Với sự hợp tác này, cả hai đều mong muốn có thể đưa ra thị trường loại TV OLED với giá cả hợp lý hơn đối với người tiêu dùng khi mà hiện tại các mẫu TV OLED đều có giá đến hàng ngàn USD. Các nguồn tin không nói rõ số tiền hợp tác giữa đôi bên nhưng một nguồn tin trước đó cho biết nó vào khoảng hơn 300 triệu đô la Mỹ.
Sony đã từng là hãng đi tiên phong trong việc sử dụng công nghệ OLED vào năm 2007, đem đến hình ảnh mịn màng, màu sắc sống động, độ tương phản cao trên những màn hình có độ mỏng chỉ 4mm, nhờ đó sẽ tiết kiệm năng lượng hơn gấp nhiều lần so với màn hình LCD truyền thống. Trong khi đó, Panasonic lại tạo ra công nghệ "all print" cho phép chế tạo các tấm panel OLED cỡ lớn.
Tuy nhiên, trong những năm trở lại đây, Sony đang dần bị lép vế bởi các đối thủ từ Hàn Quốc là LG và Samsung. Động thái mới này của Sony có thể là bước đi đầu tiên trên con đường tìm lại những gì vốn có của hãng. Dự đoán sản phẩm TV OLED đầu tiên của sự hợp tác giữa hai hãng này sẽ ra mắt vào năm 2013.