Thu nhập trên một cổ phiếu (EPS) Toyota đạt 6,81 USD, cao hơn so với ước tính đồng thuận là 3,66 USD. Trong năm tài chính hiện tại, tập đoàn Toyota dự kiến sẽ công bố thu nhập trên mỗi cổ phiếu là 22,20 USD cùng doanh thu đạt 302,37 tỷ USD, tương đương với mức tăng lần lượt là 67,17% và 10,05%. Năm tài chính 2024 của Toyota dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 31/03, và báo cáo kết quả tài chính cả năm của doanh nghiệp dự kiến sẽ được công bố vào tháng 5.
Cho năm tài chính tiếp theo, công ty dự kiến EPS đạt 22,16 USD và doanh thu vào khoảng 297,99 tỷ USD, như vậy cũng có nghĩa là giảm thấp hơn so với năm tài chính hiện tại lần lượt là -0.21% và -1.45%.
Cổ phiếu niêm yết tại Mỹ của công ty sản xuất ô tô lớn nhất thế giới này cũng đã tăng 27,25% kể từ đầu năm đến nay, đạt 231,51 USD. Trong vòng 12 tháng qua, giá cổ phiếu tăng 71,56% và được giao dịch với tỷ lệ giá/thu nhập là 10,15. Hệ số beta là 1,04.
Chủng loại xe của Toyota thay đổi chậm hơn so với các đối thủ Mỹ như Ford Motor hay General Motor. Doanh số bán buôn trong năm tài chính của Toyota vào khoảng 9,5 triệu chiếc, thấp hơn một chút so với dự kiến, với các mô hình xe điện – hầu hết là dòng xe sử dụng song song pin và xăng – chỉ đạt 3,9 triệu chiếc. Công ty có kế hoạch tăng cường sản xuất xe điện trên quy mô lớn trong vài năm tới, từ khoảng 104 nghìn chiếc trên toàn thế giới trong năm 2023, lên dự kiến khoảng 1,5 triệu chiếc vào năm 2026.
Bên cạnh đó, Toyota cũng xác nhận phiên bản cập nhật mới của dòng sedan Avalon tại Trung Quốc. Mẫu xe không có nhiều thay đổi về ngoại hình, kích thước cũng được giữ nguyên, nhưng động cơ sẽ được cập nhật. Nhìn chung, Toyota Avalon sẽ sử dụng ba loại động cơ từ dòng Camry, bao gồm: động cơ xăng 2,0 công suất 152 mã lực, động cơ hybrid 2,0 công suất 173 mã lực, và động cơ hybrid 2,5, dù chưa được tiết lộ cụ thể nhưng công suất ước tính có thể trên 200 mã lực.
Bình quân toàn cầu, Toyota chi khoảng 1 triệu USD mỗi giờ đồng hồ cho mảng Nghiên cứu và Phát triển để đảm bảo rằng Toyota nhanh chóng và liên tục phát triển các phương tiện, công nghệ tiên tiến, chất lượng cao, và thu hút người dùng. Hành động này đảm bảo Toyota không chỉ đáp ứng nhu cầu của khách hàng mà còn dự đoán được vai trò của công ty đối với tiến bộ xã hội. Hoạt động đổi mới của Toyota đã mang lại nhiều bằng sáng chế từ Văn phòng Sáng chế và Thương hiệu Mỹ nhiều hơn bất kỳ công ty sản xuất ô tô nào khác trong 10 năm trở lại đây.
Tập đoàn Toyota đã đồng ý với yêu cầu của công đoàn về việc tăng lương và thưởng năm thứ 4 liên tiếp, đây cũng là lần tăng lương cao nhất trong vòng 25 năm. Theo tờ Mainichi, Toyota đã đồng ý tăng tiền lương hàng tháng từ 7.940 yên lên thành 28.440 yên mỗi người.
Dù ban quản trị của Toyota vẫn chưa muốn chuyển dịch hoạt động kinh doanh của công ty theo hướng xe điện như số đông mong muốn mà vẫn nghiêng theo dòng xe truyền thống và hybrid. Có thể sẽ có nhiều lo lắng về tương lai của dòng xe chạy xăng truyền thống, hay lượng khí thải do hoạt động sử dụng xăng, nhưng mặt khác người tiêu dùng có thể sẽ lại lo lắng về số lượng trạm sạc, thời gian sạc, và địa điểm sạc khi cân nhắc sử dụng xe điện.
Tính đến thời điểm này, quyết định của ban quản trị công ty vẫn cho thấy sự đúng đắn, và sau những điều đã nêu ở trên nhà đầu tư có lý do để tiếp tục tin vào sự phát triển dài hạn của Toyota.