Đây là bước đi trong chiến lược lấy lại thị phần doanh số bán hàng bị mất trong quý 2 vừa qua của Dell (giảm 22% ) dựa trên nền tảng các sản phẩm Windows 8. Các sản phẩm của hãng bao gồm ultrabook, máy tính bảng All in One sẽ được ra mắt ngay trong quý 4/2012 và đầu năm tới.
Surface sẽ có đối thủ mới từ Dell
Thuật ngữ "All in One" cho thấy Dell đang đặt cược vào thị trường máy tính bảng truyền thống lẫn các thiết bị lai kiểu Surface của Microsoft. Rõ ràng Dell không có vẻ lo lắng về đối thủ đáng gờm này, bởi hãng đang có một lượng khách hàng tiềm năng cung cấp các gói phần mềm khổng lồ. Dell khẳng định hãng có thể làm nổi bật các sản phẩm của mình khiến người dùng không thể không chú ý đến.
Như vậy, hiện tại không chỉ có mỗi Acer là đối tác OEM lớn duy nhất lên tiếng chống lại kế hoạch phát triển Surface của Microsoft.