CEO Danh Trần: Hơn một thập kỷ, Quán Bụi chinh phục ẩm thực Việt

Thứ năm, 29/05/2025 10:31

Hành trình ấy bắt đầu tháng 4/2009, khi anh Danh Trần - người sáng lập Quán Bụi - mua lại một chi nhánh của nhà hàng café Bobby Brewers.

Nhà hàng café Bobby Brewers một thương hiệu nhượng quyền nổi tiếng thời đó.

Đây cũng là lần đầu tiên anh bước chân vào lĩnh vực ẩm thực, với tâm thế vừa làm, vừa học hỏi, vừa tìm hướng đi riêng cho mình.

Hai năm sau, khi mặt bằng được chuyển nhượng, thay vì tiếp tục mô hình cũ, anh chọn khởi đầu lại - lần này là với một định hướng rõ ràng hơn: gần gũi với văn hóa ẩm thực Việt Nam, đáp ứng nhu cầu của thực khách bản địa, đặc biệt là phân khúc khách hàng là dân văn phòng.

CEO Danh Trần: Hơn một thập kỷ, Quán Bụi chinh phục ẩm thực Việt- Ảnh 1.

"Tôi không mơ gì to tát khi bắt đầu. Tôi chỉ mong có một nơi nấu món ăn Việt một cách chân thành, trong không gian đủ thân quen để ai cũng có thể ngồi lại, thảnh thơi như đang ở nhà mình" – CEO Danh Trần

Tháng 9/2011, Quán Bụi đầu tiên chính thức ra đời tại một con đường nhỏ ở khu Tân Định, quận 1, nơi từng được giới làm phim gọi vui là "Little Hollywood". Ban đầu, nhà hàng phục vụ cơm trưa văn phòng theo set menu, một hình thức rất phổ biến thời đó tại các quán cà phê. Nhưng sau một thời gian hoạt động, mô hình này dần được điều chỉnh sang thực đơn gọi món (à la carte), và chính thức hình thành nên Quán Bụi Original trên đường Ngô Văn Năm vào tháng 5/2013 - nơi nhiều thực khách trung thành vẫn còn lui tới cho đến ngày nay.

Trong bối cảnh các mô hình thức ăn nhanh đang phát triển mạnh tại Việt Nam, anh Danh vẫn kiên định đi theo con đường riêng: giữ nguyên tinh thần bữa cơm Việt nấu bằng cái tâm, trong không gian ấm cúng như ở nhà.

Không những thế, anh Danh Trần còn là người đứng sau các thương hiệu như Laang Saigon, Café'In và Sticky Rice, tạo nên Quán Bụi Group - một hệ sinh thái ẩm thực mang dấu ấn riêng. Dù mỗi thương hiệu mang một phong cách khác nhau, điểm chung giữa tất cả vẫn là sự tập trung vào chất lượng, trải nghiệm tinh tế, và một tinh thần chân thành hướng đến khách hàng.

Phú Mỹ Hưng - Bước tiếp theo trong hành trình gắn kết vị Việt

Ngày 15/5 vừa qua, Quán Bụi chính thức ra mắt chi nhánh mới tại Phú Mỹ Hưng, đánh dấu một bước tiếp theo trong hành trình gìn giữ và lan tỏa tinh thần bữa cơm Việt - điều đã trở thành cốt lõi của thương hiệu nhà hàng Việt Nam này suốt hơn một thập kỷ qua.

CEO Danh Trần: Hơn một thập kỷ, Quán Bụi chinh phục ẩm thực Việt- Ảnh 2.

Quán Bụi Phú Mỹ Hưng - chi nhánh mới của chuỗi nhà hàng Quán Bụi mới ra mắt

Tọa lạc tại khu vực có đông đảo cộng đồng quốc tế sinh sống, đặc biệt là người Hàn Quốc, Quán Bụi Phú Mỹ Hưng không chỉ phục vụ thực khách Việt, mà còn kỳ vọng sẽ trở thành cầu nối văn hoá ẩm thực, giúp nhiều bạn bè quốc tế có cơ hội trải nghiệm các món ăn Việt Nam truyền thống theo cách dễ tiếp cận và gần gũi nhất.

CEO Danh Trần: Hơn một thập kỷ, Quán Bụi chinh phục ẩm thực Việt- Ảnh 3.

Chi nhánh mới tại Phú Mỹ Hưng được thiết kế theo phong cách Đông Dương, kết hợp tông xanh ngọc bích nhẹ nhàng cùng chất liệu mộc mạc như gạch bông, bàn ghế gỗ, ánh sáng tự nhiên - tạo nên một không gian vừa hiện đại, nhưng cũng mang những nét hoài cổ xưa.

Ngay kế bên Quán Bụi, thương hiệu "anh em" Café'In cũng vừa khai trương chi nhánh mới với không gian mở, hiện đại - nơi thực khách có thể ghé lại dùng cà phê, trò chuyện, làm việc hoặc thư giãn trước hoặc sau bữa ăn. Sự kết hợp giữa Quán Bụi và Café'In tại cùng một địa điểm mang đến trải nghiệm ẩm thực - cà phê liền mạch, tiện lợi, đặc biệt phù hợp cho cư dân trong khu vực cũng như khách quốc tế tìm kiếm một điểm đến vừa chất lượng, vừa dễ chịu.

CEO Danh Trần: Hơn một thập kỷ, Quán Bụi chinh phục ẩm thực Việt- Ảnh 4.

Thực đơn tại Quán Bụi vẫn giữ trọn những món ăn quen thuộc nấu theo phong cách gia đình, với sự chăm chút kỹ lưỡng từ khâu nguyên liệu đến cách trình bày, đồng thời tôn trọng nét đặc trưng của từng vùng miền Việt Nam.

Từ một mô hình nhỏ đầy thử nghiệm, Quán Bụi đã phát triển thành một thương hiệu được hàng ngàn thực khách tin chọn mỗi ngày. Trải qua hơn 15 năm, điều mà Quán Bụi không ngừng theo đuổi vẫn là gìn giữ tinh thần bữa cơm Việt, và lan tỏa giá trị ấy bền bỉ, chân thành qua từng bữa ăn và không gian phục vụ.

QUÁN BỤI PHÚ MỸ HƯNG

216 - 218 PHẠM THÁI BƯỜNG, MỸ HƯNG TOWN - H7, TÂN PHONG, QUẬN 7

HOTLINE: 036 277 6273

https://quan-bui.com/

P.Nguyễn

Website lên top tìm kiếm Google bền vững với dịch vụ backlink tại DanaSEO

Website lên top tìm kiếm Google bền vững với dịch vụ backlink tại DanaSEO

Số hóa 14:35

Dịch vụ backlink chất lượng tại DanaSEO giúp website tăng thứ hạng bền vững trên Google, cải thiện SEO tổng thể, nâng cao uy tín domain và traffic tự nhiên.

J&T Express là đối tác vận chuyển cho Samsung Việt Nam

J&T Express là đối tác vận chuyển cho Samsung Việt Nam

Doanh nhân 12:06

J&T Express vừa công bố, trở thành đối tác vận chuyển chính thức cho các sản phẩm công nghệ của hãng Samsung Electronics Việt Nam.

An Gia tiếp tục ra mắt tháp Gió Đông dự án The Gió Riverside

An Gia tiếp tục ra mắt tháp Gió Đông dự án The Gió Riverside

Dự án 09:04

Sau thành công của tháp Gió Nam, Tập đoàn BĐS An Gia (AGG) tiếp tục triển khai ra mắt tháp Gió Đông, khởi động giai đoạn 2 của dự án The Gió Riverside.

YBA Business & Library số 07: Chia sẻ chiến lược, kết nối đầu tư

YBA Business & Library số 07: Chia sẻ chiến lược, kết nối đầu tư

Doanh nhân 18:10

Với chủ đề "Vượt Sóng", Hội doanh nhân trẻ thành phố TP HCM tổ chức chương trình YBA Business & Library số 07.

Microsoft Copilot có mặt trên Rakuten Viber tại Việt Nam

Microsoft Copilot có mặt trên Rakuten Viber tại Việt Nam

Số hóa 18:09

Microsoft Copilot đã có mặt trên Rakuten Viber tại Việt Nam, mang đến trải nghiệm tương tác AI, giúp người dùng kết nối mỗi ngày trên ứng dụng nhắn tin.

Sun Life Việt Nam tăng vốn điều lệ, đầu tư lâu dài tại Việt Nam

Sun Life Việt Nam tăng vốn điều lệ, đầu tư lâu dài tại Việt Nam

Doanh nhân 16:09

Sun Life Việt Nam chính thức được Bộ Tài chính chấp thuận tăng vốn điều lệ từ 17.944 tỉ đồng lên 18.434 tỉ đồng, theo Giấy phép điều chỉnh số 68/GPĐC15/KDBH.

Không gian sống linh hoạt: Nhu cầu đa chiều của thế hệ hiện đại

Không gian sống linh hoạt: Nhu cầu đa chiều của thế hệ hiện đại

Dự án 16:08

Trong bối cảnh đô thị hóa nhanh chóng, nhiều người mua nhà tại Việt Nam ngày càng thức thời khi tìm kiếm những không gian linh hoạt và tùy biến.

Syngenta được vinh danh "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025"

Syngenta được vinh danh "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025"

Doanh nhân 20:11

Syngenta là một trong 25 công ty được vinh danh trong Bảng xếp hạng Best Workplaces in Vietnam™ 2025 (Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025).

OneApp sử dụng công nghệ của Samsung tạo giải pháp ví ấm OneWallet

OneApp sử dụng công nghệ của Samsung tạo giải pháp ví ấm OneWallet

Số hóa 19:06

Dự án OneApp chuẩn bị ra mắt chế độ ví ấm OneWallet sử dụng công nghệ và tích hợp trực tiếp trên điện thoại Samsung.

Làn sóng cắt giảm nhân sự, ai sẽ mất việc bởi AI?

Làn sóng cắt giảm nhân sự, ai sẽ mất việc bởi AI?

Số hóa 16:59

Great Place To Work® công bố 25 công ty nằm trong Bảng xếp hạng Best Workplaces in Vietnam™ 2025.

XEM THÊM