Twitter mở rộng dịch vụ quảng cáo

18/02/2012 17:38 GMT+7

(ictworld.vn) - Nền tảng quảng cáo được Twitter công bố hồi cuối năm 2011 ban đầu chỉ dành riêng cho 100 tài khoản đã thông qua lựa chọn. Hôm 17-2-2012, công ty này thông báo họ sẽ mở rộng dịch vụ này cho thêm 100.000 tài khoản nữa.

Các tài khoản này phải được xác định đúng danh tánh của công ty hay nhân vật mà chúng đại diện, họ sẽ được quyền đăng các tin đặc biệt được đưa lên đầu trên các bản tin của người dùng bình thường. Bản thân của lần mở rộng này là một phần của hợp đồng hợp tác với American Express, chỉ có các tài khoản có khả năng chi trả cho dịch vụ quảng cáo này qua American Express mới được thông qua. Các tài khoản này cũng sẽ được tặng 100 USD giá trị trong dịch vụ để sử dụng thử.

Hiện tại Twitter vẫn đang thử nghiệm phương thức quảng cáo này, vẫn chưa có bất kỳ một số liệu chính thức nào được công bố nên chưa thể biết được mức độ hiệu quả của dịch vụ này. Trong khi đó, nhiều lo ngại đã được đưa ra cho tương lai của công ty này, khi mà họ vẫn chưa đưa ra được một phương thức thu lợi nhuận nào từ lượng người dùng khổng lồ của mình.
 
Gần đây các số liệu lại cho thấy số người sử dụng Twitter như một cổng thông tin lại chiếm phần lớn hơn là số người dùng nó như một mạng xã hội. Sự thành bại của nền tảng quảng cáo này đóng vai trò rất lớn đến khả năng tồn tại của Twitter, một dịch vụ mang tính quá mới mẻ dù đạt được sự phổ biến rộng rãi một cách nhanh chóng.