CEO Danh Trần: Hơn một thập kỷ, Quán Bụi chinh phục ẩm thực Việt

Thứ năm, 29/05/2025 10:31

Hành trình ấy bắt đầu tháng 4/2009, khi anh Danh Trần - người sáng lập Quán Bụi - mua lại một chi nhánh của nhà hàng café Bobby Brewers.

Nhà hàng café Bobby Brewers một thương hiệu nhượng quyền nổi tiếng thời đó.

Đây cũng là lần đầu tiên anh bước chân vào lĩnh vực ẩm thực, với tâm thế vừa làm, vừa học hỏi, vừa tìm hướng đi riêng cho mình.

Hai năm sau, khi mặt bằng được chuyển nhượng, thay vì tiếp tục mô hình cũ, anh chọn khởi đầu lại - lần này là với một định hướng rõ ràng hơn: gần gũi với văn hóa ẩm thực Việt Nam, đáp ứng nhu cầu của thực khách bản địa, đặc biệt là phân khúc khách hàng là dân văn phòng.

CEO Danh Trần: Hơn một thập kỷ, Quán Bụi chinh phục ẩm thực Việt- Ảnh 1.

"Tôi không mơ gì to tát khi bắt đầu. Tôi chỉ mong có một nơi nấu món ăn Việt một cách chân thành, trong không gian đủ thân quen để ai cũng có thể ngồi lại, thảnh thơi như đang ở nhà mình" – CEO Danh Trần

Tháng 9/2011, Quán Bụi đầu tiên chính thức ra đời tại một con đường nhỏ ở khu Tân Định, quận 1, nơi từng được giới làm phim gọi vui là "Little Hollywood". Ban đầu, nhà hàng phục vụ cơm trưa văn phòng theo set menu, một hình thức rất phổ biến thời đó tại các quán cà phê. Nhưng sau một thời gian hoạt động, mô hình này dần được điều chỉnh sang thực đơn gọi món (à la carte), và chính thức hình thành nên Quán Bụi Original trên đường Ngô Văn Năm vào tháng 5/2013 - nơi nhiều thực khách trung thành vẫn còn lui tới cho đến ngày nay.

Trong bối cảnh các mô hình thức ăn nhanh đang phát triển mạnh tại Việt Nam, anh Danh vẫn kiên định đi theo con đường riêng: giữ nguyên tinh thần bữa cơm Việt nấu bằng cái tâm, trong không gian ấm cúng như ở nhà.

Không những thế, anh Danh Trần còn là người đứng sau các thương hiệu như Laang Saigon, Café'In và Sticky Rice, tạo nên Quán Bụi Group - một hệ sinh thái ẩm thực mang dấu ấn riêng. Dù mỗi thương hiệu mang một phong cách khác nhau, điểm chung giữa tất cả vẫn là sự tập trung vào chất lượng, trải nghiệm tinh tế, và một tinh thần chân thành hướng đến khách hàng.

Phú Mỹ Hưng - Bước tiếp theo trong hành trình gắn kết vị Việt

Ngày 15/5 vừa qua, Quán Bụi chính thức ra mắt chi nhánh mới tại Phú Mỹ Hưng, đánh dấu một bước tiếp theo trong hành trình gìn giữ và lan tỏa tinh thần bữa cơm Việt - điều đã trở thành cốt lõi của thương hiệu nhà hàng Việt Nam này suốt hơn một thập kỷ qua.

CEO Danh Trần: Hơn một thập kỷ, Quán Bụi chinh phục ẩm thực Việt- Ảnh 2.

Quán Bụi Phú Mỹ Hưng - chi nhánh mới của chuỗi nhà hàng Quán Bụi mới ra mắt

Tọa lạc tại khu vực có đông đảo cộng đồng quốc tế sinh sống, đặc biệt là người Hàn Quốc, Quán Bụi Phú Mỹ Hưng không chỉ phục vụ thực khách Việt, mà còn kỳ vọng sẽ trở thành cầu nối văn hoá ẩm thực, giúp nhiều bạn bè quốc tế có cơ hội trải nghiệm các món ăn Việt Nam truyền thống theo cách dễ tiếp cận và gần gũi nhất.

CEO Danh Trần: Hơn một thập kỷ, Quán Bụi chinh phục ẩm thực Việt- Ảnh 3.

Chi nhánh mới tại Phú Mỹ Hưng được thiết kế theo phong cách Đông Dương, kết hợp tông xanh ngọc bích nhẹ nhàng cùng chất liệu mộc mạc như gạch bông, bàn ghế gỗ, ánh sáng tự nhiên - tạo nên một không gian vừa hiện đại, nhưng cũng mang những nét hoài cổ xưa.

Ngay kế bên Quán Bụi, thương hiệu "anh em" Café'In cũng vừa khai trương chi nhánh mới với không gian mở, hiện đại - nơi thực khách có thể ghé lại dùng cà phê, trò chuyện, làm việc hoặc thư giãn trước hoặc sau bữa ăn. Sự kết hợp giữa Quán Bụi và Café'In tại cùng một địa điểm mang đến trải nghiệm ẩm thực - cà phê liền mạch, tiện lợi, đặc biệt phù hợp cho cư dân trong khu vực cũng như khách quốc tế tìm kiếm một điểm đến vừa chất lượng, vừa dễ chịu.

CEO Danh Trần: Hơn một thập kỷ, Quán Bụi chinh phục ẩm thực Việt- Ảnh 4.

Thực đơn tại Quán Bụi vẫn giữ trọn những món ăn quen thuộc nấu theo phong cách gia đình, với sự chăm chút kỹ lưỡng từ khâu nguyên liệu đến cách trình bày, đồng thời tôn trọng nét đặc trưng của từng vùng miền Việt Nam.

Từ một mô hình nhỏ đầy thử nghiệm, Quán Bụi đã phát triển thành một thương hiệu được hàng ngàn thực khách tin chọn mỗi ngày. Trải qua hơn 15 năm, điều mà Quán Bụi không ngừng theo đuổi vẫn là gìn giữ tinh thần bữa cơm Việt, và lan tỏa giá trị ấy bền bỉ, chân thành qua từng bữa ăn và không gian phục vụ.

QUÁN BỤI PHÚ MỸ HƯNG

216 - 218 PHẠM THÁI BƯỜNG, MỸ HƯNG TOWN - H7, TÂN PHONG, QUẬN 7

HOTLINE: 036 277 6273

https://quan-bui.com/

P.Nguyễn

Doanh nghiệp Việt truyền cảm hứng sống đẹp từ những giá trị bền vững

Doanh nghiệp Việt truyền cảm hứng sống đẹp từ những giá trị bền vững

Doanh nhân 14:34

ROX Group chọn cho mình con đường phát triển bền vững: tạo những không gian sống mơ ước, những khu công nghiệp tạo sinh kế, những cánh đồng năng lượng xanh…

Doanh nghiệp nào được người lao động yêu thích nhất?

Doanh nghiệp nào được người lao động yêu thích nhất?

Doanh nhân 10:29

Các doanh nghiệp được người lao động bình chọn, tự hào trở thành hình mẫu về môi trường làm việc lý tưởng, thu hút nhân tài.

Gamuda Land "tìm vốn ưu đãi" từ ngân hàng MSB và Hong Leong

Gamuda Land "tìm vốn ưu đãi" từ ngân hàng MSB và Hong Leong

Tài chính 10:28

Khách mua sản phẩm của Gamuda Land sẽ tiếp cận các gói vay ưu đãi, thanh toán 10% giải ngân, cho vay lên tới 80% giá trị sản phẩm trong vòng 40 năm.

Masterise Group dành chiến thắng "kép" tại giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025

Masterise Group dành chiến thắng "kép" tại giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025

Doanh nhân 14:40

Masterise Group xuất sắc giành chiến thắng "kép" với hai hạng mục danh giá: Corporate Excellence Award và Inspirational Brand Award.

Idemitsu vận hành thương mại nhà máy sản xuất viên nén đen quy mô lớn

Idemitsu vận hành thương mại nhà máy sản xuất viên nén đen quy mô lớn

Doanh nhân 14:38

Nhà máy thương mại đầu tiên tại Việt Nam với công suất 120.000 tấn/năm, góp phần thúc đẩy mục tiêu giảm phát thải các-bon.

VTV công bố chương trình truyền hình về khu công nghiệp và hệ sinh thái sản xuất

VTV công bố chương trình truyền hình về khu công nghiệp và hệ sinh thái sản xuất

Dự án 09:31

VTV9 phối hợp cùng Cổng thông tin Khu Công nghiệp Việt Nam (VIZ) công bố Chương trình truyền hình về Khu công nghiệp và hệ sinh thái sản xuất.

Mastercard chia sẻ giải pháp phát huy tiềm năng trong nền kinh tế số

Mastercard chia sẻ giải pháp phát huy tiềm năng trong nền kinh tế số

Số hóa 09:57

Mastercard chia sẻ giải pháp phát huy tiềm năng trong nền kinh tế số thông qua thanh toán an toàn và dễ tiếp cận.

Masterise Homes khẳng định vị thế tiên phong cùng Branded Living tại "Meet The Experts 2025"

Masterise Homes khẳng định vị thế tiên phong cùng Branded Living tại "Meet The Experts 2025"

Doanh nhân 08:00

Hội nghị quốc tế "Meet The Experts 2025" (MTE) tại Hà Nội, quy tụ hơn 700 khách mời và 40 diễn giả hàng đầu lĩnh vực BĐS và nghỉ dưỡng…

Siết cho vay mua căn nhà thứ 2, thứ 3, có ngăn được đầu cơ, thổi giá bất động sản?

Siết cho vay mua căn nhà thứ 2, thứ 3, có ngăn được đầu cơ, thổi giá bất động sản?

Kinh tế 17:58

(NLĐO) – Bộ Xây dựng đề xuất siết hạn mức cho vay với người mua nhà thứ 2, thứ 3 nhưng các ý kiến cho rằng việc này can thiệp vào thị trường vốn của ngân hàng

Cần Giờ: Từ vùng ven đến siêu điểm đến "tất cả trong một"

Cần Giờ: Từ vùng ven đến siêu điểm đến "tất cả trong một"

Thị trường 15:13

Dự án đường vượt biển nối Cần Giờ và Bà Rịa - Vũng Tàu do Tập đoàn Vingroup đề xuất đặt Cần Giờ vào tâm điểm phát triển kinh tế biển và du lịch phía Nam.

XEM THÊM