VNG kinh doanh khả quan, tăng trưởng các mảng sản phẩm cốt lõi

14/05/2024 14:57 GMT+7

Công ty cổ phần VNG vừa công bố Báo cáo tài chính kiểm toán (BCTC) năm 2023. Kết quả kinh doanh ghi nhận những tín hiệu tích cực trong bối cảnh kinh tế vĩ mô còn nhiều khó khăn, tăng trưởng cả về chỉ số hoạt động và lợi nhuận ở các mảng sản phẩm chính.

Do sự thay đổi trong chính sách kế toán, các chỉ số của BCTC năm 2023 sẽ không tương ứng để so sánh với các chỉ số của BCTC năm 2022.

Tổng giám đốc VNG Lê Hồng Minh cho biết VNG đã có một năm 2023 thành công dù tình hình kinh tế vĩ mô còn nhiều biến động. Mảng trò chơi trực tuyến đã tăng trưởng trở lại sau một năm 2022 gần như đi ngang và doanh thu đến từ thị trường quốc tế ngày một gia tăng.

VNG kinh doanh khả quan, tăng trưởng các mảng sản phẩm cốt lõi- Ảnh 1.

"Zalo củng cố vị thế là nền tảng nhắn tin hàng đầu tại Việt Nam, tập trung đa dạng hóa các tính năng và dịch vụ dành cho khách hàng doanh nghiệp. Dù VNG đã giảm mức đầu tư vào thanh toán điện tử, nhưng mảng này vẫn phát triển mạnh mẽ cả về số lượng người dùng và khối lượng thanh toán, đồng thời mở rộng hợp tác với các đối tác chiến lược và ra mắt nhiều sản phẩm tài chính hữu ích. VNG đã và đang đầu tư vào các xu hướng mới bao gồm công nghệ AI cũng như nhóm sản phẩm dành cho doanh nghiệp", ông Minh nói.

https://lh7-us.googleusercontent.com/wDyk-bD0B0Csy-m63bu4NSDykoC8RxDN5agWqjfnXD-8zq5cgdOgY_bFiJuBtinJg-1ZSlSScBHol5l1k3AKwn98R7eO71kb0w9qgzSH-vXfVcp_kRnOlG-OqIZR50y8mmBvvKM6ezV-fRS37fb8NA

Năm 2023, doanh thu thuần của VNG đạt 7.593 tỷ đồng. Lợi nhuận gộp từ bán hàng và dịch vụ đạt 2.288 tỷ đồng trong khi lỗ từ hoạt động kinh doanh là 2.086 tỷ đồng và lỗ thuần sau thuế là 2.317 tỷ đồng. Năm 2023, công ty đóng góp ngân sách nhà nước 1.107 tỷ đồng.

Tính đến hết năm 2023, Zalo có 75,8 triệu người dùng hoạt động hàng tháng với 1,8 tỉ tin nhắn được chuyển đi mỗi ngày. Sản phẩm video ngắn (Zalo Short Video) mới ra mắt giữa năm 2023 cũng ghi nhận 23,7 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng.

Ví điện tử ZaloPay năm 2023 ghi nhận mức lỗ từ hoạt động kinh doanh giảm đáng kể tới hơn 40%, trong khi tăng trưởng 27% về tổng khối lượng thanh toán và tăng trưởng doanh thu bền vững từ các dịch vụ tài chính mới. Sau nửa năm ra mắt, giải pháp ZaloPay QR đa năng hiện đã có mặt tại hơn 12.000 chuỗi cửa hàng trên cả nước.