Twitter đã tồn tại hơn 7 năm qua và là mạng xã hội phổ biến ở nhiều nước phương Tây, đến nay đã thu hút khoảng 230 triệu người sử dụng. Vấn đề tài chính làm đau đầu các nhà quản lý khi Twttier vẫn chưa sinh lời.
Twitter là công cụ của Internet, có sức hấp dẫn trên sàn chứng khoán. Ảnh: Reuters
Năm 2012 Twitter lỗ 21,6 triệu USD. Năm 2013, tính đến quý III lỗ đến hơn 64,6 triệu USD.
Dù vậy Twitter vẫn có sức hấp dẫn trên thị trường. Đó là lý do khiến cổ phiếu này được nâng lên so với mức ban đầu là dưới 25 USD. Mạng xã hội và di động là thị trường đang rất hấp dẫn. Ngày nay không chỉ cá nhân người dùng riêng lẻ mà các doanh nghiệp, công ty, truyền thông, quảng cáo… đều rất cần các mạng xã hội. Trên thực tế cả Facebook, Amazon, Twitter, Google sẽ trở thành công cụ của thế giới Internet. Facebook đã thành công trên thị trường chứng khoán và dự đoán Twitter cũng vậy, cho nên các nhà đầu tư rất kỳ vọng vào chất lượng cổ phiếu của Twitter.
Các chuyên gia phân tích từ hãng tư vấn Ovum cho rằng các nhà đầu tư rất quan tâm đến tiềm năng phát triển của Twitter. Tuy nhiên Twitter cũng cần phải nỗ lực và đáp lại sự kỳ vọng vốn định giá trị cho công ty để chứng tỏ rằng họ có đẩy đủ khả năng của một mô hình kinh doanh bền vững.