Yahoo sẽ cắt giảm 2.000 việc làm toàn cầu

05/04/2012 09:30 GMT+7

(ictworld.vn) - Yahoo đã công bố họ sẽ cắt giảm khoảng 2.000 việc làm trên toàn thế giới để tìm cách khôi phục lại kinh doanh vốn đã gặp rất nhiều khó khăn gần đây.

Ông Scott Thompson, Giám đốc điều hành của Yahoo! cho rằng: "Hành động hiện tại là một bước quan trọng tiếp theo hướng tới một sự táo bạo của Yahoo!. Sẽ có Một Yahoo! mới hơn, nhỏ hơn, nhanh nhẹn hơn, lợi nhuận nhiều hơn và trang bị tốt hơn để nhanh chóng đổi mới phù hợp với các yêu cầu của khách hàng và ngành công nghiệp hiện tại... Mục tiêu ưu tiên cấp bách nhất của chúng tôi hiện nay là đưa người dùng và các khách hàng quảng cáo trở lại như ban đầu và chúng tôi đang thực sự cải cách mạnh mẽ để đi đến được mục tiêu đó".

"Thật không may, để đạt được mục tiêu đó đòi hỏi chúng tôi phải đưa ra các quyết định khó khăn trong việc phải loại bỏ một số vị trí. Chúng tôi rất coi trọng mọi người và tất cả họ đã đóng góp cho Yahoo!", ông nói thêm.
 
Công ty sẽ bắt đầu quá trình thông báo cho nhân viên của mình về những thay đổi này. Trong một nỗ lực có thể, khoảng 2.000 người sẽ được thông báo nghĩ hoặc phân theo từng giai đoạn.
 
Việc này sẽ giúp Yahoo tiết kiệm được khoảng 375 triệu đô la hàng năm sau khi hoàn thành tất cả quá trình bố trí nguồn nhân lực mới này. Công ty hiện đang hy vọng sẽ nhận được một khoảng phí lớn khoảng 125 đến 145 triệu đô la tiền mặt trước thuế liên quan đến người lao động thôi việc trong một kết quả báo cáo tài chính của quý hai. Tuy nhiên, công ty cũng có thể sẽ phải trả một khoảng chi phí bổ sung cho hành động lần này.