Yahoo Search Direct: đối thủ Google Instant

24/03/2011 21:51 GMT+7

(ictworld.vn) - Sau một thời gian Google Instant ra mắt, Yahoo cũng tung ra công cụ tương tự Search Direct để đáp trả.

Search Direct là đối thủ trực tiếp của Google Instant, cả hai đều hoạt động tương tự nhau: khi người dùng gõ từ khóa tìm kiếm thì ngay lập tức, hệ thống tìm kiếm sẽ trả về các kết quả đang được tìm kiếm nhiều nhất theo từng ký tự được gõ. Thử nghiệm tìm kiếm nhanh ban đầu rất ấn tượng.

Ông Shashi Seth, Phó chủ tịch Cấp cao Yahoo, cho biết: “Hiện Yahoo đang sử dụng khoảng 15 hạng mục dữ liệu như: thể thao, âm nhạc, thời tiết, tin tức, thời trang, mua sắm... Trong thời gian tới có thể mở rộng đến vài trăm hạng mục khác nhằm đưa ra kết quả tìm kiếm chính xác và nhiều thông tin nhất”.

Ông Shashi Seth cho biết Yahoo sẽ sớm hỗ trợ người dùng tích hợp Search Direct vào trong trình duyệt web của họ hoặc đưa nó vào trong website cá nhân. Yahoo cũng mong muốn hợp tác đưa các kết quả tìm kiếm từ Facebook vào kết quả tìm kiếm Search Direct. Theo đó, Yahoo Search Direct có thể hiển thị những gì mà bạn bè của người dùng tìm kiếm hay chia sẻ.

Ngoài ra, Yahoo sẽ hỗ trợ các đối tác quảng cáo nhúng những hình ảnh hay video vào kết quả. Dự kiến Search Direct sẽ sớm có phiên bản dành cho iPad.