Tại cuộc họp Hội nghị BUILD với các cổ đông, Will Tschumy, một cố vấn của Microsoft cho biết thương hiệu Windows 8 Store đã được công ty sử dụng để làm thương hiệu thay thế cho Metro trước đó. Hãng hy vọng rằng thương hiệu mới có thể thành công với Windows RT lẫn Windows 8.
Từ tháng Tám, Microsoft đã nhiều lần từ chối bình luận khi được hỏi về các phương án giải quyết để mô tả các ứng dụng dành cho Windows.
Microsoft đã quyết định ngừng sử dụng thương hiệu Metro vào tháng Tám do trùng thương hiệu với một nhà bán lẻ của Đức. Vào thời điểm đó, công ty bóng gió ám chỉ rằng đã lựa chọn thương hiệu mới thay vì Metro. Thương hiệu này được Microsoft kỳ vọng có thể mang đến những triết lý thiết kế phù hợp với Windows 8 của mình.
Kể từ tháng Tám, công ty đã sử dụng tên gọi “Modern” và “Modern UI-style” vào một số thời điểm khác nhau khi người dùng muốn nhận được gợi ý về Metro. Trong khi đó, tên gọi “Windows 8-style” được sử dụng để mô tả về giao diện người dùng (UI) và các ứng dụng trong Windows 8 và Windows RT.
Được biết, trong chương trình BUILD vừa diễn ra, tên gọi “Windows 8 Store apps” liên tục được sử dụng đến 23 lần để nói về các ứng dụng trên Windows 8.
Theo Wes Miller, một nhà phân tích của Directions tiết lộ, số lượng ứng dụng trong Windows Store có khoảng 10.000 ứng dụng liên quan đến lĩnh vực thể thao, và phần lớn trong số này (88%) là ứng dụng miễn phí.