Tuy nhiên, công ty đang phải đối mặt với khó khăn trong việc đảm bảo lợi nhuận do nhu cầu cho phụ tùng ô tô trong tương lai sẽ không cao như kỳ vọng, ngay cả khi đã đầu tư đáng kể cho nhân lực và chi phí để mở rộng danh mục cho các hoạt động di chuyển trong tương lai. Do đó, Continental đã đưa ra những kế hoạch để cải thiện kết quả tài chính của mình.
Để phục vụ cho kế hoạch cắt giảm chi phí của mình, Continental sẽ giảm giờ làm của các công nhân làm tại bộ phận ô tô. Công ty cung cấp phụ tùng ôtô của Đức này cho biết họ sẽ giảm giờ làm của 1.600 nhân viên tại Đức xuống còn 35 giờ một tuần, thay vì 40 giờ như trước kia, bắt đầu từ tháng 4.
Quyết định này là một phần trong chiến lược cắt giảm chi phí đã được công bố trước đó. Theo đại diện phát ngôn, việc giảm giờ làm mỗi tuần cho phép các thỏa thuận thương lượng tập thể với các nhân công mảng điện tử và kim loại, và khối lượng công việc theo đó sẽ được giảm thấp.
Continental đã phát biểu vào tháng 11 rằng họ có thể cắt giảm hàng nghìn nhân sự khi tái cơ cấu bộ phận ô tô của họ trong một nỗ lực nhằm tiết kiệm khoảng 400 triệu EUR (~ 435,3 triệu USD) kể từ năm 2025.
Trong một tình huống khác, Samsung Electronics hiện đang cân nhắc mua lại một phần mảng kinh doanh điện ô tô (automotive electronics) từ Continental. Nếu hoạt động mua lại được hoàn tất, thì đây sẽ là hoạt động mua bán và sáp nhập (M&A) lớn đầu tiền của Samsung trong 7 năm kể từ lần mua lại Harman vào năm 2017.
Theo các nguồn tin trong ngành vào ngày 19/03, Samsung Electronics đang tiến hành các cuộc thảo luận sâu sắc về việc mua lại các bộ phận kinh doanh của Continental, bao gồm Hệ thống Hỗ trợ Người lái Nâng cao (ADAS) và màn hình ô tô.
Việc xem xét thỏa thuận mua lại này được chủ trì bởi Chủ tịch Hội đồng quản trị của Harman, ông Son Young-kwon. Ông Son hiện là chủ tịch của Trung tâm Đổi mới và Chiến lược (SSIC) của Samsung tại thời điểm mà tập đoàn này mua lại lại Harman và cũng là nhân vật đi đầu chủ chốt trong thỏa thuận đó.
Harman, công ty con chuyên về hoạt động kinh doanh ô tô của Samsung Electronics, nhận thấy sự cần thiết phải nâng cao khả năng cạnh tranh của họ trong các lĩnh vực như ADAS, và bày tỏ quan điểm tích cực về việc mua lại hoạt động kinh doanh điện ô tô của Continental.
Dù cho quyết định cuối cùng sẽ thuộc về các giám đốc hàng đầu của Samsung Electronics, nhưng khả năng hoàn tất thương vụ cũng khá cao vì có sự tham gia của các thành viên hội đồng quản trị của Harman, những người đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy các quyết định đầu tư lớn của Samsung.
Dựa trên nhận định của 14 chuyên gia phân tích tại Phố Wall, mức giá mục tiêu bình quân 12 tháng tới của cổ phiếu Continental (CON) là 80,75 EUR. Mức giá mục tiêu cao nhất là 94,0 EUR/cổ phiếu và mức giá thấp nhất là 67,0 EUR. Mức giá mục tiêu bình quân thể hiện mức tăng 20,05% so với mức giá gần nhất là 67,24 EUR.
Cổ phiếu CON cũng nhận được xếp hạng "Mua vừa phải" từ 14 kết quả xếp hạng trong vòng 3 tháng qua, với 8 khuyến nghị "Mua", 6 khuyến nghị "Nắm giữ" và không có khuyến nghị bán ra nào.