CEO Danh Trần: Hơn một thập kỷ, Quán Bụi chinh phục ẩm thực Việt

Thứ năm, 29/05/2025 10:31

Hành trình ấy bắt đầu tháng 4/2009, khi anh Danh Trần - người sáng lập Quán Bụi - mua lại một chi nhánh của nhà hàng café Bobby Brewers.

Nhà hàng café Bobby Brewers một thương hiệu nhượng quyền nổi tiếng thời đó.

Đây cũng là lần đầu tiên anh bước chân vào lĩnh vực ẩm thực, với tâm thế vừa làm, vừa học hỏi, vừa tìm hướng đi riêng cho mình.

Hai năm sau, khi mặt bằng được chuyển nhượng, thay vì tiếp tục mô hình cũ, anh chọn khởi đầu lại - lần này là với một định hướng rõ ràng hơn: gần gũi với văn hóa ẩm thực Việt Nam, đáp ứng nhu cầu của thực khách bản địa, đặc biệt là phân khúc khách hàng là dân văn phòng.

CEO Danh Trần: Hơn một thập kỷ, Quán Bụi chinh phục ẩm thực Việt- Ảnh 1.

"Tôi không mơ gì to tát khi bắt đầu. Tôi chỉ mong có một nơi nấu món ăn Việt một cách chân thành, trong không gian đủ thân quen để ai cũng có thể ngồi lại, thảnh thơi như đang ở nhà mình" – CEO Danh Trần

Tháng 9/2011, Quán Bụi đầu tiên chính thức ra đời tại một con đường nhỏ ở khu Tân Định, quận 1, nơi từng được giới làm phim gọi vui là "Little Hollywood". Ban đầu, nhà hàng phục vụ cơm trưa văn phòng theo set menu, một hình thức rất phổ biến thời đó tại các quán cà phê. Nhưng sau một thời gian hoạt động, mô hình này dần được điều chỉnh sang thực đơn gọi món (à la carte), và chính thức hình thành nên Quán Bụi Original trên đường Ngô Văn Năm vào tháng 5/2013 - nơi nhiều thực khách trung thành vẫn còn lui tới cho đến ngày nay.

Trong bối cảnh các mô hình thức ăn nhanh đang phát triển mạnh tại Việt Nam, anh Danh vẫn kiên định đi theo con đường riêng: giữ nguyên tinh thần bữa cơm Việt nấu bằng cái tâm, trong không gian ấm cúng như ở nhà.

Không những thế, anh Danh Trần còn là người đứng sau các thương hiệu như Laang Saigon, Café'In và Sticky Rice, tạo nên Quán Bụi Group - một hệ sinh thái ẩm thực mang dấu ấn riêng. Dù mỗi thương hiệu mang một phong cách khác nhau, điểm chung giữa tất cả vẫn là sự tập trung vào chất lượng, trải nghiệm tinh tế, và một tinh thần chân thành hướng đến khách hàng.

Phú Mỹ Hưng - Bước tiếp theo trong hành trình gắn kết vị Việt

Ngày 15/5 vừa qua, Quán Bụi chính thức ra mắt chi nhánh mới tại Phú Mỹ Hưng, đánh dấu một bước tiếp theo trong hành trình gìn giữ và lan tỏa tinh thần bữa cơm Việt - điều đã trở thành cốt lõi của thương hiệu nhà hàng Việt Nam này suốt hơn một thập kỷ qua.

CEO Danh Trần: Hơn một thập kỷ, Quán Bụi chinh phục ẩm thực Việt- Ảnh 2.

Quán Bụi Phú Mỹ Hưng - chi nhánh mới của chuỗi nhà hàng Quán Bụi mới ra mắt

Tọa lạc tại khu vực có đông đảo cộng đồng quốc tế sinh sống, đặc biệt là người Hàn Quốc, Quán Bụi Phú Mỹ Hưng không chỉ phục vụ thực khách Việt, mà còn kỳ vọng sẽ trở thành cầu nối văn hoá ẩm thực, giúp nhiều bạn bè quốc tế có cơ hội trải nghiệm các món ăn Việt Nam truyền thống theo cách dễ tiếp cận và gần gũi nhất.

CEO Danh Trần: Hơn một thập kỷ, Quán Bụi chinh phục ẩm thực Việt- Ảnh 3.

Chi nhánh mới tại Phú Mỹ Hưng được thiết kế theo phong cách Đông Dương, kết hợp tông xanh ngọc bích nhẹ nhàng cùng chất liệu mộc mạc như gạch bông, bàn ghế gỗ, ánh sáng tự nhiên - tạo nên một không gian vừa hiện đại, nhưng cũng mang những nét hoài cổ xưa.

Ngay kế bên Quán Bụi, thương hiệu "anh em" Café'In cũng vừa khai trương chi nhánh mới với không gian mở, hiện đại - nơi thực khách có thể ghé lại dùng cà phê, trò chuyện, làm việc hoặc thư giãn trước hoặc sau bữa ăn. Sự kết hợp giữa Quán Bụi và Café'In tại cùng một địa điểm mang đến trải nghiệm ẩm thực - cà phê liền mạch, tiện lợi, đặc biệt phù hợp cho cư dân trong khu vực cũng như khách quốc tế tìm kiếm một điểm đến vừa chất lượng, vừa dễ chịu.

CEO Danh Trần: Hơn một thập kỷ, Quán Bụi chinh phục ẩm thực Việt- Ảnh 4.

Thực đơn tại Quán Bụi vẫn giữ trọn những món ăn quen thuộc nấu theo phong cách gia đình, với sự chăm chút kỹ lưỡng từ khâu nguyên liệu đến cách trình bày, đồng thời tôn trọng nét đặc trưng của từng vùng miền Việt Nam.

Từ một mô hình nhỏ đầy thử nghiệm, Quán Bụi đã phát triển thành một thương hiệu được hàng ngàn thực khách tin chọn mỗi ngày. Trải qua hơn 15 năm, điều mà Quán Bụi không ngừng theo đuổi vẫn là gìn giữ tinh thần bữa cơm Việt, và lan tỏa giá trị ấy bền bỉ, chân thành qua từng bữa ăn và không gian phục vụ.

QUÁN BỤI PHÚ MỸ HƯNG

216 - 218 PHẠM THÁI BƯỜNG, MỸ HƯNG TOWN - H7, TÂN PHONG, QUẬN 7

HOTLINE: 036 277 6273

https://quan-bui.com/

P.Nguyễn

ITL và Seino thành lập liên doanh tại Việt Nam

ITL và Seino thành lập liên doanh tại Việt Nam

Doanh nhân 19:02

Tập đoàn ITL và Tập đoàn Seino (Nhật Bản) chính thức bắt tay thành lập liên doanh Seino-ITL Logistics.

Masterise Group góp mặt tại triển lãm “Thành Tựu Đất Nước 2025”

Masterise Group góp mặt tại triển lãm “Thành Tựu Đất Nước 2025”

Doanh nhân 14:33

Masterise Group vinh dự trở thành một trong 20 doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu được lựa chọn để góp mặt tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025.

Hành động để đổi mới: 5 định hướng cho doanh nghiệp Việt

Hành động để đổi mới: 5 định hướng cho doanh nghiệp Việt

Doanh nhân 09:55

Doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước một lựa chọn chiến lược mới: hội nhập số.

Vì sao nhà đầu tư thích mua bất động sản tại TP HCM?

Vì sao nhà đầu tư thích mua bất động sản tại TP HCM?

Thị trường 16:35

TP HCM sau quá trình sáp nhập tiếp tục khẳng định vị thế là điểm đến hấp dẫn đối với nhà đầu tư bất động sản đến từ Hà Nội.

Giọt thương 2025: CBNV ROX Group chung tay hiến máu, lan tỏa giá trị sống đẹp

Giọt thương 2025: CBNV ROX Group chung tay hiến máu, lan tỏa giá trị sống đẹp

Doanh nhân 21:51

Với tinh thần sẻ chia và trách nhiệm cộng đồng, hàng trăm CBNV ROX Group đã cùng tham gia chương trình hiến máu Giọt thương 2025.

Nam Long ADC và Cen Land ký kết hợp tác chiến lược

Nam Long ADC và Cen Land ký kết hợp tác chiến lược

Doanh nhân 21:49

Nam Long ADC và Cen Land ký kết hợp tác chiến lược, công bố Cen Land chính thức là đối tác phân phối độc quyền dự án An Zen Residences.

Emirates SkyCargo tăng cường kết nối toàn cầu cho hàng hóa Việt Nam

Emirates SkyCargo tăng cường kết nối toàn cầu cho hàng hóa Việt Nam

Doanh nhân 21:00

Emirates SkyCargo mở rộng năng lực vận tải tại Đông Á và Đông Nam Á, coi Việt Nam là một trong những thị trường tăng trưởng chiến lược.

Ba ngàn suất quà tặng trẻ mồ côi, khuyết tật và hoàn cảnh khó khăn

Ba ngàn suất quà tặng trẻ mồ côi, khuyết tật và hoàn cảnh khó khăn

Doanh nhân 14:36

Hàng ngàn em nhỏ đã nhận quà và vui chơi tại Công viên Văn hóa Đầm Sen trong chương trình "Vòng tay yêu thương-Chắp cánh ước mơ, vững bước tới trường".

Nhà máy sản xuất linh kiện ô tô LG Electronics nhận chứng nhận an ninh mạng

Nhà máy sản xuất linh kiện ô tô LG Electronics nhận chứng nhận an ninh mạng

Doanh nhân 10:53

Trung tâm sản xuất linh kiện ô tô lớn nhất của LG Electronics tại Hải Phòng đạt chứng nhận Hệ thống Quản lý An toàn An ninh mạng cấp độ 3 từ TÜV Rheinland.

Con đường vượt chông gai đến UAV

Con đường vượt chông gai đến UAV

Doanh nhân 10:18

Đơn hàng xuất khẩu 5.000 UAV của một doanh nghiệp Việt là kết quả của một chặng đường 10 năm đối mặt thất bại cay đắng nhưng luôn "lì đòn" không bỏ cuộc...

XEM THÊM