Người dùng Yahoo! Blog có "nhà" mới

18/12/2012 16:40 GMT+7

(ictworld.vn) - Zing Blog (blog.zing.vn) được phát triển dựa trên nền tảng blog của mạng xã hội Zing Me nhưng được phát triển thành một trang riêng và độc lập vừa chính thức xuất hiện sau khi Yahoo! Blog đóng cửa.


Sau khi Yahoo! Blog đóng cửa, Zing Blog cung cấp một công cụ xuất dữ liệu cho người dùng để chuyển đổi từ tài khoản Yahoo! Blog sang. Với giao diện thân thiện, khá tương đồng của hai sản phẩm phần nào sẽ giúp các blogger dễ dàng sử dụng khi chuyển lên “nhà” mới.

Theo đó, các tính năng hữu ích dành cho viết blog được thiết kế khá hoàn thiện. Khi viết blog, người dùng được hỗ trợ định dạng phông chữ, các biểu tượng cảm xúc, hình nền, chèn nhạc, chèn hình ảnh, video, trang bìa… nhằm tăng tính cá nhân và tạo sự khác biệt cho các blogger. Các bài viết được sắp xếp theo chủ đề rất thuận tiện cho người xem như Giáo dục, Văn học, Vườn yêu, Giải trí, Phim ảnh, Công nghệ, Phim ảnh…, và đều được lựa chọn, sàng lọc nhằm cung cấp tới người xem các bài viết "sạch", phù hợp theo các quy định chung.

Một điểm đặc biệt của blog này là khả năng chia sẻ lên các mạng xã hội khác nhau từ Zing Me đến Facebook, Twitter, Google+, Linkhay, Digg, Linkedin. Tiện ích này giúp tăng cường tính kết nối cũng như góp phần lan truyền nội dung blog trong cộng đồng. Thêm vào đó, blog này còn tích hợp thêm ảnh vào blog theo dạng Blog ảnh, người dùng có thể xem ảnh theo dạng blog rất thuận tiện.