Biệt thự bên trong đô thị tích hợp: Tiềm năng từ "đòn bẩy kép"

Thứ sáu, 16/08/2024 07:00

Bên cạnh việc hưởng lợi từ sự phát triển mạnh mẽ của thị trường Long An, loại hình sản phẩm biệt thự bên trong khu đô thị tích hợp Waterpoint còn sở hữu hệ giá trị sống đúng nghĩa, nhờ diện mạo đô thị hoàn thiện từng ngày.

Theo báo cáo của Savills Việt Nam, trong quý 2-2024, nguồn cung sơ cấp biệt thự, nhà liền thổ TP HCM giảm 12% theo quý, hơn 77% nguồn cung có giá trên 30 tỷ/ căn.

Quỹ đất khan hiếm là một trong những nguyên nhân chủ yếu tác động đến nguồn cung và biên độ tăng giá của phân khúc này. Savills dự báo, đến năm 2026, TP HCM sẽ không có sản phẩm thấp tầng dưới 5 tỉ đồng và sản phẩm dưới 10 tỷ đồng chỉ chiếm 10%.

Trong bối cảnh đó, phân khúc nhà liền thổ khu vực giáp ranh TP HCM đang nhận được sự quan tâm tích cực từ thị trường. Với nhiều chỉ số ấn tượng về tăng trưởng kinh tế, đầu tư hạ tầng, Long An đang nổi lên như một điểm sáng nổi bật, thu hút người mua có nhu cầu thực và tích sản dài hạn.

Sức bật mạnh mẽ từ hạ tầng

Sở hữu vị trí chiến lược, vừa trực thuộc vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), vừa là trung tâm của Vùng phát triển TP HCM, Long An được kỳ vọng trở thành một trong những khu kinh tế lớn nhất Nam bộ, tạo động lực phát triển không chỉ cho tỉnh, mà còn lan tỏa cho vùng ĐBSCL cũng như cả nước.

Chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng, thời gian qua, Long An đã tập trung phát triển hệ thống giao thông đồng bộ, hiện đại, đẩy mạnh liên kết vùng. Các dự án trọng điểm như vành đai 3, vành đai 4, đường tỉnh 830E (một hợp phần của đường Vành đai 4),… đang được xúc tiến triển khai, tạo đột phá mạnh mẽ về giao thông, mở rộng dư địa phát triển kinh tế và không gian đô thị mới.

Biệt thự bên trong đô thị tích hợp: Tiềm năng từ "đòn bẩy kép"- Ảnh 1.

Tiềm năng phát triển bứt tốc của Long An bảo chứng cho giá trị bất động sản khu vực này

Từ "vùng trũng về giá", Long An đang dần trở thành vùng đối trọng với các thị trường bất động sản ven đô lâu đời như Bình Dương hay Đồng Nai. Sự "đổ bộ" của các doanh nghiệp lớn cùng các dự án quy mô, bài bản từng bước đưa thị trường Long An bước vào chu kỳ mới với những sắc thái mới: đáng sống và đáng để đầu tư.

Được ấp ủ phát triển từ những năm 2000, khu đô thị Waterpoint 355ha do Nam Long và Nishi Nippon Railroad (Nhật Bản) hợp tác đầu tư, đang từng ngày hoàn thiện diện mạo đô thị tích hợp, đóng góp đáng kể vào sự "trưởng thành" của bất động sản Long An.

Khu đô thị tọa lạc trên mặt tiền Tỉnh lộ 830 kéo dài từ thị trấn Đức Hòa đến cao tốc TP HCM – Trung Lương và Quốc lộ 1, hưởng lợi từ hành lang giao thông liên vùng đã hoàn thiện, cách trung tâm TP.HCM chỉ hơn 30 phút. Ba mặt của khu đô thị bao bọc bởi 5,8km đường sông Vàm Cỏ Đông, thuận lợi giao thương đường thủy, đồng thời khai mở lợi thế về bất động sản "cận giang" vốn luôn được săn đón.

Theo thống kê, bất động sản tại các khu vực có quy hoạch phát triển hạ tầng, khu đô thị mới... thường tăng trung bình từ 20-30% mỗi năm. Chính vì vậy, dòng sản phẩm biệt thự Waterpoint trở thành kênh tích sản bền vững, đón đầu tiềm năng kết nối vô hạn và động lực tăng giá đầy triển vọng của Long An.

Biệt thự bên trong đô thị tích hợp: Tiềm năng từ "đòn bẩy kép"- Ảnh 2.

Các sản phẩm The Aqua Signature đang được giới thiệu ra thị trường với số lượng giới hạn chỉ 39 căn - thumb

Tiềm năng từ chiến lược phát triển tiện ích đô thị

Waterpoint được quy hoạch theo mô hình khu đô thị tích hợp dựa trên 4 nền tảng: hạ tầng kết nối đồng bộ, quy hoạch phức hợp với các chương trình tạo điểm đến, công nghệ tiên tiến và dịch vụ quản lý vận hành thông minh, đáp ứng mọi nhu cầu sống – học tập – làm việc – giải trí và mua sắm cho khoảng 30.000 người.

Khu đô thị sở hữu hơn 25ha quỹ đất dành cho giáo dục; 3ha tổ hợp thể dục thể thao & sự kiện, 8ha tiện ích thể thao ngoài trời, 8,6ha Vịnh nước ngọt; 20ha dành cho các tiện ích thương mại – giải trí…

Trong đó, nhiều tiện ích quan trọng đã hoàn thiện như hệ thống xe buýt liên vùng, hệ thống câu lạc bộ cộng đồng ven sông, bến du thuyền, tổ hợp thể dục – thể thao và sự kiện, vịnh cảng, khép kín tuyến đường chạy bộ, đường đạp xe…

Mới đây nhất, trường nội trú song ngữ quốc tế EMASI Plus - Waterpoint Campus quy mô 1.800 học sinh bên trong khu đô thị đã chính thức hoạt động, chào đón năm học đầu tiên.

Biệt thự bên trong đô thị tích hợp: Tiềm năng từ "đòn bẩy kép"- Ảnh 3.

Trường Nội trú Song ngữ quốc tế EMASI Plus bắt đầu niên khóa đầu tiên từ 12-8

Song song đó, Phòng khám đa khoa Sài Gòn Waterpoint và cửa hàng thực phẩm SanHà FoodStore Plus cũng đang được hoàn thiện các hạng mục cuối cùng để khai trương trong thời gian tới.

Không chỉ nâng cao trải nghiệm cho cộng đồng cư dân và người dân khu vực, các tiện ích giáo dục, thương mại, y tế còn gián tiếp gia tăng giá trị bất động sản.

Trên hành trình hiện thực hóa tầm nhìn trở thành tập đoàn bất động sản tích hợp hàng đầu Việt Nam, các khu đô thị tích hợp như Waterpoint sẽ tiếp tục được chủ đầu tư ưu tiên phát triển, mang đến giá trị bền vững về mặt kinh tế, xã hội, môi trường.

Đây cũng là yếu tố then chốt tạo sức hút và tiềm năng cho các sản phẩm biệt thự bên trong khu đô thị.

Có thể nói, với "đòn bẩy kép" từ sự tăng tốc của thị trường Long An đến diện mạo không ngừng hoàn thiện của khu đô thị tích hợp, mỗi sản phẩm biệt thự Waterpoint không chỉ là chốn an cư đúng nghĩa với những trải nghiệm đặc quyền về tiện ích, an ninh… mà còn là kênh tích sản với giá trị vượt thời gian.

Đặc biệt, tại thời điểm thị trường đang ghi nhận nhiều thay đổi đáng kể do tác động của 3 luật liên quan đến bất động sản chính thức có hiệu lực từ 1/8, động thái tìm kiếm sản phẩm phù hợp càng trở nên rõ nét. Đây được xem là bước "đi trước đón đầu" trước khi mặt bằng giá có thể tăng cao và nguồn cung càng trở nên khan hiếm trong thời gian tới.

Nam Lân

THACO AUTO ra mắt Showroom Mazda Flagship lần đầu tiên tại TPHCM

THACO AUTO ra mắt Showroom Mazda Flagship lần đầu tiên tại TPHCM

Số hóa 14:45

Chủ tịch THACO Group Trần Bá Dương cùng Chủ tịch Mazda ngắm 3 mẫu xe mới nhân dịp ra mắt Showroom Mazda Flagship đầu tiên tại TPHCM.

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

7 thói quen “vàng” trong truyền thông giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Số hóa 09:10

Trong bối cảnh số hóa mạnh tại Việt Nam, người tiêu dùng kỳ vọng nhiều hơn vào trải nghiệm trên các nền tảng số.

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

T&A Ogilvy liên tục thắng lớn tại Agency of the Year Awards

Tài chính 09:09

T&A Ogilvy, agency truyền thông tích hợp hàng đầu Việt Nam, vừa lập chuỗi thành tích xuất sắc tại giải Agency of the Year Awards 2025 do Campaign Asia tổ chức.

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Giải pháp tài chính giúp nhà đầu tư tránh rủi ro lãi suất thả nổi

Tài chính 09:00

An Gia (AGG) hỗ trợ 100% lãi suất trong 36 tháng (gồm 12 tháng sau nhận nhà), ân hạn nợ gốc 60 tháng cho người mua căn hộ The Gió Riverside.

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Giải mã dự án lọt “mắt xanh” của nhà đầu tư thế hệ mới

Thị trường 20:43

Khi nhà đầu tư chuyển từ cảm xúc sang lý trí là thời cơ cho các dự án quy hoạch bài bản, nằm trung tâm thành phố, mật độ dân cư ổn định, phát triển bền vững.

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Hợp tác song phương giữa UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam

Địa ốc 20:40

(NLĐO)- UBCKNN và Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam hợp tác nâng chất lượng kiểm toán tiệm cận thông lệ quốc tế, ngang tầm với các quốc gia trong khu vực.

Hội đồng quản trị bứt phá: “Chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thị trường vốn

Hội đồng quản trị bứt phá: “Chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp Việt vươn tầm thị trường vốn

Tài chính 17:48

(NLĐO)- HĐQT chính là kiến trúc sư trưởng, người quyết định tốc độ và sự bền vững của thương hiệu Việt trên hành trình vươn tầm khu vực và vươn ra toàn cầu.

Chứng khoán Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest

Chứng khoán Vietcap khởi động cuộc thi Vietcap Invest

Tài chính 11:16

Công ty cổ phần chứng khoán Vietcap vừa chính thức khởi động cuộc thi “Vietcap Invest – Nâng tầm đầu tư, thắng lớn mỗi tuần cùng Warren!”.

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Nền kinh tế trải nghiệm và sự trỗi dậy của không gian sống hàng hiệu

Dự án 16:03

Nền kinh tế trải nghiệm là xu hướng dẫn dắt kinh tế toàn cầu. Ở Việt Nam, không gian sống hàng hiệu là xu hướng nổi bật được dẫn dắt bởi các tên tuổi hàng đầu.

Xanh Thanh Âm - Màu Dulux của năm 2026: Bộ ba sắc xanh đánh thức nhịp điệu cuộc sống

Xanh Thanh Âm - Màu Dulux của năm 2026: Bộ ba sắc xanh đánh thức nhịp điệu cuộc sống

Vật tư 21:03

Ngày 5-12 năm 2025, AkzoNobel chính thức công bố The Rhythm of Blues™ - Xanh Thanh Âm là Màu Dulux của năm 2026.

XEM THÊM