúng tôi không thể trả lời quý khách, mong quý khách thông cảm”.

Tim Cook, Giám đốc điều hành Apple, cho biết các cửa hàng bán lẻ của hãng sẽ bắt đầu bán iPad mới vào ngày 16/3/2012, những đơn hàng đặt trực tuyến đầu tiên có thể sẽ được giao hàng trước ngày này.

Giá iPad mới sẽ có mức giá tương đương iPad 2: bản Wi-Fi 16GB giá 499 đô la Mỹ (~ 10,5 triệu đồng), bản 3G/LTE 16GB có giá 629 đô la Mỹ (~ 13,2 triệu đồng).

Sau vài giờ cố truy cập trang cửa hàng trực tuyến Apple, nhiều người đã có thể đặt hàng nhưng chỉ với số lượng giới hạn 2 cái/khách hàng, thời gian giao hàng dự kiến là 16/3/2012.